ames
Hotline 1800 2098

Điều kiện miễn thi tốt nghiệp 2017

Thứ Năm - 22.09.2016
 

Hằng năm trên thế giới có đến hơn 1,7 triệu người tham gia kỳ thi IELTS. Ở Việt Nam hiện nay, thi IELTS cũng đang trở thành xu thế hot hơn bao giờ hết của nhiều em học sinh, sinh viên và cả những người đang trong độ tuổi đi làm bởi những giá trị to lớn mà nó đem lại. Đặc biệt trong 2 năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra quy định miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ cho thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương. Điều này đã khiến nhiều bậc phụ huynh quyết định cho con mình bắt đầu làm quen với IELTS ngay từ những năm học cấp THCS để tạo điều kiện thuận lợi cho con trong việc thi cử sau này.

Dieu kien mien thi tot nghiep THPT 2017

Dành cho những ai mới chỉ nghe qua hoặc chưa hiểu rõ về IELTS, đây là kỳ thi quốc tế đánh giá toàn diện trình độ Anh ngữ dựa trên bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP của Úc. Cho đến nay IELTS đã được công nhận rộng rãi tại hơn 9000 tổ chức trên toàn thế giới, bao gồm các trường Đại học, Cao đẳng, các cơ quan đoàn thể tại Úc, Canada, Vương quốc Anh… và đặc biệt là ở Mỹ. Người thi có thể lựa chọn giữa hai hình thức Academic (dành cho những ai muốn học ở bậc đại học, học viện và sau đại học) và General (phù hợp hơn với những người muốn tìm việc làm hoặc mục đích di cư). Bài thi IELTS được tính theo thang điểm từ 0 đến 9 tương ứng với mức độ sử dụng thông thạo tiếng Anh của người học.

Không phải ngẫu nhiên mà IELTS trở thành hệ thống kiểm tra ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Cũng không phải ngẫu nhiên mà biết bao nhiêu người bỏ thời gian và tiền bạc ra ôn luyện và thi IELTS. Lý do bởi vì giá trị mà IELTS mang lại là hoàn toàn xứng đáng. Học IELTS là cách nhanh và hiệu quả giúp người học cải thiện và phát triển toàn diện cả bốn kĩ năng cơ bản trong tiếng Anh: Nghe, Nói, Đọc, Viết, từ đó hướng đến sự tin, chủ động, sẵn sàng sử dụng tiếng Anh bất cứ lúc nào. Việc giao tiếp bằng tiếng Anh nhờ đó cũng trở nên dễ dàng hơn, cơ hội tham gia vào các chương trình học, các tổ chức, các công ty quốc tế cũng mở rộng hơn. Đặc biệt, trong quá trình ôn luyện, người học còn được phát triển tư duy phản biện, đây được đánh giá là kĩ năng quan trọng nhất và khó nhất đối với sinh viên ở nước ngoài. Nêu ra vấn đề, sử dụng lập luận và dẫn chứng logic, cụ thể để phân tích và đánh giá thông tin nhằm làm rõ vấn đề hoàn toàn là những điều người học IELTS có thể ngày một trau dồi được. Như vậy, không chỉ là một tấm bằng, IELTS còn là nhiều hơn thế.

Đối với những em học sinh, những ai hướng đến mục tiêu là đi du học hoặc đơn giản hơn là những em có thế mạnh trong việc học tiếng Anh thì đầu tư vào IELTS là một hướng đi đúng đắn và cần thiết. Chỉ cần nắm trong tay chứng chỉ IELTS từ 4.0 các em sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh, giảm bớt một phần gánh nặng, áp lực để hướng tới những mục tiêu xa hơn. Hiện nay cũng có rất nhiều trường Đại học ở Việt Nam sử dụng tấm bằng này làm một trong những tiêu chí xét tuyển thẳng. Đây đều là những lợi thế không phải ai khác ngoại trừ người học IELTS có được.