ames
Hotline 1800 2098

Tạo áp lực cho bản thân là một cách để tiến bộ

Thứ Tư - 08.03.2017
 

Hãy cùng AMES gặp gỡ bạn Trung Hiếu - sinh viên năm 4 của Học viện Tài chính - người đã đạt được IELTS 7.5, với điểm Reading 8.5 trong kỳ thi vừa qua. Nói về cách học của mình, Hiếu nói bạn không có phương pháp gì đặc biệt, cứ bám sát bài giảng của thầy cô và làm bài luyện tập thường xuyên. Tuy nhiên, bản thân phải thực sự nghiêm túc với việc học và phải tạo ra động lực và áp lực để cố gắng.

Học viên AMES đạt IELTS 7.5

Bạn Hiếu chia sẻ về quá trình "tu luyện" IELTS của mình

Trong thời gian đầu mới học, kỹ năng đọc và nghe của Hiếu không thực sự khá. Nhưng chưa đầy 6 tháng “cày cuốc” và rút kinh nghiệm từ những lỗi sai thường gặp, Hiếu đã trở nên tự tin hơn rất nhiều. Bạn không còn bị làm khó bởi những câu hỏi hóc búa hay những câu hỏi mẹo lắt léo nữa. Bên cạnh đó, trình tiếng Anh được củng cố cũng giúp Hiếu rất nhiều trong việc học ở trường, bạn tiếp thu các môn học dạy bằng tiếng Anh nhanh hơn, và trở nên mạnh dạn và tự tin khi thực hiện các bài thuyết trình trước lớp.

Khi được hỏi về những điều khiến Hiếu thích thú về việc học tại AMES, bạn đã không ngần ngại chia sẻ: điều đầu tiên mà Hiếu thích nhất chính là các thầy cô giáo rất tận tâm và nhiệt tình. Các thầy cô nước ngoài đã giúp Hiếu biết thêm rất nhiều mẫu câu hay và dễ ăn điểm trong bài thi Viết. Cũng nhờ các thầy cô mà bạn có thể phát âm tiếng Anh rất tốt cũng như tích lũy được rất nhiều từ mới và hay vào kho từ vựng của mình. Bên cạnh đó, các cô giáo người Việt đã giúp Hiếu củng cố ngữ pháp, cấu trúc câu, vì vậy mà Hiếu viết luận “chắc tay” hơn nhiều so với lúc bắt đầu học.

Ngoài ra, Hiếu cảm thấy giờ học linh động tại AMES khiến việc học tiếng Anh trở nên hứng thú và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn luôn chọn học vào khung giờ buổi sáng, đó là lúc Hiếu cảm thấy minh mẫn nhất để tập trung vào học, đồng thời nó cũng giống với thời gian thi IELTS thật, như vậy Hiếu sẽ có thêm thời gian thích nghi và luyện tập cho “trận đấu chính”. Bên cạnh đó, trong lúc luyện tập, Hiếu luôn bấm giờ và chỉ cho phép mình làm bài trong khoảng thời gian giống với khi thi thật. Sau khi hết giờ làm bài, bạn sẽ nhờ thầy cô chữa và ghi lại những lỗi mình còn mắc phải để không bị sai thêm lần nữa. Bằng cách tự tạo áp lực về thời gian, Hiếu đã có thể hoàn thành trọn vẹn bài thi của mình và mắc ít lỗi nhất có thể.

Học viên AMES đạt IELTS 7.5

Hiếu đã tiến bộ hơn rất nhiều so với hồi đầu mới học và luyện thi IELTS

Hiếu cho rằng: “Tiếng Anh ngày nay đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong học tập và làm việc. Tiếng Anh với em bây giờ cũng quan trọng ngang tiếng Việt, vì phần lớn các môn học ở khoa của em đều được dạy bằng tiếng Anh. Hơn nữa, dự định của em sau khi ra trường là du học và ứng tuyển vào một số công ty nước ngoài. Vì bằng IELTS chỉ có giá trị trong vòng hai năm, em cần phải tận dụng nó tốt nhất có thể.”

Cuối cùng, Hiếu nhắn gửi tới các bạn đang luyện thi và chuẩn bị thi IELTS: “Các bạn hãy trang bị cho mình một vốn từ vựng phong phú để không gặp nhiều khó khăn lúc làm cả 4 bài thi kỹ năng. Trước ngày thi các bạn hãy chuẩn bị thật tốt về cả tinh thần lẫn kiến thức để không bị run khi bước vào phòng thi.”

Như vậy, từ một cậu chàng sinh viên biết tiếng Anh đơn thuần, Hiếu đã trở thành một người am hiểu thứ ngôn ngữ này và sử dụng nó một cách thành thạo và hiệu quả. Nếu có một cách học đúng và phù hợp, kèm theo một động lực luôn theo mình trong suốt quá trình học, việc học giỏi tiếng Anh và đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

 

MỘT SỐ KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: