ames
Hotline 1800 2098

Tạo lợi thế cho con bạn ngay từ những năm học cấp 2 - phần 1

Thứ Hai - 10.10.2016
 

"Làm thế nào để mang lại cho con những điều tốt nhất" luôn là nỗi trăn trở của các bậc làm cha, làm mẹ. Nhất là khi con bạn đang khôn lớn, tưởng chừng như ngày hôm qua con vừa chập chững bước vào lớp 1 thôi, nhưng nay đã vào cấp 2 rồi, trước mắt con là cả 1 quãng đường dài,  “phải làm gì để chuẩn bị cho con một tương lai tươi sáng nhất?” luôn là câu hỏi thường trực trong tâm trí các bậc phụ huynh.

Để giải quyết nỗi lo đó, sự ưu tiên hằng đầu của các bậc cha mẹ hiện nay chính là đầu tư vào giáo dục. Tuy nhiên làm thế nào để đầu tư hiệu quả, không lãng phí số tiền mô hôi công sức bạn bỏ ra? lại là một câu hỏi nữa luôn thường trực trong đầu bạn.

ielts danh cho hoc sinh thcs

Nếu bạn đang chú trọng đầu tư vào việc học của con, đặc biệt là việc học tiếng Anh. Hãy quan tâm tới giải pháp mà rất nhiều các bậc phụ huynh chọn lựa hiện nay, đó chính là đầu tư vào việc học IELTS.

IELTS là gì? Tại sao có nhiều bậc phụ huynh cho con đi học như vậy?

Đối với những ai chưa biết, IELTS là chứng chỉ đánh giá trình độ tiếng Anh về 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bằng IELTS được công nhận trên toàn thế giới. Hiện nay, mỗi năm tại Việt Nam có hàng chục ngàn người tham gia kỳ thi này trong đó đa số là các em học sinh và người đi làm.

Sở dĩ học IELTS được các bậc làm cha, làm mẹ tin tưởng chính là bởi IELTS có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các khóa học tiếng Anh khác.

1. Học IELTS giúp con bạn được tiếp xúc với Tiếng Anh chuẩn, được phát triển đồng đều 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết theo chuẩn quốc tế.

Tình trạng phổ biến hiện nay về giảng dạy tiếng Anh trong nước chính là các em tập trung quá nhiều vào việc học ngữ pháp, học từ vựng mà quên đi kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất khi học ngoại ngữ chính là Nghe hiểu và Nói được. Theo số liệu thống kê, có hơn 80% học sinh cấp 2,3 hiện tại chưa thể nói lưu loát và giao tiếp tự tin với người bản xứ vì không được phát triển kỹ năng Nghe và Nói (mặc dù điểm trên lớp rất cao).

Khi học IELTS các em sẽ được hòa nhập vào môi trường tiếng Anh bài bản, học với các giáo viên bản ngữ và  tham gia các hoạt động khác nhau nhằm phát triển tối đa kỹ năng Nghe, Nói của mình, đặc biệt làm phát âm chuẩn. Đây là ưu thế vượt trội so với các học sinh khác cùng trang lứa.

Khi tham gia khóa học IELTS, các em được học theo các chủ đề, lĩnh vực đa dạng trong cuộc sống từ giáo dục, giao thông cho tới giải trí như điện ảnh, âm nhạc... Theo điều tra trên mạng xã hội, đa số học sinh Việt Nam chỉ có thể nói các câu “hello, hi, My name is ...” khi tiếp xúc với người nước ngoài. Ngược lại, khi học IELTS, các em đều có thể tự tin giao tiếp một cách tự nhiên bằng Tiếng Anh, về các vấn đề trong xã hội như tình hình thời sự thế nào, dự báo ngày mai xu hướng thế giới ra sao là một điều đơn giản đối với các em.

ý kien phu huynh thcs

Chị Tâm (Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi theo học IELTS được 6 tháng, cháu nhà tôi đã tham dự cuộc thi hùng biện Tiếng Anh, trước đây cháu rất nhút nhát nên điều này làm tôi vô cùng bất ngờ. Cháu tự tin hơn hẳn và giờ đây học Tiếng Anh đã trở thành niềm vui chứ không phải sự ép buộc nữa”.

Nhiều bậc phụ huynh đã, đang cho con học IELTS đều hết sức yên tâm khi cho con theo học chứng chỉ này. Chị Trần Nguyệt Mai (Hà Đông) nói: “Làm việc trong lĩnh vực giáo dục, hơn ai hết tôi coi trọng việc học của con. Tôi không hề ép cháu học mà luôn cố gắng khơi gợi niềm vui cho cháu mỗi khi được tiếp xúc với con chữ, ở lớp IELTS cháu không bao giờ bị bắt ép làm hàng trăm bài tập ngữ pháp mỗi ngày như các lớp học khác, cháu được học ngữ pháp qua nói, nghe, viết rất hay. Ngoài giờ học cùng lớp, cháu còn tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh nhằm giao lưu, chia sẻ với cộng đồng,  học hỏi từ những người xung quanh, qua đó tiến bộ cả về kỹ năng mềm lẫn trình độ Tiếng Anh”.

Xem tiếp Phần 2 tại đây