ames
Hotline 1800 2098

5 kỹ năng sinh viên không thể bỏ qua nếu muốn có một năm học mới thành công!

Thứ Sáu - 17.02.2017
 

Bạn còn nhớ khi lần đầu tiên bước vào ngưỡng cửa trường đại học? Trong đầu bạn đầy ắp những quyết tâm và hoài bão “Mình sẽ đạt được điều này, điều kia hay mình sẽ trở thành một người thành đạt v.v… Tuy nhiên, không ít các bạn sinh viên khi ngoảnh lại luôn tự hỏi rằng: “Thời gian qua mình đã làm gì mà vẫn chưa đạt được bất cứ điều gì đáng tự hào?”. Rồi những băn khoăn, trăn trở về định hướng nghề nghiệp trong tương lai bủa vây lấy bạn, đôi khi còn khiến chính mình stress nặng nề. Vậy, để có một năm học thành công và sẵn sàng cho những kế hoạch trong tương lai, ngay hôm nay bạn hãy bắt đầu trau dồi những kỹ năng được đánh giá là quan trọng nhất dưới đây!

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0

 

Kỹ năng xác định mục tiêu

Tỉ phú Bill Gates đã từng nói: “Biết xác lập mục tiêu đúng đắn sẽ giúp bạn đạt được những thành công trong cuộc sống”. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý rằng cần đưa ra những mục tiêu đủ lớn để tạo động lực cho bản thân, nhưng cũng không được nằm ngoài tầm với khiến bạn dễ nản và muốn bỏ cuộc. Mục tiêu được coi là “thành công” khi nó được xác định rõ ràng, khả thi và có thời hạn cụ thể. Sinh viên một khi đã có những mục tiêu thích hợp sẽ học tập, làm việc có mục đích. Bên cạnh đó, các bạn đừng quên phải luôn quyết tâm, nỗ lực hết sức trên con đường chinh phục mục tiêu của mình.

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0

Lời khuyên: Hãy viết rõ ràng mục tiêu lớn của bạn và chia nhỏ những mục tiêu đó thành các giai đoạn.

Ví dụ:

Bạn muốn giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh trong vòng 6 tháng. Hãy xác định rõ mỗi tháng, mỗi ngày bạn phải làm những công việc nào để có thể đạt được mục tiêu đó như: Mỗi ngày đều luyện nghe, luyện nói và đọc một mẩu truyện tiếng Anh nhỏ. Dần dần bạn sẽ thấy sự tiến bộ chỉ trong một thời gian ngắn.

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0

 

Kỹ năng quản lý thời gian

 

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0

Trong cùng một khoảng thời gian phải xử lý nhiều công việc khác nhau, bạn có biết sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên và phân chia quỹ thời gian eo hẹp của mình cho từng nhiệm vụ không? Việc làm cần thiết tiếp theo sau khi đã xác lập mục tiêu là lên kế hoạch chi tiết để biến những mục tiêu đó thành hiện thực. Quản lý thời gian một cách khoa học, không bị lãng phí là chìa khóa giúp sinh viên học tập, làm việc hiệu quả, khi mà các bạn phải cân bằng giữa việc học ở trường, đi làm thêm và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. 

 

Kỹ năng giao tiếp

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0

Giao tiếp là phương tiện hữu hiệu cho phép bạn xây dựng các mối quan hệ, bày tỏ nhu cầu, quan điểm của mình một cách hiệu quả và thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của mình. Giao tiếp tốt sẽ trở thành lợi thế của bạn trong bất kể lĩnh vực nào. Sự tinh tế, khéo léo trong cách ứng xử với mọi người được nâng lên thành nghệ thuật giao tiếp, bao gồm tập hợp các kỹ năng về sự lắng nghe, thấu hiểu, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, âm điệu… Để nắm chắc trong tay “nghệ thuật giao tiếp” cần mất một khoảng thời gian học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, vì vậy, bạn nên bắt đầu trau dồi ngay từ khi còn là sinh viên.

 

Kỹ năng làm việc nhóm

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0

Khi tham gia các cuộc thảo luận, hoạt động nhóm trên lớp hoặc trong công việc sau này, bạn đều phải biết cách hợp tác, đàm phán, phân chia nhiệm vụ với các thành viên khác sao cho đạt kết quả tốt nhất. Làm việc nhóm tốt có tác dụng nâng tầm năng suất và hiệu quả công việc, chính vì vậy, đây là kỹ năng mà các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm ở ứng viên của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động nhóm, bạn có cơ hội học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và được chính bạn bè, đồng nghiệp góp ý, nhắc nhở để ngày một hoàn thiện bản thân hơn.

Ngoại ngữ

Khi thế giới bước vào giai đoạn hội nhập, ngoại ngữ là một kỹ năng tất yếu nếu bạn muốn tìm kiếm những cơ hội cho riêng mình. Ngoài mục đích phục vụ nhu cầu cá nhân như khi xem phim, nghe nhạc… Nếu bạn đang theo đuổi tiếng Anh, khi sở hữu vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ không gặp khó khăn khi tiếp cận các nguồn thông tin, tri thức toàn cầu. Thử tượng tưởng một ngày bạn có thể nghe và hiểu rõ khi xem CNN hay BCC mà xem, đó là một cảm giác vô cùng tuyệt vời! Việc giao tiếp, kết bạn không bị trở ngại cũng chính là yếu tố thúc đẩy sự tự tin, từ đó giúp bạn mở rộng các mối quan hệ và tăng cơ hội có được công việc mơ ước sau này.

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào việc trau dồi các kỹ năng trên và đăng ký một khóa học ngoại ngữ ngay hôm nay để chuẩn bị một tương lai tốt hơn cho bản thân mình!

Chúc các bạn thành công!

Anh Ngữ AMES

 

MỘT SỐ KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: