ames
Hotline 1800 2098

Chìa khóa thành công của đất nước Singapore là gì?

Thứ Ba - 14.02.2017
 

Sự phát triển và khởi sắc của đất nước Singapore ngày nay là một thực tế chứng minh quyết định của Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu là hoàn toàn đúng đắn!

AMES-IELTS-luyen-thi-8.0

Khi Singapore giành được độc lập từ Malaysia vào năm 1965, Cố thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu nhận ra rằng một đất nước nghèo tài nguyên cần có mô hình kinh tế độc đáo. Ông từng trả lời với tờ New York Times năm 2007: "Chúng tôi biết là nếu Singapore cũng chỉ như những người hàng xóm của mình thì chúng tôi sẽ chết". Dưới sự chỉ đạo của bậc lãnh đạo đại tài, bằng việc lựa chọn tiếng Anh đóng vai trò như ngôn ngữ làm việc, Chính phủ Singapore đã giúp đất nước ngăn chặn nảy sinh xung đột sắc tộc, đem lại ưu thế cạnh tranh. Theo ông Lý Quang Diệu, phải kiên trì theo đuổi chính sách “nhiều tiếng nói, một ngôn ngữ” để đưa tiếng Anh vào trường học. Thực tế sự phát triển rực rỡ của nền kinh tế Singapore ngày nay đã minh chứng cho chính sách ấy là hoàn toàn đúng đắn.

AMES-IELTS-luyen-thi-8.0

Ông Lý Quang Diệu cũng là người bạn của nhân dân Việt Nam. Những chia sẻ của ông với Việt Nam về việc học tiếng Anh cũng rất đúng đắn. Theo ông, “nếu tất cả sinh viên Việt Nam sau này không thể nghe và nói tiếng Anh trôi chảy, chỉ có thể đọc thôi cũng đã là tụt hậu”.

Thật vậy, trong một xã hội ngày một đổi mới và hòa nhập với thị trường quốc tế, tiếng Anh là một công cụ giao tiếp không thể thiếu đối với lớp thế hệ trẻ, vì chỉ khi ấy các bạn mới có thể hiểu rõ và đáp ứng được yêu cầu công việc của các nhà tuyển dụng nước ngoài. Tuy nhiên, các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam hiện tại đang gặp phải một tình trạng chung là chắc về ngữ pháp, nhưng yếu về khả năng tư duy viết luận và thuyết trình bằng tiếng Anh. Chính vì vậy, khi bắt tay vào học tiếng Anh, các bạn nên chọn một hình thức học phù hợp với bản thân sao cho bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết của mình được phát triển đồng đều nhất có thể. Và từ đó, khả năng tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Tại Anh ngữ AMES, mô hình học được thiết kế giúp các bạn tối ưu hóa được thời gian và quá trình học của mình:

  • Giờ học linh động, nghỉ học không bị trừ vào số giờ.
  • Lộ trình học được cá nhân hóa.
  • Học viên được luyện tập, tương tác trực tiếp, 1-1 với giáo viên bản ngữ.
  • Các giáo viên thường xuyên nhận xét, cập nhật tiến trình học tập của học viên với phụ huynh.

chia khoa thanh cong cua Singapore