ames

BỎ TÚI NHỮNG KINH NGHIỆM VÀNG KHI DU HỌC CANADA

Người đăng: Anh ngữ AMES | Ngày đăng: Thứ Ba, 15/10/2019

 

 

1.     Học tập khi du học Canada không nên quên những hoạt động ngoại khoá

Có nhiều du học sinh luôn chú trọng việc học tập mà không quan tâm tới các hoạt động ngoại khóa. Thực tế, việc tham gia các câu lạc bộ trong trường, tham gia tổ chức sự kiện, tình nguyện hay những buổi chia sẻ, giao lưu sinh viên mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, tinh thần và nhiều kinh nghiệm sống hàng ngày, kinh nghiệm ứng xử xã hội cho các bạn. 

Trường đại học Waterloo - một trong những trường đại học top đầu của Canada có hơn 250 CLB sinh viên, trong đó có 30 CLB thể thao với nhiều bộ môn đa dạng như đua thuyền, Quidditch,..và sinh viên vẫn có thể đăng kí để thành lập CLB riêng. Viện bảo tàng Hoàng gia Ontario cũng cung cấp nhiều lớp học ngoại khóa về kĩ thuật và công nghệ cao miễn phí cho học sinh tìm hiểu. Trường Queen Margaret’s School tại thành phố Victoria tổ chức lớp học cưỡi ngựa cho học sinh. Đây chính là cơ hội tốt để tiếp cận được nhiều nhà tài trợ học bổng, những người hỗ trợ việc làm thêm cho sinh viên. 

 

2.     Hãy kết bạn thật nhiều khi du học Canada

 

Canada luôn quan tâm khuyến khích phát triển nền văn hoá đa sắc tộc. Chính vì vậy, việc kết bạn với những sinh viên Canada cũng như những du học sinh khác sẽ khiến những năm tháng học tập của bạn trở nên thú vị hơn rất nhiều. Hàng năm, sinh viên có thể tham gia các lễ hội như lễ hội hoa tulip ở Ottawa, lễ hội di sản Heritage Festival, lễ hội hương vị mùa hè Edmondon, cuộc thi bắn pháo hoa Celebraton of Light… Không chỉ vậy, du học sinh cũng sẽ nhanh chóng hòa nhập được với môi trường và có thể thích ứng nhanh hơn. 

3.     Làm chủ tài chính của bản thân bằng cách làm thêm

Việc tự chủ tài chính của bản thân là một điều cần thiết đối với học sinh du học Canada. Chính phủ Canada có một chính sách việc làm khá cởi mở cho sinh viên quốc tế. Ngoài làm thêm trong trường, các bạn có thể tìm kiếm công việc ở các công ty. Mức lương tối thiểu trung bình khi làm thêm tại Canada giao động từ $11.00 - $13.00 CAD/ giờ. Bạn có thể làm thêm ngoài tối đa 20h/ tuần. Như vậy, mức lương trung bình của bạn sẽ từ $880 - $1,040 CAD/ tháng. 

Hãy nhớ tìm hiểu thật kĩ chính sách, yêu cầu của chính phủ đối với du học sinh làm thêm, và tìm công việc phù hợp với thời gian của mình nhất để không ảnh hưởng tới học tập. 

Ngoài việc học cách chi tiêu hợp lí, đây còn là cơ hội tốt để tăng vốn hiểu biết văn hóa, xã hội và con người Canada trong quá trình vừa học, vừa làm. Lượng kiến thức của bạn sẽ không ngừng phát triển. Chính những kinh nghiệm thực tế này sẽ giúp bạn rất nhiều trong đời sống hiện tại cũng như công việc sau này. 

Trên đây là những kinh nghiệm được đúc kết từ rất nhiều các thế hệ du học sinh du học Canada. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin cũng như kinh nghiệm giúp bạn có thể ứng dụng trong việc du học của mình trong thời gian tới.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: AMES Du Học 

Hotline: 1800 2098 

Website: ames.edu.vnames.edu.vn/duhoc

Email: sa@ames.edu.vn