ames
Hotline 1800 2098

Summer Fantasy ươm mầm tài năng nhí

Thứ Ba - 26.04.2016
 

Chuyện kể về một cuộc thi điêu khắc trên đá. Người đàn ông đạt giải đặc biệt trong cuộc thi kéo tấm vải che xuống để lộ ra một chú sư tử đá tuyệt đẹp, khiến ai cũng trầm trồ thán phục. Mọi người đều hỏi ông: “Làm sao mà ông có thể khắc được một chú sư tử đẹp như vậy trên phiến đá thô ráp kia?”Nhiều người đoán rằng chắc do ông kiên trì khổ luyện nhiều năm, cũng có thể là vì ông có tài năng hiếm có,…Nhưng khi được hỏi như vậy, ông đã trả lời rằng: “Thực ra, chú sư tử có sẵn trong phiến đá đó rồi, nhiệm vụ của tôi là bỏ đi những phần thừa, phần thô không cần thiết để chú sư tử ấy hiện ra mà thôi”.

tieng anh he ban tru summer fantasy uom mam tai nang nhi


Câu chuyện trên muốn nói rằng: trong mỗi con người đều có những tài năng, giá trị tốt đẹp và đặc biệt của riêng mình. Nếu biết khai phá sẽ giúp cho tài năng, giá trị đó được thể hiện và phát huy. Đặc biệt là với các bạn nhỏ, khi có môi trường tốt, con sẽ có cơ hội phát triển tài năng vốn có của mình. Nhưng đôi khi, bố mẹ lại chưa thực sự quan tâm nhiều đến điều đó.
Anh Minh ở Lạc Long Quân chia sẻ: “Mình bận tối ngày có để ý được nhiều đến con đâu. Chẳng biết nó có năng khiểu gì không. Tự nhiên học Summer Fantasy về thấy con thích hát và nghe cũng được thế mới biết đấy chứ, từ đấy mới chịu đầu tư để con nó học hát hẳn hoi”.

Chi Nga ở Hàng Buồm cũng cho biết: “Thấy con thích xem kịch các thứ trên tivi mà nghe nói ở chương trình hè bán trú của AMES có cái đó nên mình cho con đi học cho vui. Ai ngờ, hè nào con nó cũng ngong ngóng tới ngày khai giảng để được tham gia vào lớp biểu diễn nghệ thuật ở đó. Mình xem mấy lần và thấy con mình diễn kịch hay phết, không hiểu thầy cô ở đấy dạy thế nào mà được thế”.

Vậy làm sao để giúp con tìm ra và phát huy tài năng vốn có của mình. Từ thời xa xưa, các bậc cổ nhân đã có một phương pháp thử rất đơn giản để nhận biết thiên hướng của đứa trẻ. Khi trẻ bắt đầu biết bò, bố mẹ sẽ đặt trước mặt trẻ một bên là những quyển kinh thư, bên kia là những thanh dao kiếm. Trẻ bò đến đâu thì sẽ cho trẻ theo học văn hoặc võ theo hướng đó. Ngày nay, để biết con có năng khiếu gì các bậc phụ huynh có thể cho trẻ tham gia vào nhiều không gian nghệ thuật khác nhau như múa, hát, kịch nghệ,…. Trẻ sẽ có hiểu biết nhất định lại được trải nghiệm những loại hình đó, khi gặp được đúng môi trường thì năng khiếu của trẻ sẽ bộc lộ rõ nét hơn.

Và AMES với chương trình tiếng Anh hè bán trú Summer Fantasy sẽ cùng các bậc phụ huynh tạo ra một môi trường thú vị như vậy để tài năng của con được nảy mầm và vươn cao.