ames
Hotline 1800 2098

Muốn đạt điểm cao bài thi IELTS Writing Task 1 bạn phải nắm rõ những điều này (Phần 2)

Thứ Sáu - 06.01.2017

Xem phần 1 tại đây.

Phần 2 (tiếp) 

1. KHÔNG ĐƯA Ý KIẾN CÁ NHÂN VÀO BÀI THI:

Trong phần thi IELTS Writing Task1, nhiệm vụ của các thí sinh IELTS chính là tóm tắt và so sánh các thông tin từ đề bài đã cho (đó có thể là một đồ thị, một bảng, biểu đồ, quá trình hoặc kết hợp các biểu đồ trên). Một trong những điều quan trọng trong phần thi này chính là các bạn hãy thể hiện khả năng phân tích dữ liệu một cách khách quan của bản thân (không đưa nhận xét cá nhân vào bài viết). 

IELTS-Writing-Task 1

Ở ví dụ trên những từ như: "Unfortunately" hay câu "Divorce has a negative effect on family life" mang ý kiến chủ quan của người viết, các thí sinh lưu ý không đưa vào bài làm của mình. Nên nhớ, chỉ nêu những "fact" có trong đề bài được cho. 

AMES-IELTS-Writing-luyen-thi-IELTS

Hình 1: Không sử dụng những từ mang suy nghĩ cá nhân vào bài viết. 

2. MẪU LAYOUT BÀI IELTS WRITING:

Đối với bài viết IELTS Writing Task 1 bạn nên chia bài làm của mình thành 4 đoạn: (1) Introduction, (2) Overview, (3) Body 1 và (4) Body 2. 

Phần Introduction: Các bạn hãy sử dụng kỹ năng paraphrase để viết lại câu hỏi giới thiệu về biểu đồ (trong 1 hoặc 2 câu).

Phần Overview: Các bạn hãy viết từ 1 đến 2 câu nhằm nêu lên những điểm chính và bức tranh tổng quan của biểu đồ.

Phần body: Trong phần này các bạn hãy nêu các đặc điểm cụ thể về đối tượng được nêu trong bài. Hãy viết từ 3 tới 4 câu cho mỗi đoạn nhé!

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0+

Lưu ý: 

- Khi nói về số liệu được nêu ra trong bài các bạn phải chú ý không đưa quá nhiều số liệu vào, đặc biệt là những con số không có nhiều ý nghĩa trong bài viết. Hãy chú ý chỉ sử dụng những số liệu giúp bài văn rõ ràng và mạch lạc. 

- Công việc phân tích và lên layout cho bài viết của mình là vô cùng quan trọng các bạn nhé. Dù mất một chút thời gian để làm công đoạn này tuy nhiên đây chính là kim chỉ nam giúp bạn viết bài nhanh hơn và đảm bảo bài viết được trình bày đủ ý, mạch lạc.