ames
Hotline 1800 2098

Cùng nghe cô bạn IELTS 7.0 đáng yêu của AMES ENGLISH Minh Khai chia sẻ: “Làm gì để những năm tháng cấp 3 trọn vẹn nhất?”

Thứ Tư - 24.01.2018
 

Hà Châu đang là học sinh lớp 12 trường THPT Thăng Long, Hà Nội. Vừa qua cô bạn đã xuất sắc đạt chứng chỉ IELTS 7.0, hiện tại Châu vẫn đang tiếp tục chinh phục những kế hoạch tiếp theo của mình. Luôn là học sinh giỏi, lại vô cùng năng động, tự tin và tích cực, có thể nói Châu đã sử dụng khoảng thời gian 3 năm cấp ba của mình một cách trọn vẹn không hề lãng phí. Hãy cùng nghe cô bạn chia sẻ những lời khuyên vô cùng hữu ích sau đây nhé!

Anh-ngu-AMES

Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Trong khi nhiều bạn đồng trang lứa vẫn duy trì tư tưởng chỉ cần tập trung học để thi đỗ đại học, Châu lại có suy nghĩ khác. Châu tin rằng bên cạnh việc học, tham gia các hoạt động ngoại khóa chính là cơ hội để các bạn học sinh xây dựng những kĩ năng nền tảng cần thiết cho bản thân mình trong tương lai.

Vì vậy năm ngoái, Châu đăng kí tham gia chương trình “Trại đông- Winter Camp” của tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC thuộc trường đại học Ngoại thương, Hà Nội. Tại đây, Châu được giao lưu học hỏi, khám phá bản thân, trải nghiệm nhiều nền văn hóa đa dạng và phát triển tiềm năng lãnh đạo thông qua các hoạt động tương tác. Đặc biệt, xuyên suốt chương trình, các bạn tham gia bắt buộc phải giao tiếp với nhau và với những thực tập sinh từ các nước Singapore, Úc, … bằng tiếng Anh. “Qua những hoạt động như vậy, em học hỏi được rất nhiều điều bổ ích, lý thú, khả năng tiếng Anh cũng tiến bộ lên rõ rệt”, Châu chia sẻ.

 

Có một sở thích riêng

Không nhất thiết phải là năng khiếu gì quá khác biệt, sở hữu và nuôi dưỡng một sở thích riêng đóng vai trò quan trọng trong việc giải tỏa áp lực, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời nâng cao tinh thần thoải mái, lạc quan và vui vẻ của mỗi người.

Từ nhỏ, Châu đặc biệt thích xem các bộ phim nước ngoài đi kèm phụ đề song ngữ. Đây là một cách khéo léo để em thư giãn, nghỉ ngơi sau giờ học mà vẫn có thể trau dồi vốn từ vựng, kỹ năng nghe nói tiếng Anh một cách tự nhiên. Có lẽ đây là lý do vì sao từ trước đến nay Châu không hề đi học thêm ngoại ngữ (ngoài các cô giáo ở trên lớp ra) nhưng vẫn sở hữu khả năng giao tiếp ấn tượng.

 

Đầu tư học tiếng Anh

Một trong những kỹ năng được đánh giá là quan trọng và cần thiết nhất đối với giới trẻ hiện đại chính là khả năng ngoại ngữ. Nếu tận dụng được ba năm THPT để đầu tư học tiếng Anh hiệu quả, chắc chắn đây là khoảng thời gian “vàng” để các bạn học sinh bứt phá và mở rộng cơ hội trong tương lai.

Châu quyết định tìm đến IELTS vì theo em, IELTS rất quan trọng, giúp em trau dồi các kỹ năng ngoại ngữ một cách toàn diện nhất. Em may mắn tìm được mô hình học IELTS chủ động về thời gian ở AMES ENGLISH, rất phù hợp với bản thân mình. Hàng tuần, Châu vẫn đi học trên lớp và đi học thêm bình thường, ngoài ra em sắp xếp 3 buổi đến trung tâm. Trong thời gian học tại trung tâm, em dành toàn bộ 100% sự tập trung để ôn luyện và làm bài tập, vì vậy về nhà, em có thể dành thời gian cho các môn học khác và những sở thích riêng. Kết quả là sau gần 6 tháng, Châu đã giành được IELTS 7.0 với số điểm kỹ năng đọc ấn tượng 8.0.

Anh-ngu-AMES

Nuôi dưỡng ước mơ

Cuối năm lớp 11, Châu bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ được đi du học đến đất nước Canada để theo đuổi ngành tài chính mà em mơ ước. Đối với Châu, mong muốn được trải nghiệm nhiều nền văn hóa, phong tục tập quán khác nhau và gặp gỡ những con người mới để mở mang tầm hiểu biết chính là lý do đưa em đến quyết định du học.

Châu chia sẻ rằng em hơi tiếc vì quyết định đi du học hơi muộn nên sự chuẩn bị cũng có phần gấp gáp. Tuy nhiên, với sự chăm chỉ và quyết tâm của mình, xuất phát điểm chậm một chút cũng không thể cản trở ước mơ của cô bạn 18 tuổi này. 

 

 

Cảm ơn Hà Châu vì những lời chia sẻ rất “có tâm”. AMES ENGLISH chúc em luôn giữ được sự năng động, tích cực của mình và thành công trên con đường mình chọn nhé!

 

KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

TIN LIÊN QUAN:

Quỹ học bổng 10 tỷ đồng LỚN NHẤT & DUY NHẤT trong năm, chỉ trong tháng 7.2018

Tấm bằng IELTS - Chìa khóa mở ra cơ hội cho bạn trong tương lai.