ames
Hotline 1800 2098

Bạn cần chuẩn bị những gì cho hồ sơ du học?

Thứ Sáu - 13.01.2017
 

Sau khi đã xác định được thời điểm thích hợp nhất để nộp hồ sơ du học, bạn nên bắt tay vào việc chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh nhất. Một bộ hồ sơ chất lượng sẽ tỉ lệ thuận với cơ hội bạn nhận được giấy mời nhập học từ chính ngôi trường mình yêu thích và dự định theo học.

AMES - Chuan bi ho so du hoc

Nhìn chung, một bộ hồ sơ đăng ký nhập học bao gồm những giấy tờ cần thiết sau:

  • Bản chụp hộ chiếu của bạn.

  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm bậc học gần nhất (nên được dịch sang tiếng Anh và có dấu công chứng).

  • Đơn xin nhập học theo mẫu của trường.

  • Bảng điểm các bài thi chuẩn hóa (IELTS, TOEFL, SAT…).

Ngoài ra, tùy từng quốc gia hoặc trường bạn định theo học sẽ có thêm những yêu cầu khác nhau. Ví dụ như nếu muốn nhập học ở Mỹ bạn phải hoàn thành:

  • Thư giới thiệu: Thông thường các trường đại học yêu cầu 2 lá thư từ giáo viên của 2 bộ môn khác nhau. Ở Việt Nam việc này hơi bất lợi cho các bạn vì không phải giáo viên nào cũng viết được tiếng Anh. Học sinh Việt Nam thường tự viết và nhờ giáo viên ký.

  • Danh sách các hoạt động ngoại khóa: tất cả các hoạt động bạn đã từng tham gia bao gồm hoạt động thể thao, văn nghệ, từ thiện, công tác Đoàn, Đội, các câu lạc bộ và các năng khiếu nổi bật của bạn.

  • Bài luận: là cơ hội để bạn thể hiện được con người, cá tính bằng chính tiếng nói của mình, để cho trường đại học thấy được sự khác biệt rõ ràng giữa bạn và một người khác học cùng trường, có chứng chỉ ngang bạn, tham gia các hoạt động ngoại khóa giống bạn.

AMES - chuan bi ho so du hoc

Còn nếu như bạn có dự định du học tại đảo quốc sư tử Singapore, đơn xin Students pass (visa du học Singapore)  là yêu cầu bắt buộc. Thêm vào đó, bạn có thể chuẩn bị cho mình:

  • CV bằng tiếng Anh, kế hoạch học tập (cho khóa học thạc sĩ theo yêu cầu cụ thể của từng trường).

  • Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc.

Ở Anh Quốc, bậc học thạc sĩ của các trường đại học thường đưa ra yêu cầu bao gồm bản giới thiệu về bản thân và 1-2 thư giới thiệu của giáo viên tại trường đại học mà học sinh đã từng học hoặc 1 thư từ nơi đang làm việc.

Cuối cùng, các ứng viên ấp ủ dự định du học Úc nên chuẩn bị thêm hồ sơ làm việc, hồ sơ tài chính và bài luận xin học bổng (nếu có).

Có thể thấy, để hoàn thành đủ giấy tờ xin nhập học, bạn cần mất một khoảng thời gian nhất định. Để không bỏ lỡ cơ hội nộp hồ sơ vào ngôi trường mơ ước, bạn nên lên kế hoạch từ sớm, đặc biệt, dành thời gian học và thi chứng chỉ ngoại ngữ vào thời điểm phù hợp nhất để tạo lợi thế cho bản thân.

(Nguồn: sưu tầm)