ames
Hotline 1800 2098

Những lỗi thường gặp khi làm bài writing task 1

Thứ Năm - 22.12.2016

Các bạn hãy cùng AMES tìm hiểu một số lỗi trong quá trình làm bài Writing Task 1 và tránh nhé!

1. Copy nguyên phần mở bài: Hãy luôn nhớ rằng bạn cần phải paraphrase phần mở bài, đừng bao giờ bê nguyên vào phần viết của mình nếu không bạn sẽ bị trừ điểm rất nặng đấy. 

2. Viết bài không bao giờ xuống dòng: Trong quá trình làm bài thi hãy luôn nhớ rằng bạn phải sắp xếp và chia các đoạn văn một cách rõ ràng và mạch lạc nhé. Điều này giống như khi chúng ta học văn trong những ngày còn học cấp 1. Một bài IELTS Writing chuẩn cần có phần mở bài và thân bài được chia thành các đoạn với các ý chính khác nhau. 

3. Quên mất viết đoạn "Overview": Hãy dành 2 câu để viết về phần "overview" của bạn về biểu đồ đó và nhớ rằng đặt chúng ngay sau phần mở bài. 

4. Chỉ mô tả đặc điểm khác nhau của các nhóm dữ liệu: Các bạn đừng chỉ đơn thuần mô cả các nhóm dữ liệu một cách riêng rẽ nhé, hãy kết hợp cả sự so sánh những điểm nổi bật của chúng nữa. 

5. Cố gắng miêu tả hết những số liệu trên bảng biểu: Đây là điều hết sức sai lầm bởi khi làm việc này bạn sẽ tốn thời gian cũng như công sức của mình. Hãy tập trung lựa chọn các thông tin chính rồi miêu tả và so sánh sự giống nhau cũng như khác nhau nổi bật giữa chúng nữa. 

6. Dùng quá 20 phút cho bài thi Writing task 1: Bạn đừng quên rằng còn phần IELTS Writing Task 2 "khoai" hơn vẫn còn đang đợi mình hoàn thiện nhé! Dùng quá nhiều thời gian vào Task 1 là không nên bởi bài Writing Task 2 chứa nhiều điểm hơn và cũng khó hơn nữa.