ames
Hotline 1800 2098

Thời điểm thích hợp nhất để nộp hồ sơ du học

Thứ Năm - 05.01.2017
 

Đối với những người đang ấp ủ dự định đi du học, mỗi ngày, mỗi tháng trôi qua là chồng chất thêm tâm lý thấp thỏm, hàng bao nhiêu nỗi lo về hồ sơ, chi phí, học bổng. “Kỳ nhập học của các trường đại học quốc tế là khi nào? Thời điểm nào thích hợp để các ứng viên nộp hồ sơ?” là một trong số những thắc mắc của nhiều người. Hiểu được sự lo lắng đó, Anh ngữ AMES xin được cung cấp cho bạn thông tin về các kỳ nhập học tại một số quốc gia phổ biến.

AMES - thoi diem nop ho so du hoc

Nắm bắt được thời gian nhập học của trường bạn muốn theo học sẽ giúp bạn chủ động trong khâu chuẩn bị

Mỹ

Kỳ nhập học của các trường Đại học và các chương trình chuyển tiếp của Mỹ là tháng 1 (Mùa xuân) và tháng 9 (Mùa thu) hàng năm. Một số trường có thêm học kỳ mùa hè vào khoảng thời gian từ tháng 5- tháng 6 dành cho những sinh viên muốn kết thúc số tín chỉ nhanh hơn hay học bù những khóa học mà họ chưa hoàn thành trong năm.

Du học sinh quốc tế muốn xin học vào các trường tại Mỹ nên chủ động chuẩn bị hồ sơ trước thời gian nhập học từ 9 tháng – 1 năm để có sự chuẩn bị tốt nhất. Đối với hồ sơ xin học bổng, thời điểm nộp hồ sơ thích hợp là tháng 10, tháng 11, sau đó tầm giữa tháng 12, bạn sẽ nhận được phản hồi từ trường.

Singapore

Các kỳ học của Singapore cũng thường bắt đầu vào tháng 1,4,7 10 hàng năm. Tuy nhiên, thủ tục đi du học Singapore đơn giản hơn nhiều quốc gia khác nên bạn có thể nộp hồ sơ trước thời gian nhập học từ 6- 8 tuần.

Vương quốc Anh

Kỳ nhập học chính tại Anh thường vào tháng 9, tuy nhiên hiện tại cũng có nhiều trường chất lượng tốt với các ngành học đa dạng và phong phú mở kỳ nhập học vào tháng 1, có thể kể đến như: Reading University, Nottingham University, University of East Anglia, Bournemouth University,...

Hồ sơ du học cần phải được chuẩn bị trước ngày nhập học ít nhất 3 tháng. Như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng xin visa đi Anh gặp vấn đề và bị kéo dài, ảnh hưởng đến việc nhập học của bạn.

Úc

Vì lý do đặc thù về địa lý nên các trường ở Úc đều khai giảng vào tháng 2 hay tháng 3 và tất cả sẽ kết thúc năm học vào tháng 11 hay 12 hàng năm. Trong năm học sẽ có một kỳ nghỉ Đông (khoảng một tháng) và một tuần nghỉ giữa mỗi kỳ học.

Thông thường, bạn nên dành từ 3- 4 tháng để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, sau đó từ 2- 4 tuần sẽ có giấy báo xác nhận từ trường và thời gian xin visa trung bình cũng từ 2- 4 tuần.

Như vậy, một khi bạn đã xác định rõ mục tiêu là đi du học, bạn nên tìm hiểu thông tin và chuẩn bị hồ sơ càng sớm càng tốt. Điều này giúp bạn có thời gian để sở hữu một bộ hồ sơ đầy đủ và hoàn chỉnh, từ đó cơ hội giữ tấm vé vào học tại trường và học đúng chuyên ngành mình yêu thích cũng cao hơn. Bên cạnh đó, nộp hồ sơ sớm cũng có tác dụng giảm bớt căng thẳng, áp lực, giúp bạn không bị rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: sưu tầm)