ames
Hotline 1800 2098

Những chuyến đi thay đổi cuộc đời

Thứ Sáu - 19.05.2017
 

Putney Student Travel, hơn cả những chuyến đi, đó là trải nghiệm

putney-anh-ngu-ames

Putney Student Travel là một tổ chức của Mỹ giúp đưa các bạn học sinh, sinh viên đến các quốc gia khác nhau trên khắp thế giới nhằm cung cấp những trải nghiệm để các bạn có thêm cơ hội học hỏi và khám phá cuộc sống.
Được thành lập từ năm 1951, đến nay, sau gần 66 năm hoạt động, Putney Student Travel đã sở hữu hàng chục nghìn “khách hàng” trung thành, bao gồm nhiều học sinh, sinh viên, gia đình của họ và cả các nhà lãnh đạo luôn tin tưởng và sẵn sàng ủng hộ. Đặt tiêu chí an toàn, cảm hứng và giáo dục lên hàng đầu, ngài Peter Shumlin, giám đốc điều hành của tổ chức, luôn hy vọng định hướng các bạn trẻ đến những thay đổi ngày một có ích và tốt đẹp.

tai sao chon putney

Khi đăng ký và được tuyển chọn tham gia những chuyến đi của Putney, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho phép các bạn khám phá bản thân, mở mang tầm mắt và chinh phục các thử thách. Trải nghiệm môi trường thiên nhiên địa lý bên ngoài khu vực mình sinh sống, các bạn trẻ sẽ được trau dồi và hoàn thiện về kỹ năng sống, khả năng hòa nhập, thích nghi với môi trường mới,… Bên cạnh đó, được gặp gỡ, kết bạn với nhiều người và tác động tích cực bởi họ cũng sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời.
Chắc chắn rằng, sau mỗi chuyến đi, các bạn sẽ ngày càng trưởng thành, tự tin, và hiểu biết hơn, từ đó, tìm được tố chất và định hướng đam mê của mình. Đặc biệt, đối với sinh viên châu Á nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng, những chuyến thăm các nước phương Tây sẽ là dịp hoàn hảo để các bạn thực hành và trau dồi vốn ngoại ngữ.

hoc sinh trai nghiem putney

Bạn Leeza Kopaeva, từng tham gia Putney trong chuyến thăm thủ đô Paris, Pháp, chia sẻ “Trở về từ Putney, mình đã học hỏi được rất nhiều về nền văn hóa Pháp và có thêm động lực theo học ngôn ngữ Pháp mà mình đã học được 6 năm rồi. Mình hy vọng sẽ được gặp lại bạn bè của mình ở Putney sớm và mình sẵn sàng đón nhận những thử thách tiếp theo cùng Putney”

Bạn Leeza chia sẻ về trải nghiệm cùng Putney
Bạn Leeza chia sẻ về trải nghiệm cùng Putney

Đọc tới đây, nếu như bạn đã tò mò về những chương trình của Putney Student Travel diễn ra như thế nào thì mỗi chuyến đi của Putney sẽ kéo dài từ 3 đến 6 tuần chủ yếu trong khoảng thời gian tháng 6 và tháng 7, khi các bạn học sinh, sinh viên trên khắp thế giới đều được nghỉ hè. Các chuyến đi được chia thành nhiều mục đích như dịch vụ cộng đồng, khám phá văn hóa hay học ngoại ngữ,… Mỗi dạng sẽ có chuỗi hoạt động ý nghĩa khác nhau phù hợp với mong muốn của những bạn tham dự. Ví dụ như năm 2014, Putney đã đưa các bạn sinh viên Mỹ đến Việt Nam để tham gia giao lưu và xây dựng nhà tình thương ở Quảng Ngãi. Có đến hơn 30 quốc gia mà các bạn trẻ tham gia Putney có thể ghé thăm như Mỹ, Pháp, Úc,… và Việt Nam là một trong những điểm đến hiếm hoi ở Châu Á mà Putney lựa chọn.

Sinh viên Mỹ xây dựng nhà tình thương ở Quảng Ngãi
Sinh viên Mỹ xây dựng nhà tình thương ở Quảng Ngãi

Chia sẻ về những thay đổi của các bạn học sinh, sinh viên đã từng tham gia Putney Student Travel, ngài Peter Shumlin hào hứng trong một bài phỏng vấn “Đó là những những câu chuyện thú vị. Một cậu bé Việt tham gia Putney khi em còn nhỏ tuổi, đến nay tôi quay lại, cậu bé đã trở thành một thành viên quan trọng trong Chính phủ Việt Nam. Rất nhiều bạn trẻ khác thì vươn ra thế giới, mở những trung tâm tiếng Anh và giúp đỡ phổ cập giáo dục tại vùng khó khăn ở quốc gia khác”.
Quả thật, theo đúng mục tiêu mà Putney đặt ra ngay từ ban đầu, các bạn trẻ sau khi được tích lũy thêm nhiều trải nghiệm đã sở hữu vốn sống và kinh nghiệm phong phú, ngày một từng bước thay đổi để trở nên tốt đẹp hơn. Có thể ban đầu chỉ là những thay đổi nhỏ hàng ngày như tự tin thuyết trình trên lớp hay tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Nhưng dần dần, các bạn sinh viên được tiếp thêm niềm đam mê, động lực theo đuổi ước mơ của mình, để rồi sau này, vươn ra thế giới với hy vọng đóng góp sức lực nhỏ bé của mình vì một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Ngài Peter Shumlin giám đốc điều hành Putney giao lưu với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam
Ngài Peter Shumlin, giám đốc điều hành Putney giao lưu với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam

Ngài Shumlin đã từng 6 lần đến thăm đất nước Việt Nam và tổ chức các buổi tọa đàm về mối quan hệ giữa học tập và trải nghiệm thực tế. Điều này chứng tỏ, Putney đã, đang và sẽ dành nhiều sự quan tâm cũng như sẵn sàng tạo điều kiện cho những sinh viên Việt Nam đang mong muốn tìm kiếm sự thay đổi. AMES vinh dự được trở thành đối tác phối hợp cùng Putney Student Travel ở Việt Nam, mang đến cho các bạn những cơ hội trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ nhất. Các bạn hãy nhớ rằng “Experience is the teacher of all things”- Trải nghiệm là thầy giáo của mọi điều trong cuộc sống!