ames
Hotline 1800 2098

Hành trình chinh phục tấm bằng IELTS 7.5 của cô bạn chuyên Ngữ Tố Như

Thứ Hai - 14.08.2017
 

Thành quả chinh phục tấm bằng IELTS 7.5 của Tố Như xuất phát từ ước mơ được đi du học từ năm cấp II, em luôn mong muốn bản thân được trải nghiệm những điều mới mẻ và biết thêm nhiều điều bổ ích. Như chia sẻ bí kíp giúp em đạt kết quả này chính là sự quyết tâm và phương pháp học hiệu quả. Hãy cùng nghe Như kể câu chuyện của bạn ấy nhé!

luyen-thi-IELTS-AMES

Chào Như, chúc mừng em đã đạt 7.5 IELTS - một số điểm cao với một học sinh lớp 11. Em có thể chia sẻ về quá trình học tiếng Anh của em được không?

Em cảm ơn chị! Kết quả 7.5 IELTS của em chính là nhờ sự ủng hộ của ba mẹ và sự tận tình chỉ bảo của các thầy các cô tại AMES ạ. nhưng em khá tiếc vì nếu bình tĩnh hơn em nghĩ mình có thể đạt kết quả cao hơn ạ.

Em học tiếng Anh từ nhỏ nhưng khi vào cấp II em mới nhận thức rõ ràng rằng dù có yêu thích tiếng Anh hay không thì việc học tiếng Anh là bắt buộc, mỗi cá nhân cần phải có trong thời đại này. Vì vậy em đã đầu tư rất nhiều trong việc học tập tiếng Anh. Thời gian học tiếng Anh khá lâu và dàn trải nhưng em thực sự được trau dồi và mài dũa từ năm lớp 10 đến nay.

 

Em đã chuẩn bị kỳ thi IELTS trong bao lâu?

Em rất yêu thích môi trường học tập ở nước ngoài nên đã nuôi ý định đi du học từ những ngày em mới học lớp 6. Em đã từng ôn luyện IELTS từ năm cấp II luôn và đã tham gia học tại một số trung tâm tiếng Anh khác nhưng không hiệu quả. Ở các khóa học đó có đông học viên/1 lớp nên việc được quan tâm rất khó. Theo em, đặc biệt kỹ năng Speaking & Writing cần các thầy có sửa lỗi thường xuyên mới tiến bộ. Em không được giải đáp thắc mắc nhiều khi ở các trung tâm ấy, chính vì vậy em quyết định tìm đến một trung tâm khác có phương pháp dạy phù hợp với em hơn. Chính ba em đã cất công tìm hiểu và khuyên em thử học phương pháp mới tại AMES, từ đây việc ôn và luyện thi IELTS của em mới thực sự bắt đầu và trình độ tiếng Anh của em nâng lên rất nhiều.

 

Trước khi đến AMES em gặp những khó khăn gì trong việc học IELTS?

Khó khăn lớn nhất là kỹ năng Speaking. Trước khi học ở đây, trên lớp hằng tuần em cũng có 2,3 tiết học có giáo viên nước ngoài. Nhưng do lớp đông học sinh nên em chỉ hỏi được giáo viên 1-2 câu nên kỹ năng Speaking em không được tốt. Nhưng ở AMES em được giao tiếp nhiều với thầy giáo nước ngoài. Một tuần em có rất nhiều thời gian học kỹ năng nói. Ban đầu thì em nói chuyện một cách tự nhiên với các thầy, các cô, sau khi nghe xong, các thầy các cô sẽ sửa lỗi cho em. Sau khi có được cách nói chuyện tự nhiên hơn thì thầy trò mới bắt đầu luyện nói chuyên sâu vào các topic trong đề thi như lịch sử, văn hóa, gia đình, khoa học, lịch sử, bạn bè v.v... Em rất thích những hôm học nói này vì nếu có thắc mắc gì em sẽ hỏi và được giải đáp rất tận tình và đặc biệt không còn cảm giác ngại giao tiếp tiếng Anh như học trên lớp.

luyen-thi-IELTS-AMES

Em nói khá nhiều đến kỹ năng Speaking, thế còn các kỹ năng khác thì sao?

Kỹ năng Reading của em ban đầu cũng không nổi trội bởi em chưa nắm rõ cách thu thập thông tin. Nhưng nhờ có các thầy, các cô ở AMES có nhiều kinh nghiệm luyện thi IELTS đã truyền lại và chỉ dạy cho em rất nhiệt tình, chi tiết từng dạng bài. Lúc đi thi kỹ năng Reading trở thành phần thi em tự tin nhất! Đối với kỹ năng nghe thì ngoài thời gian trên lớp được thầy, cô luyện chiến lược và phương pháp thì ở nhà em cũng nghe nhiều, xem các chương trình, phim của Mỹ. Writing ban đầu em cũng không tốt lắm, khi học tại AMES mỗi tiết học Writing em đều được học cách sử dụng các mẫu câu, được chữa lỗi, và sau đó thì biết liên kết các câu và sử dụng chúng một cách tự nhiên.

 

Đến giai đoạn nước rút trong luyện thi IELTS, em đã ôn như thế nào?

Giai đoạn ấy là khoảng 3-4 tuần trước khi thi, ngoài những giờ học em còn được làm nhiều bài kiểm tra thử. Mỗi lần kiểm tra thử em được sửa và rút được nhiều kinh nghiệm. Cuối mỗi tuần em lại được các thầy, các chị ở AMES tâm sự, chia sẻ về tâm lý trong phòng thi, kinh nghiệm làm bài và cách thư giãn lúc ôn thi nữa. Em rất thích những buổi chia sẻ này, em thấy thật gần gũi và được quan tâm sát sao với từng bước phát triển tiếng Anh của mình từ đó em càng phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng các thầy, các cô.

Kinh nghiệm đi thi của em là đề thi không khó như các bài thi thử ở AMES. Cái cốt yếu là cần bình tĩnh, tự tin đặc biệt trong kỹ năng Nghe, nếu mà hồi hộp quá sẽ bị mất điểm.

 

Ngoài những bí quyết trên, em có chia sẻ gì khác cho các bạn đang có ý định thi IELTS hay không?

Theo em, để học được tiếng Anh, điều đầu tiên và quan trọng nhất là có một mục đích và động lực rõ ràng để phấn đấu và cố gắng. Em đã lấy cái sở thích đi du lịch nước ngoài và ước muốn du học để làm động lực cho việc thi IELTS đạt kết quả cao. Tiếp theo là phương pháp học. Em cảm thấy mình thật may mắn vì có ba đã tìm hiểu và hướng em học theo phương pháp học chủ động ở AMES. Em đã có rất nhiều kỷ niệm cũng như học hỏi được nhiều điều hay trong quá trình học ở đây. Ngoài ra, trong quá trình học nếu có thắc mắc các bạn nên hỏi thầy cô giáo luôn. Cuối cùng việc rèn luyện nó hằng ngày như việc xem video trên Youtube, đọc sách báo tiếng Anh cũng rất quan trọng.

 

Cảm ơn câu chuyện của Như cùng với những chia sẻ rất hữu ích của em! Theo chị được biết em còn có ý định thi lại IELTS để cải thiện số điểm. Xin chúc em đạt số điểm cao trong đợt thi sắp tới. Một lần nữa xin chúc mừng em và chúc em sẽ thực hiện được những dự định trong tương lai của mình!

 

KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

TIN LIÊN QUAN:

Chia sẻ 6 điều giúp bạn đạt IELTS 7.5 sau 5 tháng

Tấm bằng IELTS - Chìa khóa mở ra cơ hội cho bạn trong tương lai.