ames
Hotline 1800 2098

IELTS Reading - 16 câu hỏi thường gặp về bài thi Reading

Thứ Hai - 20.03.2017

Dưới đây là câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp và những thông tin hữu ích các bạn cần biết về bài thi IELTS Reading.

IELTS Reading - giai dap thac mac thuong gap

1. Phần thi IELTS Reading kéo dài trong bao lâu?

Phần thi đọc sẽ kéo dài 1 tiếng và diễn ra ngay sau phần thi Nghe. Trong thời lượng 1 giờ, bạn sẽ phải vừa đọc vừa điền câu trả lời vào phiếu đáp án.

2. Phần thi IELTS Reading gồm bao nhiêu bài đọc?

Đối với phần thi IELTS Học thuật (Academic Module), sẽ có tổng cộng 3 bài đọc. Còn đối với phần thi IELTS Tổng quát (General Module) sẽ có 3 phần (mỗi phần có thể gồm 1 hay 2 đoạn văn)

3. Có phải tất cả mọi thí sinh đều làm cùng một bài thi?

Không. Sẽ có 2 dạng bài thi Đọc khác nhau cho IELTS Học thuật (Academic Module) và IELTS Tổng quát (General Module). Khi đăng kí dự thi bạn sẽ phải chọn làm bài thi học thuật hay bài thi tổng quát vì phần đọc và phần viết của 2 bài thi này khác nhau.

4. Phần Reading của bài thi IELTS Học thuật (Academic Module) sẽ có dạng thức như thế nào?

Mỗi bài đọc trong phần thi IELTS Học thuật thường khá dài. Các bài đọc đó được lấy từ sách báo, tạp chí (là những bài đọc thực tế). Các bài đọc này thường có ngôn ngữ khá phức tạp, từ vựng học thuật, đôi khi bài đọc còn gồm các biểu đồ, bản đồ, hay các hình minh họa.

5. Phần Reading của bài thi IELTS Tổng quát (General Module) sẽ có dạng như thế nào?

Phần Đọc trong bài thi IELTS tổng quát sẽ gồm 3 phần với độ khó tăng dần. Mỗi phần sẽ gồm từ 1 đến 2 đoạn. Phần một sẽ nói về cuộc sống hàng ngày, đó có thể là những thông tin thực tế về một khóa học ở trường, hay một số loại hình dịch vụ như du lịch-khách sạn. Phần thứ hai tập trung vào những vấn đề về công việc như các khóa đào tạo, quy trình nộp đơn xin việc hay về chính sách lương bổng.... Phần đọc cuối cùng sẽ dài hơn và sẽ là phần khó nhất.

6. Có tất cả bao nhiêu câu hỏi cho bài ?

Sẽ có tổng cộng 40 câu hỏi cho phần thi IELTS Reading.

7. Điểm cho phần thi đọc sẽ được tính như thế nào?

Mỗi câu trả lời đúng bạn sẽ được tính 1 điểm. Cách tính điểm của bài thi IELTS tổng quát và bài thi IELTS học thuật sẽ không giống nhau.

8. Tôi có thêm thời gian để điền câu trả lời vào phiếu trả lời?

Không. Bạn sẽ không có thêm thời gian để điền câu trả lời vào phiếu như phần thi Nghe. Bạn sẽ phải vừa đọc vừa ghi câu trả lời trong thời lượng 1 giờ của phần thi Đọc.

9. Tôi nên dành bao nhiêu thời gian cho mỗi bài đọc?

Bạn nên dành 20 phút cho mỗi bài đọc. Hãy nhớ luôn để ý đến thời gian và quản lý thời gian làm bài hiệu quả. Đừng dành quá nhiều thời gian vào 2 bài đầu để đến bài 3 không đủ thời gian để làm hết.

10. Những dạng câu hỏi nào thường gặp trong bài thi đọc?

Có tổng cộng 14 dạng câu hỏi thường gặp trong phần thi đọc. Đó là:

  • Matching headings questions

  • True/False/Not Given/ hoặc Yes/No/Not Given

  • Matching paragraph information

  • Summary completion questions

  • Sentence completion questions

  • Multiple choice questions

  • List selection

  • Choosing a title

  • Categorization questions

  • Matching sentence endings

  • Table completion

  • Flow chart completion questions

  • Diagram completion questions

  • Short answer questions

11. Tôi có được phép viết vào tờ đề thi không?

Có. Bạn có thể thêm các ghi chú, gạch chân các từ và viết vào bất kỳ phần nào của tờ đề thi. Giám khảo sẽ chỉ chấm câu trả lời ở trên phiếu trả lời của bạn. Thực tế việc ghi chú vào trong đề thi cũng là một phương pháp đoc hữu dụng và có thể giúp bạn tìm ra đoạn chứa thông tin cho câu trả lời.

12. Có cần phải để ý đến chữ viết hoa trong câu trả lời?

Không. Bạn có thể viết hoa hoặc không viết nếu muốn, tuy nhiên bạn cần thống nhất cách viết của mình trong toàn bộ bài thi.

13. Tôi có thể ghi câu trả lời của mình tất cả bằng chữ in hoa được không?

Có. Đôi khi đây lại là một ý tưởng có lợi vì chữ viết của bạn có thể sẽ dễ đọc hơn và có thể tránh được việc phải nhớ viết hoa chữ cái đầu của một số danh từ riêng.

14. Tôi nên sử dụng bút chì hay bút mực để điền câu trả lời?

Đối với bài thi nghe và bài thi đọc, bạn bắt buộc phải sử dụng bút chì. Vì vậy đừng quên mang theo tẩy. Tuy nhiên đối với phần thi viết, bạn có thể chọn viết bằng bút chì hay bút mực.

15. Viết đúng chính tả có quan trọng không?

Rất quan trọng. Nếu như câu trả lời bạn viết sai chính tả thì câu trả lời đó sẽ không được tính điểm. Do vậy hãy kiểm tra chính tả đặc biệt là đối với các từ dài.

16. Tất cả các câu hỏi có tuân theo trình tự xuất hiện thông tin trong bài đọc không?

Không. Chỉ có một số câu hỏi tuân theo trình tự thông tin trong bài đọc. Bạn sẽ cần phải biết dạng câu hỏi nào tuân theo và dạng câu hỏi nào không tuân theo.

Chúc các bạn thành công!

Anh ngữ AMES