ames
Hotline 1800 2098

Mùa tuyển dụng đang đến gần - bạn đã chuẩn bị gì chưa?

Thứ Năm - 09.03.2017
 

Hàng năm, đối với các sinh viên đang rục rịch sắp ra trường và những người chưa vừa ý với công việc của mình thì các thông tin tuyển dụng luôn là mối quan tâm hàng đầu. Theo nhiều khảo sát, mùa tuyển dụng, tức khoảng thời gian tuyển nhân sự hàng năm của nhiều doanh nghiệp, là từ 1 đến 3 tháng sau Tết Nguyên Đán. Thời gian này, các nhà tuyển dụng có nhu cầu cao trong việc tìm kiếm những ứng viên tiềm năng, đáp ứng được yêu cầu, phục vụ cho sự phát triển của công ty.

Mùa tuyển dụng bắt đầu từ thời điểm nào

Khoảng thời gian đầu năm thường là lúc các công ty mở các cuộc tuyển dụng nhân viên 

Vậy vì sao đây được coi là mùa tuyển dụng? Thứ nhất, theo khảo sát các năm 2012 và 2013 của VietnamWorks, nếu như nhu cầu nhân lực trước Tết tập trung chủ yếu vào các cá nhân đã có kinh nghiệm làm việc, thì thời điểm sau Tết, nhu cầu nhân lực trở nên cân bằng hơn cho các cấp bậc: các vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm như vị trí khởi đầu và nhân viên thực tập được đăng tuyển nhiều hơn. Cũng trong thời gian này, những sinh viên năm cuối của các trường đại học chuẩn bị tốt nghiệp và cần nhiều thông tin, định hướng cho công việc tương lai. Họ bắt đầu chăm chút cho bộ hồ sơ của mình và cải thiện những kỹ năng cần thiết như kĩ năng phỏng vấn, giao tiếp, thuyết trình,... nên các nhà tuyển dụng có cơ hội tuyển được nhiều ứng viên tài năng và xuất sắc.

Thứ hai, sau Tết Nguyên Đán, các doanh nghiệp bắt đầu tập trung vào những dự án mới, cần sự sáng tạo cao và những ý tưởng độc đáo. Bên cạnh đó, các công ty sẽ thay thế những nhân viên đã gửi thông báo nghỉ việc sau khi đã nhận thưởng cuối năm. Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực tăng cao để đáp ứng đủ các vị trí cũng như yêu cầu hoàn thành công việc.

Mùa tuyển dụng bắt đầu từ lúc nào

Những bước đi đúng đắn trong mùa tuyển dụng có thể giúp bạn gặt hái nhiều thành công 

Mùa tuyển dụng, có thể coi là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện năng lực, tìm kiếm cho mình công việc mơ ước, tuy nhiên, cũng là thách thức vì khi đó, tỉ lệ cạnh trạnh sẽ rất cao. Vì vậy, bạn nên dành nhiều thời gian trang bị kiến thức, kĩ năng một cách kĩ lưỡng, đặc biệt, cần biết linh hoạt, chủ động và kiên nhẫn nếu muốn tìm được một công việc chất lượng.

(Nguồn: Sưu tầm)

 

MỘT SỐ BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: