ames
Hotline 1800 2098

Câu chuyện chinh phục IELTS 8.0 của Thắng-một học sinh lớp 10

Thứ Bảy - 30.07.2016
 

Mùa hè 2016 là một mùa hè đáng nhớ với Thắng khi em kết thúc năm học lớp 10 với kết quả rất tốt đồng thời nhận bằng thi IELTS với số điểm 8.0, em rất vui mừng bởi đây là kết quả vượt xa mức yêu cầu của ngôi trường em sẽ đi du học tại Mỹ vào tháng 9 này. Hãy cùng nghe Thắng chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp học của em nhé!

Câu chuyện chinh phục IELTS 7.5 của Thắng-một học sinh lớp 10

Học viên Viết Thắng đạt IELTS 8.0 trong kỳ thi vừa qua

Em được học IELTS theo phương pháp “hợp gu” của mình

Trước khi tham gia vào khóa học IELTS-Active English, Thắng đã tiến hành bài kiểm tra đầu vào 4 kỹ năng: Nghe, Nói , Đọc, Viết. Mục đích của bài kiểm tra này chính là để “phân tích” em, xác định rõ ràng điểm mạnh và yếu điểm từ đó xây dựng cho Thắng một lộ trình học riêng phù hợp. Mục đích của việc xây dựng lộ trình này là tập hợp những điều cần thiết trong quá trình giảng dạy để Thắng có thể phát triển đồng đều 4 kỹ năng: bổ sung cho kỹ năng còn chưa bằng các kỹ năng khác và tăng cường cho hoàn hảo thêm các kỹ năng còn lại. Sau khi kết thúc khóa học, mong muốn của AMES ENGLISH chính là biến những gì em được học thành của em mãi mãi chứ không chỉ học bởi mục đích có bằng IELTS; bởi quan trọng, học không chỉ để đạt được một chứng chỉ quốc tế, mà còn là để có thể đem vốn Tiếng Anh của bản thân ứng dụng vào công việc, vào cuộc sống.

Trong thời gian ôn luyện Speaking, Thắng thường xuyên được học với các giáo viên bản ngữ. Nhờ phương pháp học 1 thầy - 1 trò, kĩ năng nói của em tốt lên rõ rệt, em được luyện rất nhiều chủ đề đa dạng trong xã hội như ẩm thực, y tế, giáo dục, giao thông v.v... ngoài thành quả có được vốn từ vựng phong phú, em cảm thấy khả năng phản xạ Tiếng Anh tăng lên, các kỹ năng phát triển đồng đều và không bị mắc thói quen học lệnh, học tủ.

Em được học IELTS theo thời gian phù hợp với thời khóa biểu của em nữa

Là học sinh lớp 10 lịch học của Thắng đôi khi đầy ắp khối lượng các bài tập trên lớp, thỉnh thoảng còn không thể đến lớp IELTS của AMES ENGLISH thường xuyên, tuy nhiên trung tâm luôn tạo điều kiện cho các bạn tham gia lớp IELTS-Active Learning được chủ động trong lịch học, em được phép chọn thời gian học phù hợp, không lo lỡ mất buổi học nào và hoàn toàn có thể tự sắp sếp thời gian học phù hợp với mình. AMES ENGLISH tin rằng để tiếp thu bào học tốt nhất các em cần cảm thấy thoải mái về mặt tinh thần.

Câu chuyện chinh phục IELTS 7.5 của một học sinh lớp 10

Sự tiến bộ của Thắng có công lớn từ những thầy cô giáo hết sức nhiệt tình

Em được học IELTS với các thầy, cô giáo “có tâm”

Trong quá trình học IELTS của mình Thắng chia sẻ em may mắn có cơ hội được học với rất nhiều thầy cô giáo bản ngữ cũng như Việt Nam có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực luyện thi IELTS. Đặc biệt Thắng rất hay nhắc tới thầy Lâm Anh, em kể rằng thầy là một trong những giáo viên siêu hài hước và dễ mến của trung tâm, quan trọng hơn cả là tâm huyết, sự nhiệt tình của thầy với học sinh đã góp phần rất lớn trong thành công của em ngày hôm nay.

Thắng kể rằng các thầy cô hướng dẫn em rất tỉ mỉ, ví dụ như đối với Reading, trước đây em gặp khá nhiều khó khăn khi làm các bài đọc, tuy nhiên thầy đã hướng dẫn em luôn gạch dưới các ý chính cũng như các thông tin trong bài nhằm có cái nhìn toàn diện hơn cũng như dễ dàng xác định câu trả lời cho các câu hỏi trong đề. Đối với bài Writing, em thường xuyên được chữa các lỗi sai của mình, cách này đảm bảo cho em viết đúng ngữ pháp, cấu trúc cũng như tạo sự liên kết giữa các câu. Ngoài ra khi về nhà em thường xem lại các lỗi này ngay để có thể nhớ lâu hơn và tránh mắc lại sau này. Bất cứ khi nào em có điều thắc mắc và không có điều kiện trao đổi trực tiếp với thầy, em đều trao đổi qua email và được thầy giải đáp rất tận tình, kĩ lưỡng. Cứ như vậy, trình độ của em tăng lên rất nhanh theo từng ngày.

Đối với Thắng học một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ như Tiếng Anh mang tới rất nhiều điều thú vị mà em không thể kể hết. Thắng luôn mong rằng trong tương lai không xa sẽ trở thành một người thành đạt, có thể gánh vác trên vai mình trách nhiệm như một người đàn ông thực sự, khám phá thế giới rộng lớn này bằng chính đôi chân của mình.