ames
Hotline 1800 2098

Tạo lợi thế cho con bạn ngay từ những năm học cấp 2 - Phần 2

Thứ Bảy - 08.10.2016
 

Tiếp (Xem Phần 1 tại đây)

2. Học IELTS giúp các con phát triển các kỹ năng quan trọng nhất để vượt trội.

Các con được phát triển tư duy phản biện, tư duy sáng tạo-những điều quan trọng nhưng đang hao mòn trong xã hội hiện nay.

Một tình trạng không hiếm gặp tại các lớp học tiếng Anh hiện nay chính là giáo viên đọc-học trò chép. Các em được chỉ dẫn làm rất nhiều bài tập ngữ pháp và học từ vựng một cách khô khan. Một cuộc điều tra trên mạng xã hội mới đây nhất đã đưa ra kết quả đáng buồn rằng: 85% học sinh biết nghĩa tiếng Việt của một từ nhưng không biết trong tiếng Anh được đọc như thế nào. Học IELTS, khi đối diện với một từ, các em sẽ phải biết từ đó có bao nhiêu nghĩa, đọc chuẩn như thế nào, vận dụng trong các trường hợp khác nhau ra sao.

Ngoài ra, trong các lớp IELTS, các em phải tham gia thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến để hiểu rõ một chủ đề trong xã hội. Từ đây các em sẽ được phát triển tư duy phản biện, cách bảo vệ lập luận của mình và học cách làm việc nhóm.
Học IELTS còn là học cách tư duy logic, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, giúp kích thích trí não phát triển. Từ đó, các em biết cách đào sâu một vấn đề và tìm hiểu các khía cạnh của nó.

ky nang ielts

Cụ thể, có một thí nghiệm mà thời gian qua các bà mẹ hay share cho nhau, khi đưa ra một câu và hỏi các bạn học sinh “có suy nghĩ hay muốn biết gì về điều này?”. Hai đối tượng học sinh đã có đáp án khác nhau.

Câu hỏi: Học Tiếng Anh quan trọng?

Bạn học sinh thứ nhất trả lời: Đúng, học tiếng Anh quan trọng.
Bạn học sinh thứ hai, người đã được quen với lối tư duy phản biện, tư duy logic đã có những câu hỏi khác nhau cho bản thân.

Học Tiếng Anh tại sao lại quan trọng?

Có những điểm nào chứng minh cho điều này?

Có phải học Tiếng Anh là quan trọng với tất cả mọi người? Vậy các môn ngoại ngữ khác?

Ưu điểm, cơ hội của việc học Tiếng Anh?

Và từ đó em học sinh đó đã đưa ra kết luận: Học một môn ngoại ngữ là quan trọng. Đối với những người học Tiếng Anh, ưu điểm là (1) (2) (3). Học tiếng Anh mang tới những cơ hội (1) (2) (3)

Dù học môn học nào hay sau này khi khôn lớn, gặp bất cứ vấn đề nào trong cuộc sống các em cũng có thể ứng dụng các lối tư duy này và tự tìm cho mình hướng đi cũng như câu trả lời đúng đắn nhất.

vu tung lam 9 ky nang doc ielts

3. IELTS là cánh cửa mở ra nhiều chân trời mới cho tương lai của các em.

Hiện nay bằng IELTS được hơn 9000 tổ chức công nhận trên toàn thế giới, cụ thể là các tổ chức phi chính phủ, công ty, các trường đại học tại nước ngoài như Anh, Úc, Đức, Thụy Điển v.v... hiện nay, ngay cả Mỹ, nơi các trường đại học chỉ chấp nhận TOEFL thì giờ đây đều coi IELTS như một chứng chỉ để cấp học bổng hay yêu cầu đầu vào. Nếu bạn có mong muốn cho con du học hay thi học bổng du học thì chứng chỉ tiếng Anh, cụ thể là IELTS là điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới. Nếu con bạn có bằng IELTS, và điểm số IELTS càng cao cơ hội học bổng càng lớn.

Nếu bạn có mong muốn cho con theo học các trường chuyên, trọng điểm như Hà Nội Amsterdam, Chu Văn An, Chuyên Nguyễn Huệ... thì chứng chỉ tiếng Anh sẽ mở ra cơ hội lớn hơn cho con bạn. Bên cạnh đó, một trong những điều kiện miễn thi tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học dự kiến trong năm 2017 là có bằng IELTS.
Nếu con bạn có ý định theo học tại các trường đại học tại Việt Nam (như trường đại học Ngoại Thương...) thì có bằng IELTS trong tay, các em sẽ được miễn học tiếng Anh. Từ đó, có thời gian tập trung phát triển các kỹ năng cũng như học các môn học quan trọng khác.

Hiện nay tại Việt Nam, yêu cầu tuyển dụng giờ đây cũng vô cùng khắt khe, đều yêu cầu các ứng cử viên phải sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Nhiều nơi, những ứng viên có bằng IELTS điểm cao đều có mức lương cao hơn hẳn và có cơ hội được đi nước ngoài trau dồi chuyên môn.

Chị Minh Hằng (Ba Đình) nói: “Thế hệ của tôi không có điều kiện cũng như cơ hội được học tiếng Anh thực sự nên tôi quyết tâm đầu tư cho con tôi học môn ngoại ngữ này, tôi tin chắc tiếng Anh sẽ đem tới nhiều cơ hội cho cháu. Trong lĩnh vực của tôi, tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc vì thường xuyên phải giao tiếp, gặp gỡ đối tác nước ngoài, tìm hiểu thông tin thị trường thế giới. Khi cho con học IELTS tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin, tôi tin đây là lựa chọn đúng đắn của mình. Giờ đây khi chứng kiến cháu nói tiếng Anh lưu loát tôi thực sự rất tự hào và tôi biết rằng cánh cửa tương lai đang rộng mở với con mình”. 

Với các em học sinh đang quan tâm tới IELTS và mong muốn biết trình độ Tiếng Anh hay điểm IELTS hiện tại, chúng tôi dành tặng cơ hội:

  • KIỂM TRA MIỄN PHÍ TRÌNH ĐỘ IELTS
  • XÂY DỰNG LỘ TRÌNH HỌC MIỄN PHÍ cho những ai quan tâm tại đây

Các bậc phụ huynh đang quan tâm tới IELTS và muốn biết thêm thông tin hãy tham gia buổi chia sẻ, tìm hiểu về IELTS của chúng tôi (MIỄN PHÍ cho đối tượng học sinh cấp THCS và THPT). Tại đây bạn sẽ được:

  • Giải đáp từ A đến Z mọi thắc mắc liên quan tới IELTS.
  • Tham gia kiểm tra miễn phí IELTS cho con (được chấm điểm bởi giáo viên bản ngữ.
  • Nghe các thông tin mới ban hành nhất về quy chế thi IELTS, cách thức tham gia, đăng ký.
  • Chia sẻ phương pháp học, lộ trình học phù hợp nhất cho con.

Đăng ký tại đây: https://goo.gl/forms/GOabT115NsPoPumk1 để nhận tư vấn miễn phí và chi tiết của chúng tôi về lợi ích, chương trình học IELTS cho học sinh cấp II và cấp III. 

Trân trọng,

AMES ENGLISH