ames
Hotline 1800 2098

Điểm lại những dạng câu hỏi trong cuộc thi AMES tiếng Anh thật dễ

Thứ Sáu - 01.09.2017
 

Hơn 3 tuần vừa qua, vòng loại Cuộc thi “AMES - tiếng Anh thật dễ” đã nhận được sự hưởng ứng tham gia rất nhiệt tình của gần 7000 thí sinh. Các bạn thí sinh đã được thử sức với những câu hỏi tiếng Anh và gặt hái được những kết quả bất ngờ. Vòng loại của cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 10/9/2017, và 30 thí sinh xuất sắc nhất sẽ góp mặt vào Vòng Chung kết với một mục tiêu chung là chinh phục các thử thách đồng đội hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng nhìn lại những những dạng câu hỏi mà các thí sinh đã trải qua nhé!

Đối với cả hai cấp độ, dạng câu hỏi chủ yếu xoay quanh:

  • Chọn đáp án đúng (Multiple choice question)

  • Điền từ vào chỗ trống  

  • Chọn từ/ hình ảnh sao cho đáp ứng yêu cầu câu hỏi đặt ra

  • Sắp xếp các chữ cái thành từ hoàn chỉnh

Cụ thể, bộ câu hỏi cấp độ 1 dành cho các bạn học sinh lớp 4 và lớp 5 sẽ kiểm tra những kiến thức tiếng Anh cơ bản nhất, bao gồm:

Danh từ số ít, số nhiều: Đối với dạng bài này, các bạn học sinh cần nắm chắc các quy tắc chuyển danh từ từ số ít sang số nhiều, trong đó phải để ý đến các những trường hợp đặc biệt (ví dụ: wife, bookshelf, sheep,...) nhé!

Phát âm: Phát âm là nền tảng kiến thức cơ bản nhất trong tiếng Anh giao tiếp, vì vậy trong đề thi chắc chắn không thể bỏ qua phần quan trọng này. Trong khi làm bài, các bạn học sinh sẽ được nghe và chọn âm nghe được.

Từ vựng: Các câu hỏi về chủ đề từ vựng rất đa dạng từ màu sắc, số đếm cho đến các vật dụng hàng ngày. Các bạn hãy vận dụng thật tốt vốn từ sẵn có của mình, đồng thời trau dồi thêm các từ mới trong quá trình làm bài thi để cải thiện số điểm của mình nhé!

Từ loại: Các dạng của từ mà "AMES tiếng Anh thật dễ" đề cập phần lớn bao gồm Danh từ, Động từ, Tính từ và Giới từ. Các bạn sẽ trả lời các câu hỏi có hình ảnh minh họa, vậy nên hãy cố gắng để không bị trừ điểm vì một câu dễ như vậy.

 

Đối với các bạn học sinh lớp 6 và lớp 7, bộ câu hỏi cũng sẽ chạm tới những mảng kiến thức trên, nhưng tất nhiên là ở cấp độ cao hơn. Cùng là kiểm tra khả năng nghe và phát âm nhưng những câu hỏi cấp độ 2 chú trọng vào âm cuối trong tiếng Anh, một trong những phần kiến thức mà học sinh Việt Nam hay mắc lỗi nhất. Vốn từ vựng của bạn cũng cần được trau dồi kĩ lượng khi dạng câu hỏi thuộc mảng kiến thức này vô cùng đa dạng như tìm từ đồng nghĩa hay giải câu đố. Đặc biệt, các câu hỏi về giới từ sẽ “khó nhằn” hơn rất nhiều khi bạn sẽ phải tự tìm giới từ trong một câu thay vì chọn đáp án cho sẵn.

Những lưu ý mà AMES muốn nhắn tới các bạn như sau:

Mạo từ: Chúng ta dùng mạo từ "the" khi danh từ chỉ đối tượng nào đó được cả người nói lẫn người nghe đều biết rõ. Ngược lại, khi dùng mạo từ bất định “a”, “an”, người nói đề cập đến một đối tượng chung hoặc chưa xác định được.

Đại từ: Đại từ là một phần ngữ pháp rất hay sử dụng trong tiếng Anh. Để dẫn đầu trong bảng thành tích, chắc chắn các bạn không thể bỏ qua mảng kiến thức này, đặc biệt là đại từ nhân xưng và đại từ sở hữu.

Các thì/ thời: Dạng bài chia động từ vốn đã quen thuộc với các bạn khi làm bài kiểm tra trên lớp. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý kĩ các lỗi đánh máy vì dạng bài này yêu cầu các bạn phải tự điền từ vào chỗ trống. Tham khảo cách dùng các thì trong tiếng Anh được tổng hợp tại đây.

Từ để hỏi: Trong tiếng Anh có tất cả 9 từ để hỏi bao gồm What, Who, Whom, Whose, Where, When, Which, Why, How. Đây được coi là phần kiến thức cơ bản, nếu bạn đã nắm chắc trong tay thì những câu hỏi này sẽ không thể làm khó được bạn.

 

Vừa tranh thủ ôn tập các kiến thức tiếng Anh trước khi bước vào năm học mới vừa được chứng tỏ bản thân, "AMES tiếng Anh thật dễ" sẽ trở thành trải nghiệm đặc biệt đáng nhớ đối với các bạn học sinh trong mùa tựu trường này. 30 bạn thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chia thành 5 đội tham dự vòng Chung kết được diễn ra từ 15h đến 20h ngày 17/9/2017 tại Khách sạn Hà Nôi. Vòng Chung kết mô phỏng gameshow “Đường lên đỉnh Olympia” nhưng là phiên bản đồng đội đặc biệt hứa hẹn nhiều điều mới lạ và hấp dẫn. Chính vì vậy, các bạn hãy cố gắng “chiến” hết mình trong tuần cuối cùng này để dành cơ hội tham dự vòng Chung kết nhé. Chúc các bạn thành công!