ames
Hotline 1800 2098

Đạt IELTS 7.5 khi mới học lớp 9: hoàn toàn có thể nếu có sự đầu tư đúng đắn

Thứ Năm - 13.10.2016
 

Sở hữu tấm bằng IELTS 7.5 với điểm kỹ năng Nghe 8.5 khi mới học lớp 9, Nguyễn Minh Đức giờ đã có thể tự tin, thoải mái dành thời gian ôn luyện các môn thi chuyển cấp, đồng thời sẵn sàng nắm bắt những cơ hội rộng mở trong tương lai. Đức bắt đầu học IELTS tại Anh ngữ AMES và sau lộ trình học 10 tháng, em công nhận: việc học và thi IELTS từ cấp 2 của em là một quyết định không hề sai lầm. Chia sẻ về phương pháp học của mình, Đức nói rằng nó chẳng có gì đặc biệt hơn phương pháp của những bạn khác, chủ yếu là em đã có một sự đầu tư đúng lúc và đúng cách mà thôi.

Nguyễn Minh Đức IELTS 7.5

Xác định thời điểm học phù hợp

Trong khi phần lớn những bạn cùng lứa tuổi với Đức đang dành khoảng thời gian này để tập trung toàn bộ vào Toán, Văn – hai môn bắt buộc khi thi lên cấp Ba, Đức chọn học cả IELTS để trau dồi vốn tiếng Anh, làm giàu thêm kho kiến thức của mình. Em chia sẻ: “IELTS là lựa chọn tuyệt vời để em có thể hoàn thiện cả 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và thêm vào đó, tư duy phản biện, phản xạ tiếng Anh của em cũng được cải thiện rõ rệt”. Sau khi thi xong IELTS, giờ em có thể dành thời gian cho các môn học khác, và cũng không còn quá lo lắng cho kỳ thi chuyển cấp sắp tới. Có IELTS là nền tảng, Đức dự định sẽ tiếp tục thử sức với các chứng chỉ quốc tế khác là SAT và TOEFL.

Phát huy thế mạnh bản thân

Ngay từ những ngày đầu học IELTS, Đức đã nhận ra thế mạnh của ở kỹ năng Nghe. Vì vậy, em đã được các thầy cô AMES giúp vạch ra một lộ trình học chi tiết để em phát huy thế mạnh của mình. Trong khoảng 4 tháng đầu, Đức chỉ dành thời gian đầu tư vào kĩ năng Nghe và Đọc, đồng thời em được trau dồi, củng cố về từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp thường gặp trong đề thi. Để rồi đến khoảng thời gian sau đó, việc bắt tay vào kĩ năng Viết và Nói không còn quá khó khăn đối với Đức vì em đã nắm chắc trong tay vốn từ và ngữ pháp khá dồi dào.

Cam kết đầu ra 6.5, tuy nhiên, sự chăm chỉ, kiên trì đi theo một hướng đi đúng đã giúp Đức đạt kết quả vượt xa mong đợi. Kỹ năng Nghe được em đầu tư nhiều nhất đã không khiến em thất vọng với số điểm gần như tuyệt đối 8.5. Khi được hỏi về bí quyết đạt điểm Nghe ấn tượng như vậy, em chỉ cười trừ, nói rằng “Em không sử dụng chiến thuật gì đặc biệt cả, em chỉ tập trung nghe và nắm bắt được ý chính của đoạn văn ạ”. Có được khả năng nghe thuần thục và chuẩn xác như vậy, một phần là nhờ sự tập trung cao độ đã được rèn luyện thường xuyên, phần nữa là nhờ vào khoảng thời gian em tiếp thu và tích lũy một lượng kiến thức nền tảng đáng kể.

Tập trung cao độ, nhưng vẫn luôn giữ tinh thần thoải mái

Khi được hỏi có lời khuyên nào dành cho các bạn cũng đang trên con đường chinh phục IELTS, Đức chia sẻ “IELTS không phải cứ học thuộc lòng là được, học đến đâu cần hiểu đến đó. Học IELTS là cả một quá trình”. Đúng như Đức tiết lộ, học IELTS cần thời gian kiên trì, chăm chỉ và tập trung. Mô hình học chủ động ở AMES đã tạo ra không gian riêng dành cho các học viên, giúp Đức tập trung tối đa trong suốt thời gian học. Khi có điều thắc mắc, Đức sẽ được các thầy cô giáo ở đây hướng dẫn, chỉ dạy tận tình.

Thêm nữa, Đức dành lời nhắn cho các bạn khác hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, thư giãn trước khi thi, tránh đặt quá nhiều áp lực cho bản thân. Cũng vì ảnh hưởng của yếu tố tâm lý mà điểm thi Nói của Đức đã thấp hơn một chút so với mong đợi của mình, và đây sẽ là một bài học kinh nghiệm nhắc nhở em hãy tự tin và bình tĩnh hơn trong những lần đi thi sau.

Con đường chinh phục các chứng chỉ tiếng Anh đối với cậu học sinh lớp 9 đang rất rộng mở bởi những nền tảng em đã xây dựng được trong quá trình học tại AMES. Với quyết tâm của mình, Đức chắc chắn sẽ ngày một thành công hơn trên con đường của mình!

 

KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

TIN LIÊN QUAN: