ames

Làm sao để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm ở Mỹ?

Người đăng: Anh ngữ AMES | Ngày đăng: Thứ Ba, 25/09/2018

Đa số các bạn khi du học Mỹ luôn đau đáu suy nghĩ, băn khoăn về vấn đề sau khi tốt nghiệp đại học làm sao để kiếm việc làm? Vậy thì hãy đọc những tips chân thành dưới đây mà Ames tổng hợp được, để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm nhé!

 

du hoc my

 

1. Tích cực tham gia CPT khi còn đi học
CPT - Curricular Practical Training là chương trình cho phép du học sinh có thể đi làm ở ngoài khuôn viên của trường. Mặc dù, bạn chỉ có thể xin CPT nếu như trường của bạn có những tín chí bắt buộc liên quan đến CPT. Thế nhưng, nếu trường bạn có, hãy tận dụng để đi thực tập thật nhiều để tăng cơ hội được các công ty nhận sau khi tốt nghiệp nhé

2. Bắt đầu tìm việc ngay sau khi tốt nghiệp
Ngay sau khi tốt nghiệp, có nhiều bạn lãng phí thời gian trong quá trình đợi giấy EAD - Employment Authorization Document để có thể hợp pháp hóa cho quá trình xin công việc. Thế nhưng, sau khi tốt nghiệp, bạn chỉ có 6 tháng để xin việc (OPT) và quá trình xin giấy EAD khiến bạn mất 2-3 tháng. Thế nên để tối ưu hóa thời gian, hãy bắt đầu rải CV của mình khắp các công ty ngay sau tốt nghiệp và tránh lãng phí khoảng thời gian quý hơn vàng này nhé.

3. Chọn các ngành phù hợp
 Việc chọn ngành nghề ở Mỹ vô cùng quan trọng vì nó quyết định rất nhiều về khả năng xin việc sau này của bạn. Khi vẫn còn mang danh phận Du Học Sinh, các bạn nên tránh chọn những ngành nghề liên quan đến kinh tế (trừ Finance - tài chính hay Accounting - kế toán ) và các ngành nghề liên quan đến xã hội học. Vì các ngành nghề này rất khó để xin việc. Nên chọn những ngành liên quan đến STEM (Science, Technology, Engineering, Maths) để có thể gia hạn OPT thêm 24 tháng (Tất cả các ngành đều được xin OPT 12 tháng, riêng các ngành STEM sẽ được gia hạn thêm một lần). 


Một TIP để các bạn quyết định nên chọn ngành nghề nào dễ xin việc đó là tham khảo thống kê về các ngành nghề được cấp visa lao động tri thức (H1B) nhiều nhất trong năm, nhờ vào đó mà quyết định ngành học của mình để tăng khả năng tìm kiếm việc sau khi tốt nghiệp cũng như định cư nhé. 


Link xếp hạng các ngành nghề được cấp visa H1B nhiều nhất: https://bit.ly/2pn4O5C

 

Để tìm hiểu kĩ hơn các thông tin du học, hãy tiếp tục theo dõi các bài tiếp theo của Ames, comment câu hỏi ở phần bình luận hoặc liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí với hồ sơ của mình.

 

---------------------------------------

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

  • Hotline: 18002098
  • Email: gopy@ames.edu.vn