ames
Hotline 1800 2098

Muốn đạt điểm cao bài thi IELTS Writing Task 1 bạn phải nắm rõ những điều này (Phần 1)

Thứ Sáu - 06.01.2017

Các bạn học sinh có biết rằng đa số các thí sinh IELTS đạt điểm cao đều tiết lộ bí quyết của họ chính là "Tập trung ôn luyện có phương pháp+Nắm rõ kỹ năng làm bài". Trong bài viết này AMES sẽ giới thiệu tới các bạn những điều quan trọng cần phải ghi nhớ nếu muốn đạt điểm cao trong phần thi IELTS Writing Task 1. Các bạn hãy đọc kỹ, ghi nhớ và áp dụng trong quá trình ôn luyện của bản thân nhé!

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0+

Đối với bài thi IELTS Writing Task 1, mục đích của ban giám khảo chính là đánh giá khả năng ngôn ngữ của thí sinh. Các tiêu chí đánh giá xoay quanh nội dung bài viết, cách trình bày bài viết của thí sinh, cách diễn đạt và sự liên kết giữa các ý với nhau. Vì vậy điều đầu tiên và quan trọng nhất các bạn cần nắm rõ chính là yêu cầu, cấu trúc và cách tính điểm của bài IELTS Writing Task 1 chuẩn là như thế nào.

1. Tiêu chí cho điểm của giám khảo:

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0+

 Hình 1: Tiêu chí đánh giá điểm cho bài thi IELTS Writing

Có 4 tiêu chí mà giám khảo dựa vào để cho điểm các thí sinh:

A. Task response:

Đối với tiêu chí Task response khi đọc bài của bạn giám khảo sẽ tự hỏi "How well the candidate answer the question?". Điều này có nghĩa bạn phải trả lời đầy đủ, trả lời đúng thông tin từ đề bài, biết cách chọn lọc những điểm đặc trưng của đối tượng đề bài cho, có cái nhìn tổng quan về xu hướng. 

B. Coherence and cohesion: 

Tiêu chí này đánh vào cách tổ chức thông tin của bạn như: mạch lạc, trôi chảy logic, sử dụng từ nối hợp lý.

C. Lexical resource:

Thí sinh có vốn từ vựng phong phú và biết cách vận dụng linh hoạt, chính xác hay không?

D. Grammatical range and accuracy:

Thí sinh biết cách sử dụng chính xác và đa dạng cấu trúc ngữ pháp. 

2. Yêu cầu chung: 

AMES-luyen-thi-IETLS-8.0+

Trong khoảng thời gian 20 phút, các thí sinh IELTS cần phải viết ít nhất 150 từ. Các bạn nên viết từ 150 đến 180 từ cho bài thi Writing Task 1 (ít hơn 150 từ bạn sẽ bị trừ điểm). Khi hoàn thành bài viết bạn không nên đếm số từ mình đã viết vì việc này khá tốn thời gian (nên đếm số dòng hoặc số câu, ước lượng viết mỗi câu/mỗi dòng 10 từ sẽ dễ dàng cho bạn trong việc ước lượng số từ đã viết được). 

Bài thi không giới hạn số lượng từ bạn được viết, vì vậy một số thí sinh đã cố gắng viết thêm cho bài dài để được thêm điểm thay vì tập trung vào viết những điều cần thiết. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Các thí sinh IELTS tương lai hãy ghi nhớ điều này để không "đi vào vết xe đổ" nhé!. Các bạn sẽ không được cộng điểm nào cho việc viết dài mà lan man đâu (không đạt những tiêu chí cho điểm bài IELTS Writing). Ngoài ra, các bạn thí sinh nên nhớ phân bổ thời gian làm bài thi hợp lý để có thể xem lại chính tả, từ vựng sau khi viết xong bài nhé!

Xem phần 2 tại đây