ames
Hotline 1800 2098

IELTS - Điểm cao có phải nhờ may mắn?

Thứ Năm - 30.03.2017

Khi thi IELTS, một số thí sinh cho rằng thi tại Hội đồng Anh sẽ có điểm Writing cao hơn còn thi tại IDP thì điểm Speaking sẽ cao hơn. Một số thí sinh khác lại cho rằng khi thi IELTS Speaking, việc khiến giám khảo cười sẽ giúp điểm số của bạn cao hơn. Vì vậy, nhiều ứng viên cố gắng làm hài lòng các giám khảo bằng cách viết về những điều họ nghĩ rằng một giáo viên muốn nghe.

Chúng tôi hiểu tại sao điều này xảy ra. Bài kiểm tra rất quan trọng đối với người đi thi vì nó nghiêm túc ảnh hưởng đến tương lai của họ. Tuy nhiên, các bạn thí sinh hoàn toàn không cần phải “phó mặc số phận” trong ngày thi.

  1. IELTS KHÔNG PHẢI MAY RỦI

Tin vui là bạn thực sự không phải lo lắng về những điều này! Cơ hội và may mắn không có chỗ trong kỳ thi IELTS. Bạn sẽ làm tốt trong kỳ thi ngay cả khi bạn không mặc chiếc áo may mắn của bạn. IELTS là một bài kiểm tra chuẩn hóa. Mọi yếu tố của bài kiểm tra được nghiên cứu và thử nghiệm trước khi nó được đưa vào sử dụng. Bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề "thiên thời địa lợi", bởi đề thi IELTS trong cùng một ngày, tại các trung tâm khảo thí khác nhau trên thế giới, là hoàn toàn giống nhau. Nếu bạn làm bài kiểm tra tại trung tâm IDP hay Hội đồng Anh, thì đề thi cũng chỉ là một mà thôi. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải đi đến một thành phố khác để đạt được điểm số tốt hơn trong Writing hay Speaking.

  1. ĐIỂM SỐ VÀ TIÊU CHÍ CHẤM 

Mọi bài thi ở các địa điểm thi đều có thang điểm chấm giống hệt như nhau, vì vậy không thể xảy ra chuyện bài thi nơi này điểm cao, chấm dễ hơn bài thi nơi kia.

Các bài thi Reading và Listening được chấm bởi các giám khảo có chuyên môn và đã được cấp giấy chứng nhận. Họ sẽ chấm bài dựa vào đáp án và tuân theo chính sách chuẩn khi chấm bài kiểm tra. Tất cả các bài kiểm tra được chấm chéo bởi một giám khảo thứ hai để đảm bảo độ chính xác cho các bài thi.

Còn đối với các bài Writing hay Speaking, các giám khảo chấm thi đều đã qua đào tạo, được cấp chứng nhận và làm việc dưới sự giám sát của hội đồng. Tại bất kỳ trung tâm khảo thí tổ chức thi IELTS trên thế giới, giám khảo phải vượt qua bài kiểm tra rồi mới được chấm thi. Giám khảo sẽ luôn được giám sát để đảm bảo rằng họ đã chấm điểm cho thí sinh một cách công bằng. Không quan trọng ngôn ngữ đầu tiên của bạn hay ý kiến bạn đã đưa ra là gì. Thang điểm chấm thi được quy định chặt chẽ và đồng nhất tại tất cả các trung tâm tổ chức thi IELTS. Đó là một trong những lý do mà IELTS rất đáng tin cậy và được chấp nhận bởi hơn 9000 tổ chức tại 145 quốc gia. Điểm thi IELTS phản ánh đúng trình độ của thí sinh dự thi.

  1. CẢI THIỆN ĐIỂM SỐ CỦA BẠN

Một số người nghĩ rằng làm bài kiểm tra nhiều lần sẽ cải thiện điểm IELTS. Tham gia thi IELTS nhiều lần có thể làm cho bạn trở nên thoải mái hơn hoặc quen thuộc hơn với dạng đề thi. Bạn sẽ biết có gì sẽ xuất hiện trong bài thi. Tuy nhiên, làm bài kiểm tra nhiều lần sẽ không cải thiện điểm của bạn.

Kỳ thi IELTS đo lường trình độ tiếng Anh của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm số ở band điểm cao hơn, bạn cần phải cải thiện tiếng Anh của bạn. Dừng lại và suy nghĩ kỹ về những gì bạn nên làm để có được điểm số bạn cần. Cố gắng luyện tập nói tiếng Anh hàng ngày. Đọc sách tiếng Anh và các bài báo và luyện viết. Rồi nhờ những bạn bè biết tiếng Anh hoặc thầy cô của bạn đọc bài và phát hiện lỗi bạn đã phạm phải. Tham gia một khóa học tiếng Anh. Học một ngôn ngữ không thể trong ngày một ngày hai mà thành công được, vì thế bạn cần dành thời gian chuẩn bị trước khi đi thi IELTS một lần nữa.

Một khi bạn đã sẵn sàng để làm bài kiểm tra, hãy cứ mặc chiếc áo may mắn của bạn hoặc nở một nụ cười với giám khảo chấm thi, nó có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, khác với nha sĩ, giám thị coi thi sẽ không đánh giá bạn dựa vào nụ cười của bạn đâu!

AMES chúc các bạn thành công!

(Nguồn: ieltscanadatest.com)

Một số bài viết có thể bạn quan tâm: