ames
Hotline 1800 2098

8 ngộ nhận thường gặp về IELTS

Thứ Tư - 29.03.2017

Trong quá trình ôn luyện IELTS, không ít người trong chúng ta sẽ có những thắc mắc xoay quanh bài thi chuẩn hóa nàyvà thậm chí có những nhận định không chính xác về nó. Hãy cùng tìm hiểu những ngộ nhận thường gặp và lời giải đáp để bớt đi những lăn tăn vẫn đang thường trực trong đầu bạn nhé!

Ngộ nhận thứ nhất: Các nước khác nhau thì đề thi IELTS sẽ khác nhau

KHÔNG PHẢI ĐÂU! Dù đề thi IELTS có 2 cấu trúc thi riêng biệt gồm Academic hay General training nhưng không có nghĩa là đề thi ở các quốc gia khác nhau sẽ khác nhau bởi thí sinh sẽ thi cùng ngày, cùng thời điểm nên thực tế, các bài thi sẽ có đô khó tương đương nhau.

Ngộ nhận thứ hai: Tôi nhất thiết phải đi học IELTS ở ngoài để đạt được điểm số cao

KHÔNG NHÉ! Tuy nhiên, đôi khi thí sinh cần có một số mẹo nhất định khi làm bài thi IELTS, và việc tự học đôi khi không thể rút ra những mẹo đó. Đây là lý do vì sao bạn nên đi học IELTS ở một trung tâm tiếng Anh uy tín và có chất lượng để có thể am tường những "bí kíp" này.

Ngộ nhận thứ ba: Tôi chỉ có thể thi IELTS một lần duy nhất

KHÔNG ĐÂU! Bạn hoàn toàn có thể thi IELTS 10 lần, 100 lần. Tuy nhiên hãy cân nhắc chi phí vì mỗi lần đăng kí thi, bạn sẽ tốn 4,5 đến 5 triệu đồng một lần. Và tất cả những lần thi và điểm số của bạn sẽ được lưu lại.

Ngộ nhận thứ tư:: Làm càng nhiều bài thi IELST thì điểm sẽ càng cao

KHÔNG HẲN LÀ VẬY!  Bạn vẫn có thể đạt điểm số cao ngay cả khi chỉ làm một số ít bài, nhưng phải là với chiến thuật và những mẹo đúng. Dù sao thì IELTS cũng là một bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn chứ không phải một bài thi kiểm tra đô hiểu biết của bạn về cấu trúc đề thi

Ngộ nhận thứ năm:: Nếu không luyện nói chuyện bằng tiếng Anh với người nước ngoài thì sẽ không thể qua bài thi Speaking

LẠI LÀ KHÔNG NHÉ! Bài kiểm tra nói là một phần của kỳ thi IELTS với mục đích kiểm tra trình độ nói tiếng Anh. Bạn không cần phô trương một giọng phương Tây để có được điểm số cao. Chỉ cần sử dụng giọng nói tự nhiên của bạn và tập trung vào việc nói rõ ràng và với tốc độ tự nhiên để người kiểm tra hiểu bạn.

Ngộ nhận thứ sáu: Phần quan trọng nhất trong bài thi IELTS là Speaking

HÃY NGƯNG NGAY SUY NGHĨ ẤY LẠI! Tất cả bốn kĩ năng (Nói, Nghe, Viết, và Đọc) đều quan trọng như nhau. Thông thường, điểm IELTS tổng thể yêu cầu TẤT CẢ các điểm thành phần phải cùng trên một band điểm cụ thể (ví dụ: điểm tổng thể là 8.0 với tất cả các thành phần trên 7.0).

Ngộ nhận thứ bảy: Chất lượng quan trọng hơn số lương

BÌNH TĨNH NÀO! Cho dù chất lượng câu trả lời bạn đưa ra trong quá trình kiểm tra là rất quan trọng, bạn không nên quên rằng tất cả 4 phần của bài kiểm tra đều có giới hạn; Và do đó bạn nên trả lời tất cả các câu hỏi trong thời gian phân bổ.

Ngộ nhận thứ tám: Tôi cần phải được trên 7.0 để "đậu" IELTS

LẠI KHÔNG ĐÚNG NỐT! IELTS không phải bài thi đỗ hay trượt mà là bài thi đánh giá kĩ năng trên band điểm 9.0. Tuy nhiên, bạn có thể nói rằng bạn đã thành công hoặc thất bại dựa vào mục tiêu mà bạn cần hướng tới. Ví dụ: nếu bạn đạt được điểm IELTS cần thiết để nhập học chương trình thạc sĩ, thì bạn có thể nói bạn đã đỗ.

Chúc các bạn thành công!

Anh ngữ AMES

(Nguồn: brownsenglish)

 

Các bài viết có thể bạn quan tâm