ames
Hotline 1800 2098

Đạt TOEIC 720 trong 6 tháng: điều quan trọng luôn là ở cách học

Thứ Bảy - 30.07.2016
 

Chỉ trong vòng hơn nửa năm, Nguyễn Huyền Trang, tân cử nhân của Đại học Kinh doanh Công nghệ, đã tham gia kỳ thi TOEIC vừa qua và đạt được 720 điểm. Khi được hỏi về quá trình luyện thi của mình, Trang không ngại ngần chia sẻ: “Em đã học theo một cách rất không giống các bạn cùng lớp”.

Động lực luyện và thi TOEIC rõ ràng.
Cũng như những sinh viên mới ra trường khác, Trang quyết định học và thi lấy chứng chỉ TOEIC để bổ sung vào bộ hồ sơ xin việc. Với xuất phát điểm là TOEIC 500, Trang đã chọn tham gia khóa học cam kết đầu ra tại AMES ENGLISH để nâng cao được các kỹ năng cũng như cải thiện điểm số của mình. Mục tiêu lấy được một chứng chỉ quốc tế để tạo thuận lợi cho việc đi làm sau này luôn thôi thúc Trang phải thật cố gắng.


Đạt TOEIC 720 trong 6 tháng tại AMES
Học viên Nguyễn Huyền Trang – TOEIC 720


Một phương pháp học riêng cho bản thân mình
Trong khi các bạn cùng lớp được học thiên hơn về phần “lý thuyết” như những kỹ năng thiết yếu khi làm bài Nghe và Đọc rồi mới đến phần “thực hành” làm bài tập, Trang đã bắt tay vào luyện đề luôn từ những ngày bắt đầu khóa học. Mọi người có thể thấy như vậy là vội vàng, không nắm vững kiến thức mà “lao mình” vào các bộ đề thi như vậy sẽ rất dễ đuối, nhưng Trang khẳng định “em đã làm và thấy cách học này hiệu quả với mình”.


Bên cạnh đó, trong buổi nói chuyện, Trang không ngừng nhắc tới sự giúp đỡ nhiệt tình của cô Trang Anh và thầy Sơn tại AMES ENGLISH đã luôn theo sát, đôn đốc tiến trình ôn luyện của Trang. Các thầy cô luôn để bạn luyện các đề phù hợp với khả năng của mình trước rồi mới tăng dần độ khó, và cũng luôn giúp Trang chữa bài và chỉ cho bạn các mẹo làm bài qua các đề mà bạn đã luyện. Nhờ vào sự động viên và những lời khuyên hữu ích của giáo viên, Trang nhận thấy những giờ học 1 thầy – 1 trò tại Trung tâm thật thoải mái, năng suất và hữu ích hơn hẳn những lớp học tập trung, đại trà.


Những giờ tự học hiệu quả
Ngoài việc học trên lớp, Trang chịu khó tìm đọc và tải về các tài liệu tham khảo trên mạng. Bạn cũng nhờ bạn bè và những người đã từng thi TOEIC gợi ý cho mình những đầu sách ôn tập tốt và tiếp tục dành nhiều thời gian “cày cuốc”. Bạn cũng tự rèn luyện thêm khả năng phát âm của mình qua các bộ phim hoạt hình cho dễ hiểu và dễ học theo cách nói của nhân vật trong phim. Trong quá trình luyện đề, Trang cố gắng ghi nhớ những lỗi sai mà mình vấp phải, ghi nhớ và luyện tập nhiều để sau này gặp lại những dạng bài tương tự sẽ không mắc phải nữa.


Những thành quả gặt hái sau bao ngày cày bẫm chăm chỉ


Nhờ có phương pháp học tập chủ động và phù hợp với bản thân, từ một người “nhìn thấy tiếng Anh là chạy”, Trang giờ đã tự tin hơn rất nhiều và không ngại ngần giao tiếp bằng tiếng Anh nữa. Các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết cũng được cải thiện rất đáng kể.


Những nhắn nhủ và dự định của Trang
Chia sẻ về những điều cầu chuẩn bị trước khi đi thi, Trang nói quan trọng nhất là một tinh thần thật thoải mái. Khi vào phòng thi, không nên chủ quan mà phải đọc kỹ đề bài, tập trung cao độ cho phần bài của mình. Trang chia sẻ: “Em nghĩ rằng mình còn có thể làm tốt hơn nữa nếu như cẩn thận và bình tĩnh hơn trong giờ thi”
Hoàn thành kỳ thi TOEIC của mình với số điểm 720, Trang vẫn chưa muốn dừng lại. Bạn đang lên kế hoạch tiếp tục ôn luyện để đạt được số điểm cao hơn nữa trong lần thi tới. Với những kiến thức và kinh nghiệm làm bài mà mình tích lũy được tại AMES ENGLISH trong suốt thời gian qua, Trang tự tin rằng mình có thể làm tốt và sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình.