ames
Hotline 1800 2098

Bí quyết chinh phục bài thi IELTS Reading 8.0+

Thứ Ba - 03.01.2017

Sau khi đã luyện các phương pháp làm bài do AMES cung cấp tại các bài trước. Chắc chắn đến giai đoạn này các thí sinh IELTS đã nhận ra rằng: "Thực ra bài thi IELTS Reading Test thực ra không phải là một bài Reading Test đúng nghĩa". Sở dĩ bạn có thể nhận ra điều này bởi bạn đã dùng rất nhiều các kỹ năng khác (ngoài kỹ năng scanning và skimming của IELTS Reading) để hoàn thành bài kiểm tra IELTS Reading để đạt số điểm cao nhất. 

Bạn có biết điểm khác biệt giữa những thí sinh IELTS đạt 9.0 với các thí sinh khác là gì không? Đó chính là từ vựng (Có một vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bạn rất nhiều không chỉ đối với việc giành điểm IELTS cao). Bạn không chỉ cần biết nhiều từ mà bạn còn cần biết nhiều từ đồng nghĩa với các từ đó nữa. 

Hãy cùng xem qua một số ví dụ sau đây để hiểu rõ tầm quan trọng của từ vựng nhé!

AMES - IELTS Reading

Khi đọc bài đọc bạn sẽ thấy câu 1 nằm ở đoạn văn sau: 

AMES IELTS 8

Bạn có thể thấy rằng cụm từ "affected by cold temperatures" đã được paraphrase (viết lại) thành "could not always be depended on in the cloudy and often freezing weather".

Tương tự đối với câu 2 nằm trong đoạn văn sau: 

AMES IELTS

Để có thể tìm được đáp án đúng cho câu 2 này bạn cần phải biết nghĩa của cụm từ "farming communities" và cụm từ "where seasonal agriculture was practiced" có nghĩa tương đương nhau.

Bạn đã thấy tầm quan trọng của việc biết và vận dụng được nhiều từ mới phải không nào. 

Vậy bạn phải làm thế nào để tăng vốn từ vựng của mình? 

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu nạp vốn từ vựng phong phú của bản thân chính là đọc, đọc nữa và đọc mãi. Tuy nhiên hãy ghi nhớ 2 điều sau nhé!

- Đừng để bản thân bạn bị "ngộ độc" đọc nhé! Đừng vội thấy cái gì là đọc cái đó nhé. Hãy chọn lọc thông minh bằng cách đọc những điều bạn thích trước. Với những thứ bản thân yêu thích bạn sẽ có động lực hơn phải không nào?

- Hãy ghi lại và thường xuyên xem lại các từ mới mà bạn đọc được trong quá trình luyện tập. Hãy thử cách này xem nhé! Mỗi khi thấy từ mới, bạn hãy gạch chân nó trước. Sau cùng khi đã đọc hết cả đoạn văn đó rồi thì quay lại và cố gắng đoán xem nghĩa của của nó là gì. Sau đó mới kiểm tra với từ điển xem bạn có đoán đúng không. 

Bạn cũng có thể sắm cho bản thân một cuốn sổ thật đẹp và ghi lại những từ mới mà bạn đã học được, đừng quên học cả những từ đồng nghĩa với các từ bạn đã học được nhé!

Hằng ngày xem lại các từ trong cuốn sổ của bạn, chắc chắn rằng trong một thời gian ngắn thôi vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên vô cùng đáng kể!

Hãy tham khảo một cách học hiệu quả được các bạn học sinh chia sẻ gần đây: 

AMES - IELTS Reading

Chúc các bạn thành công!

Anh ngữ AMES