ames
Hotline 1800 2098

Trong một bộ hồ sơ xin việc có gì?

Thứ Năm - 09.03.2017
 

Khi đã nắm trong tay thông tin về "mùa tuyển dụng” - thời điểm thích hợp trong năm các doanh nghiệp tìm kiếm những ứng viên tiềm năng – bạn đừng chần chừ thêm nữa mà hãy đầu tư thời gian, công sức chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh và chất lượng, để không vuột mất cơ hội có được công việc mơ ước trong tương lai!

Một bộ hồ sơ xin việc không thể hoàn chỉnh nếu bạn bỏ qua những giấy tờ và lưu ý dưới đây:

1. Đơn xin việc

Chuan bi ho so xin viec

Đơn xin việc là cơ hội bạn thể hiện mong muốn của mình một cách chân thành nhất. Trong đơn xin việc, bạn cần trình bày lý do vì sao bạn muốn có được công việc đó và điều gì khiến bạn phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, những lợi ích bạn có thể đem lại cho công ty cũng như lời hứa, lời đảm bảo sẽ là điều khiến đơn vị tuyển dụng đưa bạn tiến sâu vào những vòng tiếp theo.

Hiện nay, có nhiều mẫu đơn xin việc có sẵn trên mạng, nhưng bạn nên tự viết để thể hiện sự nhiệt tình và đầy đủ những điều mình muốn trình bày. Đơn xin việc của bạn sẽ cần thời gian chăm chút thật cẩn thận, căn chỉnh lề cân đối, rõ ràng, ngắn gọn và không có lỗi chính tả, nếu chữ đẹp có thể tự viết tay.

2. Sơ yếu lý lịch (CV)

Chuan bi gi cho bo ho so xin viec

Bản sơ yếu lý lịch chính là chìa khóa gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng và khiến họ nhớ đến bạn, là cơ hội để bạn ‘‘khoe’’ tất cả sự nỗ lực, kinh nghiệm, kiến thức, kĩ năng mà mình đã tích lũy được trong thời gian qua. Để làm được điều này, trong CV cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, sở thích, học vấn, kĩ năng, kinh nghiệm chuyên môn và cả những thành tích đã đạt được. Bên cạnh đó, cách trình bày hiện đại, đẹp mắt và in màu cũng trở thành yếu tố ghi điểm với nhà tuyển dụng bởi sự chăm chút, đầu tư nghiêm túc của bạn.

Mặc dù có rất nhiều thông tin cần được đưa vào CV nhưng bạn không nên quá dài dòng. Mọi thứ cần được rõ ràng, dễ hiểu, đặc biệt, không mắc lỗi chính tả và hoàn tất trong không quá 2 trang giấy.

3. Bằng cấp, chứng chỉ liên quan (có công chứng)

Các văn bằng, chứng chỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chứng minh trình độ và khả năng của bạn. Trong quá trình tìm việc, tốt nhất bạn nên chuẩn bị nhiều bản công chứng để sẵn sàng nộp cho nhiều đơn vị khác nhau khi cần. Những chứng chỉ có liên quan đến yêu cầu tuyển dụng và có khả năng giúp bạn tạo lợi thế nên được ưu tiên hơn.

Đặc biệt, đừng quên đưa vào bộ hồ sơ các chứng chỉ về ngoại ngữ (nếu có), nhằm rút ngắn quá trình kiểm tra trình độ ngoại ngữ mà công ty dành cho bạn. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đưa yêu cầu về bằng IELTS, TOEFL iBT, hay TOEIC vào ngay thông tin tuyển dụng của mình như điều kiện bắt buộc (chi tiết tại đây). Như vậy, sở hữu tấm bằng ngoại ngữ không chỉ đem lại những lợi thế trong quá trình ứng tuyển mà còn mở ra rất nhiều cơ hội việc làm, tham gia các dự án sau khi bạn được nhận vào công ty.

4. Thư giới thiệu (nếu có)

Không có bằng chứng nào thuyết phục hơn là bạn có trong tay thư giới thiệu đảm bảo của người có uy tín hoặc giấy xác nhận năng lực của nơi bạn đã từng làm việc. Những giấy tờ này sẽ được dịch sang tiếng Anh nếu nơi bạn đang hướng đến là những doanh nghiệp nước ngoài, và cần được giữ cẩn thận để sẵn sàng mang theo cùng bộ hồ sơ bất cứ lúc nào.

AMES hy vọng đây đều là những thông tin hữu ích bạn đang tìm kiếm. Chúc bạn thành công trên con đường thực hiện những ước mơ của mình!

 

MỘT SỐ BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: