ames
Hotline 1800 2098

Những chia sẻ thú vị của Huyền Trang - cô bạn IELTS 7.5 đáng yêu của AMES!

Thứ Ba - 15.08.2017
 

Hãy cùng gặp gỡ cô bạn Nguyễn Vũ Huyền Trang xinh xắn - học viên lớp IELTS Active English của AMES và nghe bạn ấy chia sẻ câu chuyện học tiếng Anh và bí kíp chinh phục tấm bằng IELTS 7.5 của bạn ấy nhé!

luyen-thi-IELTS-7.0

 

Hãy yêu tiếng Anh theo cách của bạn

 

Trang chia sẻ em đã có quãng thời gian học tiếng Anh gần 10 năm, tuy nhiên phải tới những ngày cuối cấp 2, đầu cấp 3 em mới nghiêm túc đầu tư cho môn ngoại ngữ này. Em nhận định tiếng Anh thực sự đã trở thành hành trang không thể thiếu của bản thân, đặc biệt mỗi khi có cơ hội đi du lịch, tiếp xúc với bạn bè nước ngoài, “sức mạnh” của tiếng Anh lại được phát huy, hay khi cần tìm kiếm thông tin hoặc đơn giản là xem phim Mỹ bạn không cần phụ đề nữa.

Một trong những bí kíp giúp Trang học giỏi tiếng Anh nữa chính là trở thành fan (người hâm mộ) của những chương trình talkshow, news, các video trên Youtube bằng tiếng Anh. Trang chia sẻ: " bạn đơn giản chỉ cần tìm chủ đề bản thân yêu thích sau đó tìm kiếm các video này trên google, Youtube ... là bạn đã có một kho tài nguyên học khổng lồ để dùng dần rồi. Các bạn nhớ chọn các chủ đề bản thân mình yêu thích trước nhé, điều này sẽ tránh sự nhàm chán cũng như ép buộc trong học tập dễ dẫn tớ bỏ cuộc". Ngoài các video thuộc chủ đề kể trên, Trang còn thường xuyên theo dõi các video về chủ đề make up (trang điểm) vừa để giải trí, vừa thu nạp các từ tiếng Anh sinh động ở lĩnh vực bản thân yêu thích. Trang không bao giờ tự giới hạn bản thân ở một chủ đề nhất định, theo em càng tham khảo nhiều chủ đề khác nhau em càng thu nhận được nhiều từ mới cũng như các kiến thức thú vị mới.

Học tiếng Anh giống như câu tục ngữ “mưa dầm thấm lâu” vậy. Bạn cần có thời gian để hiểu và nghiền ngẫm, chỉ như vậy kiến thức mới trở thành của chính bạn!

 

Học là phải tập trung

 

Tự nhận bản thân không phải là người có thể ngồi một chỗ lâu, Trang chia sẻ em biết điểm yếu này của bản thân nên đã tự rèn luyện sự tập trung mỗi khi học bài. Khi học ở các buổi workshop Trang luôn chú ý nghe các bài giảng của các thầy, cô; chỗ nào không hiểu em có thể hỏi ngay và nhận được sự giải đáp tận tình, cụ thể của các cô, các thầy.

Còn khi tham gia các giờ học 1 thầy - 1 trò Trang cũng luôn “tranh thủ” sự hướng dẫn độc quyền của thầy/cô mà hỏi cặn kẽ cách làm, cách đọc, cách hiểu các bài. Em cũng chia sẻ mô hình học 1 thầy - 1 trò thực sự đóng vai trò lớn trong thành quả đạt được số điểm 7.5 IELTS của em. Đặc biệt khi rèn luyện kỹ năng Nói (Speaking), em sẽ được trò chuyện, thảo luận, chia sẻ các vấn đề thuộc kỹ năng Nói (Speaking) của bản thân với thầy/cô giáo nước ngoài. Khi có lỗi phát âm hay giọng điệu chưa ổn các thầy cô sẽ lập tức sửa lỗi hay gợi ý cho em nhiều từ hay hơn và chuẩn hơn. Điều này khác đặc biệt tại các trung tâm khác bởi ở đó có quá nhiều em trong một lớp khiến thầy/cô giáo không thể chữa lỗi hay dành quá nhiều thời gian cho một học sinh.

Một trong những điều Trang tâm đắc nữa chính là lượng từ mới của bản thân tăng đáng kể trong thời gian học với các thầy, các cô tại trung tâm. Trang thú nhận rằng học từ mới thực sự là một trong những điều khó nhất khi học tiếng Anh, việc học trước quên sau rất dễ xảy ra nếu như không thường xuyên sử dụng. Ở AMES, khi học từ mới, các bạn học sinh luôn được (1) cách phát âm chuẩn của từ, (2) được sửa trực tiếp, (3) được sử dụng thường xuyên cho tới khi nhớ trong lớp 1 -1 với giáo viên nước ngoài, (4) được hướng dẫn cách sử dụng trong ngữ cảnh cụ thể nào. Với tần suất như vậy, thật khó mà quên từ mới cho được!

 

luyen-thi-IELTS-7.0

Thông thường ban đầu mỗi học sinh sẽ nói chuyện một cách tự nhiên với các thầy, các cô, sau khi cảm thấy thoải mái và nói chuyện tiếng Anh một cách tự nhiên hơn thì thầy trò mới bắt đầu luyện nói chuyên sâu vào các topic trong đề thi như công việc hằng ngày, ngày lễ, lịch sử, văn hóa, gia đình, khoa học, lịch sử, bạn bè v.v...  Đối với lớp Writing (lớp luyện kỹ năng Viết) 1 - 1, các thầy/cô cũng luôn chữa bài viết rất kỹ cho học sinh, cung cấp các từ ăn điểm để các em có thể đạt kết quả tốt nhất. Còn đối với Listening (lớp luyện kỹ năng Nghe) và Reading (Lớp luyện kỹ năng Đọc) các cô thường giao rất nhiều bài tập cho Trang sau khi đã cung cấp cho em phương pháp cũng như cách thức “ăn điểm” hiệu quả đối với các dạng bài. Được luyện tập nhiều đề và liên tục nên Trang đã đạt điểm rất cao ở các kỹ năng này Reading (8.5) và Listening (8.0).

 

7.5 IELTS chưa phải là thành công gì to tát cả

 

Câu nói yêu thích của Trang chính là “Dream don’t work unless you do”, câu đó có nghĩa giấc mơ của bạn không thể thành hiện thực nếu như bạn không hành động! Trang luôn lấy câu nói đó làm động lực thúc đẩy giúp bản thân cố gắng đạt được những điều mình mong muốn.

Khi được khen số điểm IELTS 7.5 của mình Trang luôn khiêm tốn nói rằng: “Số điểm IELTS 7.5 của em chỉ bình thường thôi ạ, các bạn học sinh có ý định thi IELTS trong tương lai hãy quyết tâm và nỗ lực hết mình chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt và còn cao hơn”. Trang cũng không quên nhắn nhủ vài điều tới các bạn sắp trở thành ‘sĩ tử” IELTS rằng: “ Trước khi đi thi mình khá hồi hộp và lo lắng, điều này thực sự sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của các bạn khi vào phòng thi đấy, vậy nên nếu quá lo lắng bạn hãy giống mình, tự nhủ bản thân phải bình tĩnh và hít một hơi thật sâu là mọi chuyện sẽ ổn thôi! Chúc các bạn may mắn!”

Trang tiết lộ dự định du học tại Mỹ của mình trong năm sau. AMES chúc Trang đạt nhiều thành tựu trong con đường học tập của mình nhé! Cảm ơn em vì những chia sẻ rất thật của mình!

 

KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

TIN LIÊN QUAN:

Đạt IELTS 7.5 khi mới học lớp 9: hoàn toàn có thể nếu có sự đầu tư đúng đắn

Tấm bằng IELTS - Chìa khóa mở ra cơ hội cho bạn trong tương lai.