ames
Hotline 1800 2098

Cho con học lập trình từ nhỏ-sự lựa chọn thông minh của các bậc phụ huynh

Thứ Hai - 21.11.2016
 

Theo nghiên cứu gần đây nhất của các chuyên gia tâm lý và các nhà khoa học (2015), trong giai đoạn phát triển, các hoạt động ngoại khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển tích cực về tâm lý cũng như tính cách của trẻ. Tham gia một lớp học ngoại khóa bổ ích không những giúp trẻ trở nên linh hoạt, phát triển khả năng ngôn ngữ, cảm xúc mà còn dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Chọn môn ngoại khóa nào giúp con được giải tỏa căng thẳng sau những giờ học vất vả, được phát triển các kỹ năng một cách tự nhiên luôn là một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm nhất.

Hiện nay, giữa rất nhiều lựa chọn, các bậc phụ huynh đang có xu hướng cho con tham gia các lớp học lập trình bởi rất nhiều lợi ích lý tưởng. Hãy cùng tham gia lớp học “Lập trình và điều khiển Robot thông minh” dành riêng cho các bé từ 7 đến 11 tuổi của Anh ngữ AMES và tìm hiểu nguyên nhân sự chọn lựa này của các bậc phụ huynh nhé!

lap-trinh-va-dieu-khien-robot-thong-minh

Lập trình là môn “thể thao” cho não giúp trẻ phát triển tư duy và kích thích sự sáng tạo

Cho trẻ học lập trình từ nhỏ là một điều quan trọng bởi đây là thời điểm trẻ linh hoạt và cởi mở với kiến thức mới nhất, các em có thể nhanh chóng tiếp thu các kỹ năng một cách tự nhiên. Nhận thức rõ ràng lợi thế đó của trẻ, lớp học "Lập trình và điều khiển Robot thông minh" ( cho bé từ 7 đến 11 tuổi) của Anh ngữ AMES đã tích hợp các kiến thức căn bản về toán học, tin học và tiếng Anh (theo giáo trình của tổ chức Zenkyoken-Nhật Bản) để các em sử dụng trong lập trình, giúp trẻ dễ dàng ứng dụng nền tảng của công nghệ thông tin trong lập trình Robot. Ngoài ra, khi trẻ có những kiến thức nhất định về lập trình, các em học sinh có thể tự sáng tạo và phát triển các ứng dụng, trò chơi video, các trang web phù hợp với lứa tuổi và sở thích.

lap-trinh-va-dieu-khien-robot

Hình 1: Các em học sinh lắng nghe hướng dẫn từ chuyên gia người Nhật

Mục đích của lớp học "Lập trình và điều khiển robot thông minh" của AMES chính là giúp các em phát triển tư duy logic, tư duy sáng tạo thông qua quá trình từ học những kiến thức căn bản cho tới ứng dụng vào sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng. Trong quá trình học các em sẽ được hướng dẫn cách lên ý tưởng, sáng tạo sản phẩm và hiểu được nguyên lý “Để tạo nên một sản phẩm hoàn chỉnh cần trải qua một quá trình lớn, quá trình này cần có các ý tưởng sáng tạo khác nhau. Phải biết phân chia quá trình phức tạp thành các công đoạn đơn giản, giải quyết từng phần và ứng dụng những gì được học để giải quyết nó”.

Có một điều chắc chắn rằng, rèn luyện cho trẻ khả năng tư duy và sáng tạo chính là điều quan trọng nhất, đây là chìa khóa để các em có thể tự mình đi tìm và giải đáp mọi thắc mắc trong cuộc sống. Sau này khi lớn lên, dù chọn lựa nghề nghiệp nào đi chăng nữa sự sáng tạo và khả năng tư duy là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp trẻ có được thành công trong lĩnh vực của mình.

Học lập trình giúp trẻ phát triển các kỹ năng mềm quan trọng

Trước khi cho con tham gia lớp học “Lập trình và điều khiển Robot” tại Anh ngữ AMES, chị Thủy (Hà Nội) cho biết: “Thực sự tôi không am hiểu về công nghệ thông tin nên đối với tôi lập trình giống như một nghề nghiệp cao siêu và khó nhằn. Khi cháu nhà tôi có mong muốn tham gia lớp học tôi khá đắn đo vì lo môn học có thể quá sức và không phù hợp với những đứa trẻ ít nói như cháu. Tuy nhiên khi được tư vấn và cùng cháu tham gia lớp học, tôi khá bất ngờ, cháu tiếp thu kiến thức từ thầy giáo người Nhật rất tốt, chương trình phù hợp với độ tuổi và thấy cháu tự tin phát biểu cũng như hòa đồng với các bạn khiến tôi rất vui.Tôi nhận ra rằng mình không nên có những suy nghĩ áp đặt rằng cháu có phù hợp hay không mà nên tạo điều kiện cho cháu được tham gia, thử sức và thể hiện bản thân!”

lop-lap-trinh-va-dieu-khien-Robot

Hình 2: Các em học sinh hứng thú chia sẻ với nhau về sản phẩm mình đã thực hiện được

Khi tham gia lớp học lập trình của AMES, ngoài thời gian tự bản thân học cách ứng dụng các kiến thức về lập trình học được vào thực tế, các em sẽ có cơ hội làm việc nhóm, thảo luận và cùng bạn bè xây dựng bài thuyết trình về sản phẩm của mình trước lớp. Anh ngữ AMES luôn mong muốn tạo ra một môi trường lý tưởng, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi và chia sẻ với bạn bè. Từ đó, các em tự tin giao tiếp, hòa đồng, tránh sự ngại ngùng, học được những điều hay của những người xung quanh và không ngừng học hỏi, phát triển bản thân.  

lap-trinh-va-dieu-khien-robot

Học lập trình là cơ hội giúp nhiều em được phát hiện và nuôi dưỡng ước mơ từ sớm

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, Ngôn ngữ lập trình được công nhận là "ngôn ngữ chung" thực sự của thế giới. Tuy nhiên, chưa tới 20 triệu người trong tổng số gần 3 tỷ nhân lực thế giới hiện nay biết sử dụng ngôn ngữ lập trình (theo IDC). Có thể nhận thấy rằng, học và ứng dụng lập trình vào cuộc sống là xu hướng tất yếu của tương lai. 

lap-trinh-va-dieu-khien-Robot

Lập trình là một môn học thú vị, không chỉ dành riêng cho các em học sinh nam như nhiều người lầm tưởng

Là một người làm trong lĩnh vực lập trình và biết rõ xu hướng này, Anh Minh (Hà Nội) – phụ huynh bé Hoàng Hải luôn mong muốn tìm hiểu sở thích của con mình từ sớm với mục đích nếu cháu có đam mê và hứng thú, anh sẽ tạo điều kiện để cháu có cơ hội phát triển bản thân và theo đuổi đam mê từ sớm chứ không đợi chờ đến những ngày vào cấp 3 hay đại học. Anh cho biết: “Là một lập trình viên, ước ao của tôi là được truyền cảm hứng cho con trai mình về công việc mà ba nó đang theo đuổi. Sau khi tham gia khóa học bổ ích này tôi và cháu dành nhiều thời gian nói chuyện với nhau hơn, tôi cảm thấy rất vui mỗi khi nghe cháu say mê nói về Robot và ước mơ của mình”.

Các bậc phụ huynh quan tâm tới khóa học "Lập trình và điều khiển Robot thông minh" xin mời xem thêm thông tin tại địa chỉ http://ames.edu.vn/chuong-trinh/lap-trinh-dieu-khien-robot-thong-minh