ames
Hotline 1800 2098

Bí kíp chinh phục IELTS Listening 9.0 của cậu học sinh lớp 12

Thứ Tư - 21.03.2018
 

“Học tiếng Anh hay học bất cứ môn nào khác cũng thế, nếu chỉ cố gắng không là chưa đủ. Mỗi người nhất thiết cần phải tìm ra một phương pháp học tập hiệu quả nhất cho bản thân mình để đạt được kết quả tốt nhất.” Học viên Trần Minh Hà của trung tâm AMES ENGLISH Minh Khai vừa đạt điểm số ấn tượng IELTS Listening 9.0, điểm overall IELTS 7.5. Hãy cùng trò chuyện và lắng nghe những chia sẻ về bí kíp học tập của bạn ấy nhé!

Anh-ngu-AMES

 

Chào Minh Hà, Anh ngữ AMES ENGLISH​​​​​​​ vừa nhận được tin rằng em đã đạt được 7.5 IELTS trước cả thời gian cam kết của khóa học, cảm xúc của em như thế nào khi nhận được kết quả thi?

Em chào chị, nhận được kết quả thi em cũng thấy tương đối vui vì kết quả khá ổn, đặc biệt là điểm số 9.0 ở bài thi Listening. Tuy nhiên, em thấy hơi tiếc một chút vì em nghĩ với kiến thức mình được trau dồi và chuẩn bị, bản thân em còn có khả năng đạt kết quả chung cao hơn nữa.

Điểm IELTS Listening 9.0 thực sự là một thành tích vô cùng ấn tượng mà không phải ai ở độ tuổi của em cũng đạt được, làm thế nào để em có thể nghe tốt như vậy?

Thường ngày em cũng rất thích nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh. Nghe tiếng Anh đối với em như là một niềm vui, chứ em không hề nghĩ tiếng Anh là một môn học khó nhằn, phải nghe để đi thi. Có lẽ vì vậy nên khi học nghe em cảm thấy rất thoải mái và hiệu quả.

Còn về phần bài thi, cần phải có chiến lược thật tốt để đạt được điểm cao trong bài nghe, điều này thì thầy Paul và các anh chị là giáo viên của AMES ENGLISH đã định hướng và giúp đỡ cho em rất nhiều nên em cũng không gặp khó khăn gì nhiều ạ.

Khi học với mô hình 1 thầy - 1 trò tại trung tâm, em có thời gian được hướng dẫn tận tình bởi các thầy các cô, khi có gì không hiểu em có thể hỏi và được giải đáp ngay lập tức, chứ không phải đợi chờ như khi học ở các lớp rất đông khác ạ. Ngoài ra, thời gian học em thích nhất là trò chuyện 1 - 1 với giáo viên bản ngữ, được thầy trực tiếp sửa lỗi phát âm và luyện tập các chủ đề thi, em cảm thấy mình tiến bộ rất nhiều.

Anh-ngu-AMES

 

Học tiếng Anh hay học bất cứ môn nào khác cũng thế, nếu chỉ cố gắng không là chưa đủ. Mỗi người nhất thiết cần phải tìm ra một phương pháp học tập hiệu quả nhất cho bản thân mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Em nghĩ là các bạn khác nên nghe tiếng Anh bằng một niềm vui và tinh thần thoải mái trước, sau đó có một chiến lược tốt thì chắc chắn sẽ đạt điểm cao trong bài thi IELTS Listening.

Tiếng Anh thực sự là niềm vui đối với em, đây cũng là phương tiện giúp em theo đuổi được đam mê của mình. Nhờ có tiếng Anh mà em có thể học thêm về DJ, một niềm đam mê lớn khác của em.

Em học cả DJ nữa à? Làm thế nào để em có thể cùng một lúc học nhiều thứ như vậy?

Cũng không có gì khó lắm đâu ạ, điều quan trọng là mình phải có sự đam mê và cảm thấy vui vẻ thoải mái. Tiếng Anh giúp em làm được cái mà em đam mê, vì thế em càng có nhiều động lực hơn khi học tiếng Anh. Còn việc cân bằng giữa mọi thứ, cũng không có gì là không thể. Như em đã nói ở trên đó, khi chị tìm được cho mình một phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả nhất, chị sẽ có thêm thời gian để học hỏi nhiều thứ hơn, làm những điều mà chị đam mê. Mà đồng thời khi chị có cái để đam mê, cuộc sống của chị sẽ vui vẻ hạnh phúc hơn, tự nhiên việc học của chị cũng tốt hơn mà.

Cảm ơn Minh Hà, buổi nói chuyện với em hôm nay thật sự thú vị. Chúc em luôn thành công trong học tập và cuộc sống, theo đuổi được đam mê của mình nhé!

Dạ vâng chào chị. Chúc Anh ngữ AMES ENGLISH ngày càng phát triển hơn nữa ạ. Cảm ơn các thầy cô tại AMES ENGLISH đã giúp đỡ em trong suốt thời gian qua.

 

 

KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

TIN LIÊN QUAN:

Quỹ học bổng 10 tỷ đồng LỚN NHẤT & DUY NHẤT trong năm, chỉ trong tháng 7.2018

Chia sẻ 6 điều giúp bạn đạt IELTS 7.5 sau 5 tháng

Tấm bằng IELTS - Chìa khóa mở ra cơ hội cho bạn trong tương lai.