ames
Hotline 1800 2098

Buổi tọa đàm đáng nhớ cùng nguyên Thống đốc bang Vermont tại AMES Long Biên

Thứ Bảy - 04.03.2017
 

Ngài Peter Shumlim – nguyên Thống đốc bang Vermont (Hoa Kỳ), Giám đốc tổ chức Putney Student Travel vừa có chuyến thăm Việt Nam lần thứ 5. Trong buổi chiều ngày 2/3/2017, nguyên Thống đốc đã ghé thăm Anh ngữ AMES và có một buổi tọa đàm trao đổi cùng học sinh, sinh viên Việt Nam về mối quan hệ giữa học tập và trải nghiệm thực tế.

AMES toa dam cung nguyen thong doc bang Vermont

Ngài Peter Shumlin chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn học viên Anh ngữ AMES

Vermont là một tiểu bang Hoa Kỳ nằm trong vùng New England, xếp thứ 43 về diện tích đất và dân số (608,827) nhỏ thứ nhì nước Mỹ. Đây là bang có nhiều vùng quê nhất và cũng là bang duy nhất trong vùng New England không có bờ biển dọc theo Đại Tây Dương.

Ngài Peter Shumlin đã giữ chức Thống đốc thứ 81 của bang Vermont trong khoảng thời gian từ 01/2011 – 01/2017. Sau khi hết nhiệm kỳ, ông đảm nhiệm vị trí Giám đốc tổ chức Putney Student Travel, một tổ chức giúp đưa học sinh, sinh viên Mỹ sang Việt Nam thực hiện các hoạt động thiện nguyện, điển hình như xây dựng nhà tình thương ở Quảng Ngãi.

Trong suốt buổi tọa đàm tại AMES, Ngài Shumlin vô cùng cởi mở và thân thiện chia sẻ về quãng thời gian đương nhiệm của ông với vai trò Thống đốc bang. Theo ông, giáo dục là nền tảng phát triển của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Những chính sách thông thoáng trong vấn đề nhập cư tại bang Vermont cũng như tiềm năng lớn về đất đai, sản xuất nông nghiệp và chất lượng giáo dục cao của Mỹ sẽ đem lại những lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp, du học sinh Việt Nam đến học tập và làm việc tại đây. Ngoài ra, ông cũng quan tâm đặc biệt đến vấn đề bảo vệ môi trường, chú trọng đầu tư vào những nguồn năng lượng sạch, đặc biệt là năng lượng mặt trời.

AMES toa dam cung nguyen thong doc bang Vermont

Nguyên thống đốc trả lời các câu hỏi của các bạn học viên

Bên cạnh đó, ngài Shumlin đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Ông bày tỏ sự ấn tượng về khả năng ngoại ngữ của các bạn học viên ở AMES và tin tưởng rằng, Việt Nam, đất nước của những con người thông minh, chăm chỉ và giàu lòng nhân ái sẽ có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển trong tương lai. Ông cũng không quên nhắc nhở các bạn trẻ Việt Nam hãy đầu tư vào tiếng Anh, vì điều đó thật sự quan trọng nếu bạn muốn phát triển bản thân xa hơn nữa.

Khi được đề nghị đưa ra lời khuyên cho những bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đang có dự định đi du học đến Mỹ hoặc bất kì quốc gia nào khác, ông Shumlin khuyên rằng “Các bạn hãy chuẩn bị cho mình một tam thế tốt nhất. Đặc biệt, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về ngôi trường mà mình sẽ theo học, hãy chọn trường trước khi bạn chờ đợi trường đó chọn mình”. Trên hết, ông khích lệ các bạn bạn trẻ nên đi theo tiếng nói của trái tim, làm những điều bạn yêu thích, bạn nghĩ mình nên làm, chứ không phải điều cha mẹ, thầy cô muốn. Những lời động viên không ngừng cùng sự nhiệt tình, thân thiện của ngài nguyên Thống đốc bang đã có tác động mạnh mẽ trong việc truyền cảm hứng cho những bạn trẻ Việt Nam có mặt tại buổi tọa đàm ngày hôm đó.