ames
Hotline 1800 2098

Vũ Tùng Lâm- Học viên đạt IELTS 7.5 chia sẻ: "Để đạt Reading 9.0 không khó đâu ạ!"

Thứ Tư - 28.09.2016
 

Sau khi trải qua kỳ thi IELTS với kết quả 7.5 overall, đặc biệt kỹ năng đọc đạt 9.0, khi được tuyên dương “Lâm ơi, em làm bài tốt quá! Bây giờ em nổi tiếng rồi nhé!”, Lâm chỉ cười và trả lời: “Dạ không ạ, kết quả này đều nhờ các thầy, cô ở AMES ENGLISH cả ạ. Bây giờ em lại là một học sinh bình thường rồi ạ! Bạn bè em không ai biết em vừa thi IELTS đâu!”.

Lâm hiện tại là học sinh lớp 12 trường THPT Thăng Long. Là học sinh cuối cấp, Lâm phải đối mặt với áp lực thi cử và cũng có quá nhiều những băn khoăn, lo lắng về con đường phía trước của mình, nhưng việc em vượt qua kỳ thi IELTS tốt đến vậy khiến rất nhiều người tò mò. Cùng lắng nghe chia sẻ của Lâm về chặng đường chinh phục tấm bằng IELTS của bạn nhé!

luyen-thi-IELTS-tai-AMES

Khởi động: Xác định rõ con đường của bản thân

Lâm tiết lộ rằng trước khi đến với IELTS em là một “chiến binh” TOEFL. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu và cân nhắc kỹ, Lâm đã chuyển hướng sang IELTS bởi những lợi ích đặc biệt của tấm bằng này. Lâm nói: “Em được biết, hiện nay IELTS được chấp nhận bởi rất nhiều tổ chức quốc tế trên toàn thế giới, đặc biệt là các trường đại học nước ngoài. Còn ở Việt Nam, chị em nói, giờ đây gần 100% các doanh nghiệp, tổ chức đều yêu cầu có bằng IELTS nếu muốn nộp đơn thi tuyển. Hơn nữa bằng IELTS lại tập trung vào cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, nên em nghĩ rằng với tấm bằng này em sẽ có nhiều cơ hội hơn so với các chứng chỉ khác!”.

Bước tiếp theo em cần làm là phải tìm một địa chỉ uy tín, nơi em có thể tin tưởng và dành thời gian tập trung ôn luyện. Được một người bạn giới thiệu, em tìm tới AMES ENGLISH và được tư vấn tham gia khóa học cam kết đầu ra IELTS-học theo mô hình Active English. Ban đầu Lâm phân vân bởi mô hình học khá lạ: học 1 thầy-1 trò với giáo viên bản ngữ. Tuy nhiên, giờ đây sau khi nhận tấm bằng IELTS 7.5. Lâm tiết lộ: “Em không hề hối tiếc trước quyết định này, ngược lại em cảm thấy mình may mắn”.

luyen-thi-IELTS-tai-AMES

 

Vượt chướng ngại vật: Có quá nhiều chướng ngại vật!

Là học sinh lớp 12, Lâm đã xác định trước rằng, em sẽ phải đối mặt với lịch học khá nặng của một học sinh cuối cấp cũng như cần xác định con đường cho tương lai của mình. Tuy nhiên được sự ủng hộ của gia đình và sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô tại AMES ENGLISH em tin rằng quyết định tham gia lớp học IELTS-Active English của mình là chính xác.

“Liệu em có thể đủ thời gian cho các môn học ở trên lớp cũng như cho lớp IELTS?” là câu hỏi khiến Lâm đau đầu nhất. Tuy nhiên sau khi được đội ngũ tư vấn tại AMES ENGLISH thông báo rằng, khóa học IELTS-Active English cho phép học viên được chọn lựa thời gian học phù hợp, không lo mình bị mất buổi, chỉ cần sắp xếp một khối lượng thời gian nhất định để tới lớp và chuẩn bị tinh thần thật thoải mái để đi học đã khiến em hoàn toàn yên tâm với quyết định của mình.

Tăng tốc

Trong quá trình ôn luyện, Lâm chia sẻ rằng các thầy, cô giáo tại trung tâm luôn tận tâm, nhiệt tình chỉ dạy cho mình, nếu không có sự hỗ trợ của các thầy cô em khó có thể gặt hái được kết quả này! Các bài em làm luôn được xem xét, sửa cẩn thận, đồng thời em luôn được nhận những lời khuyên đúng lúc. Một điều Lâm tâm đắc nữa chính là kho tài liệu khổng lồ về IELTS nói riêng cũng như tiếng Anh nói chung tại AMES ENGLISH. Ngoài thời gian học trên lớp, các học viên luôn có thể liên lạc với thầy cô bất cứ khi nào nếu có nhu cầu muốn hỏi về bài vở.

Bên cạnh đó, Lâm càng yên tâm hơn nữa khi được tiếp cận với các phương pháp dạy tại Trung Tâm. Ví dụ, đối với kỹ năng nói, học viên được học theo mô hình 1 thầy-1 trò với giáo viên bản ngữ. Luyện nói 1 thầy-1 trò với giáo viên nước ngoài giúp em có cơ hội luyện phát âm chuẩn, được chữa những lỗi phát âm sai mà trước đây bản thân không hề biết. Lâm rất thích giai đoạn này bởi trước đây, khi đi học ở các trung tâm khác dù học với giáo viên bản ngữ Lâm vẫn không có cơ hội được trao đổi trực tiếp về những vấn đề thuộc kỹ năng nói của mình.

Bên cạnh đó, Lâm cảm thấy kỹ năng mềm của bản thân được củng cố, em đã tự tin hơn rất nhiều. Trong quá trình học các lớp được mô phỏng theo lớp học quốc tế, em được học thuyết trình, cách học nhóm hiệu quả, trao đổi, thảo luận công bằng và rõ ràng. Xây dựng kỹ năng tư duy phản biện là điều Lâm tâm đắc nhất trong suốt quá trình học ở đây. Lâm tự nhận mặc dù bản thân là người  không thích nói nhưng nếu được hỏi về bất cứ vấn đề nào em cũng có thể dễ dàng xây dựng các lý lẽ một cách logic, khách quan nhất. “Em không ngại phải phát biếu trước đám đông, không ngại ngùng hay lo lắng nữa. Bí quyết của em là học ở AMES ENGLISH!” (cười)

 

luyen-thi-IELTS-tai-AMES

 

Về đích

Suốt buổi nói chuyện, Lâm luôn nói kết quả của mình đều là nhờ công của các thầy cô giáo tại trung tâm AMES ENGLISH. Ngoài phương pháp học phù hợp, em được hướng dẫn làm sao phải luôn bình tĩnh trước các tình huống, câu hỏi khó khăn. Lâm chia sẻ: “Em nghĩ rằng may mắn của những người học sinh là được gặp các thầy cô giáo “có tâm”, những người không những truyền dạy kiến thức mà còn lời khuyên về cuộc sống, những băn khoăn đôi khi không biết hỏi ai của học sinh về con đường phía trước”.

Sau khi kết thúc kỳ thi, Lâm lại tiếp tục là một học sinh lớp 12 với lịch học kín mít, dành thời gian tìm hiểu thế giới xung quanh, tham gia các hoạt động ngoại khóa, Lâm luôn ghi nhớ lời dặn của thầy cô, phải luôn chuẩn bị cho bản thân ở tâm thế sẵn sàng đón những cơ hội đến với mình.

Các bạn hãy cùng tìm hiểu phương pháp học độc đáo và hiệu quả "Học tiếng Anh theo phong cách Mỹ" của Anh ngữ AMES tại đây nhé!