ames
Hotline 1800 2098

Để bạn không còn gặp khó khăn khi nói tiếng Anh

Thứ Ba - 03.01.2017
 

Bất kì người học tiếng Anh nào cũng có thể nói được tiếng Anh, nhưng chỉ một số ít mới có khả năng nói đúng, nói hay và nói lưu loát. Chính vì điều này mà nhiều người tuy đã học tiếng Anh được một khoảng thời gian dài nhưng vẫn không tự tin khi giao tiếp và thuyết trình. Dưới đây là những gợi ý bạn cần biết để tìm được sự tự tin khi học kĩ năng này.

Cải thiện phát âm

AMES - Cai thien ky nang phat am

Để người nghe có thể hiểu được những gì bạn nói, yếu tố cần thiết đầu tiên là bạn phải phát âm chuẩn. Trên thực tế, người nước ngoài sẽ dựa vào khả năng phát âm để đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn mà không phải từ vựng hay là ngữ pháp.

Gợi ý cho bạn: Hãy đọc to thành tiếng những đoạn văn tiếng Anh mà bạn tìm được. Thậm chí bạn có thể tìm những đoạn hội thoại hoặc kịch bản phim mình yêu thích để diễn theo. Đây là một cách tuyệt vời giúp bạn luyện phát âm, bởi bạn chỉ cần chắc chắn về cách đọc các từ mà không cần quan tâm đến cấu trúc câu hay ngữ pháp.

Trong quá trình đọc thành tiếng, hãy thử ghi âm giọng nói của mình để nghe lại, việc này giúp bạn đánh giá được quá trình tiến bộ trong việc học phát âm của mình.

Mở rộng vốn từ, cụm từ

Bạn sẽ không muốn mình rơi vào tình huống muốn nói mà không tìm được từ nào để diễn đạt ý của mình. Vì vậy, trau dồi vốn từ vựng mỗi ngày là điều cần thiết để việc nói tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần duy trì học song song các cụm từ, thành ngữ thông dụng mà người bản xứ thường dùng.

Gợi ý cho bạn: Sau khi học được những cụm từ mới, hãy cố gắng áp dụng chúng vào phần luyện nói của mình sao cho tự nhiên nhất. Quan trọng hơn hết, bạn không nên dịch từng chữ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh mà hãy tập tư duy bằng chính thứ ngôn ngữ này.

Nghe thật nhiều

 

AMES - luyen nghe de cai thien ky nang noi

Hãy tích cực nghe nhạc, xem phim, xem video hay các chương trình truyền hình nước ngoài và bạn sẽ học được rất nhiều về cả từ vựng, phát âm, cách diễn đạt và cách biểu lộ cảm xúc bằng tiếng Anh.  Bằng cách này, việc học nói tiếng Anh sẽ không còn bị quá áp lực hay căng thẳng.

Gợi ý dành cho bạn: Bạn có thể dễ dàng tìm được những bộ phim gắn liền với các cuộc hội thoại hàng ngày như “How I met your mother” hay “Friends”. Khi xem phim, cố gắng quan sát khẩu hình miệng của diễn viên, chú ý cách họ phát âm, và tập bắt chước theo.

Nói tiếng Anh mỗi ngày

Sử dụng tiếng Anh mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện được phản xạ của mình một cách rõ rệt. Hãy ghi nhớ rằng học nói tiếng Anh cũng giống như khi bạn học một nhạc cụ hoặc môn thể thao nào đó, cách tốt nhất để tiến bộ là chăm chỉ luyện tập thật điều độ và thường xuyên.

AMES - Cac phuong phap cai thien ky nang noi

Gợi ý dành cho bạn: Tập nói tiếng Anh ngay cả khi bạn chỉ có một mình. Đây là kinh nghiệm mà nhiều chuyên gia đào tạo đã từng công nhận. Bạn hãy tập nói về những thứ đơn giản nhất như miêu tả bản thân, miêu tả đồ vật xung quanh, bộc lộ cảm xúc với những sự việc hàng ngày... Bên cạnh đó, bạn nên chủ động kết bạn với người bản xứ để có cơ hội giao tiếp với họ, như vậy bạn sẽ ngày càng trở nên tự tin và tiến bộ hơn.

(Nguồn: sưu tầm)