ames
Hotline 1800 2098

Học viên AMES Minh Khai chia sẻ 6 điều giúp bạn đạt IELTS 7.5 sau 5 tháng

Thứ Tư - 08.03.2017
 

Trần Thu Trà hiện tại là sinh viên năm I khoa cử nhân tài năng của Đại học Hà Nội. Cũng như bao sinh viên khác, khi mới bước vào ngưỡng cửa đại học Trà ấp ủ rất nhiều dự định, mơ ước cũng như băn khoăn về con đường tương lai. Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng Trà chọn cho mình con đường du học. Em nhanh chóng quyết định tập trung luyện thi IELTS để thực hiện ước mơ của bản thân.

Sau 5 tháng luyện tập chăm chỉ cùng các thầy cô tại Anh ngữ AMES, Trà đạt kết quả 7.5 IELTS, vượt chỉ tiêu 6.0 em đặt ra cho bản thân. Hãy cùng nghe Trà bật mí về những điều tâm đắc nhất của bản thân em sau quá trình ôn thi IELTS tại Anh ngữ AMES nhé!

AMES-luyen-thi-IELTS-8.0

1. "Không học tiếng Anh bây giờ thì còn lúc nào nữa?"

Trà chia sẻ: “Chú mình là thạc sĩ Luật, hiện chú đang theo học chương trình Tiến sĩ nên phải nghiên cứu rất nhiều tài liệu, đặc biệt là tài liệu bằng tiếng Anh. Chú thường xuyên nói với mình rằng, thế hệ các cháu bây giờ được tiếp cận với tiếng Anh sớm với các phương pháp học độc đáo, giúp cho việc học dễ dàng hơn rất nhiều so với thời của chú trước kia. Các cháu hãy biết tận dụng ưu điểm này và phát huy hơn nữa. Bây giờ không học tiếng Anh thì còn lúc nào nữa, hãy học tiếng Anh thật giỏi để tiếp cận với nguồn kiến thức vô hạn của thế giới và trở thành những người giỏi, đóng góp được nhiều giá trị cho đất nước mình”.

 

2. Hãy đọc sách.

ối với mình sách giống như một người bạn (cười), bạn có thể đọc sách ở bất cứ nơi đâu. Mình dành rất nhiều thời gian đọc sách đặc biệt là sách tiếng Anh, đây là một trong những cách giúp mình tăng khả năng tiếng Anh bởi mình có cơ hội học được nhiều từ mới thú vị, cấu trúc tiếng Anh hay.

Ngoài ra, đọc sách ở các lĩnh vực khác nhau giúp mình biết thêm rất nhiều điều hay ho về cuộc sống, văn hóa của những miền đất mà mình chưa được đặt chân tới. Hi vọng trong tương lai mình có thể đến tận những nơi đó để chiêm nghiệm :)

 

3. Tìm ra bí quyết học từ vựng thích hợp cho riêng mình.

ỗi người có một phương pháp học từ mới hiệu quả riêng, của mình chính là học từ mới qua flashcard. Mình không có đầu tư tiền vào mua flashcard “xịn” ngoài hiệu sách vì mình là sinh viên mà (cười), nó khá là đắt.

Mình thường tự chế tài liệu riêng của mình, các bạn có thể tự cắt những mảnh giấy rồi viết nghĩa tiếng Việt ra mặt trước, mặt sau ghi tiếng Anh và các câu ví dụ theo context của từ mới, sau đó thường xuyên ôn lại. Phương pháp này khá hay, học từ mới với ngữ cảnh cụ thể sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.

AMESMinhKhai-luyenthi-IELTS7.5

 

4. Học và làm bạn với các thầy cô giáo “có tâm”.

Ngoài ra hãy tận dụng khoảng thời gian học ở trung tâm với các thầy cô nữa. Học ở AMES ngoài thời gian học các kỹ năng mình thường xuyên nói chuyện với các thầy cô giáo bản ngữ. Điều mình tâm đắc nhất chính là khoảng thời gian trao đổi 1-1 với thầy cô giáo, mình sẽ được giúp sửa chữa lỗi phát âm, dạy cách dùng từ sao cho chuẩn, điều này khá là khó tìm ở các trung tấm khác đấy. Đây được coi là thời gian “bắt buộc”, mình và thầy sẽ có khoảng thời gian nói chuyện độc lập và nó giống với cuộc trò chuyện giữa hai người bạn với nhau về mọi chủ đề trong cuộc sống từ tin tức mới, du lịch, kinh tế, chính trị tới thói quen sống, thời tiết v.v… mình đã học được rất nhiều điều. Thầy giáo mình là Paul, thầy là giáo viên chuyên giảng dạy về IELTS, thầy có vốn kiến thức rộng lớn, cả lịch sử Việt Nam nữa, nếu bạn được học thầy bạn sẽ vô cùng bất ngờ đấy!

 

5. Đừng tin quá nhiều vào lời người ta nói.

Trước đây mình có tham khảo rất nhiều bài báo về bí kíp luyện thi trong vòng 1 tháng v.v… tuy nhiên sau khoảng thời gian học tại AMES với lộ trình học riêng các cô đã giúp mình nhận ra rằng, mỗi người đều có phương pháp học tập riêng phù hợp với bản thân, không có công thức chung cho sự thành công và nhiệm vụ của bạn chính là tìm ra đúng phương pháp đó.

Ở AMES những ngày đầu các cô, các thầy đã nói với mình rằng: “Mỗi cá nhân đều có những suy nghĩ, điểm mạnh khác nhau. Trong học tập cũng vậy, mỗi người đều có phương pháp học tập riêng phù hợp.” Mình tin lộ trình học tập riêng do các các thầy, cô giáo có kinh nghiệm vạch ra cho mình là hoàn toàn đúng đắn. Bằng chứng là mình đạt kết quả ngoài mong đợi và càng ngày càng yêu tiếng Anh!”.

 

6. Áp lực đôi khi là điều cần thiết giúp bạn thành công.

Đối với mình quãng thời gian nước rút khi chuẩn bị thi là quãng thời gian đau đầu nhất, hoang mang, lo lắng, áp lực nhiều vô kể vì mình còn phải đi học trên trường nữa. Sau giai đoạn xây dựng, tối ưu các kỹ năng các thầy, cô cho mình luyện khá nhiều đề, làm rất nhiều bài tập, nói rất nhiều nữa. Mình buộc phải đạt IELTS 6.0 nếu không ước mơ du học sẽ bị gián đoạn.

Mình được các cô, các thầy và bạn bè trong trung tâm động viên rất nhiều nhưng vẫn có chút lo lắng (cười), sau khi thi xong và nhận kết quả IELTS overall 7.5 vượt chỉ tiêu mình cảm thấy nhẹ nhõm cực kì, sau bao áp lực và luyện tập vất vả cuối cùng mình cũng nhận được kết quả xứng đáng. Cảm giác đạt được thành quả mong đợi sau bao vất vả là một cảm giác bạn sẽ không bao giờ quên được đâu!

AMEs-luyen-thi-IELTS-8.0

Các thầy, các cô rất vui tính nhưng khi học thì rất khắt khe, không thiên vị, không cho điểm cao bao giờ nhưng khi đi thi thì các học viên đều điểm cao cả :) mình học được cả việc không bao giờ tự phụ, chủ quan, nói chung những điều được học và cần phải học còn nhiều vô kể.

Quãng thời gian ôn thi IELTS chắc chắn là một trong những giai đoạn đáng nhớ nhất trong đời học sinh của mình. Có thể nói là quãng thời gian giúp mình trưởng thành. Mình biết thêm rất nhiều kiến thức mới cũng như nhận được sự giúp đỡ, động viên nhiệt tình từ các thầy, các cô, các anh chị trợ giảng. Nếu không có các cô, các thầy ở trung tâm AMES mình thực sự khó hiện thực hóa được mục tiêu đã đề ra.

 

MỘT SỐ KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: