ames
Hotline 1800 2098

IELTS 8.5 DỄ DÀNG BỊ CẬU HỌC TRÒ LỚP 12 CHINH PHỤC NHƯ THẾ NÀO?

Thứ Năm - 05.07.2018
 

Tại AMES ENGLISH bạn sẽ luôn tìm thấy những gương mặt, những tính cách làm bạn đi từ sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong hành trình chinh phục IELTS.

“AMES English đã cho em nền tảng vững chắc về kiến thức trong tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng Writing. Đó chính là lý do em đã đạt được thành tích IELTS 8.5 chỉ trong 160 giờ” - Nguyễn Anh Quang, học sinh lớp 12 trường THPT Việt Đức chia sẻ với AMES.

Với vẻ bề ngoài nhút nhát, khép kín nhưng Quang chia sẻ vô cùng tự tin, cởi mở về hành trình chinh phục chứng chỉ IELTS 8.5 của bản thân. Quang quan niệm rất khác biệt về việc luyện thi IELTS, đó là không nên quá ràng buộc mình phải làm nhiều đề ôn luyện. Việc luyện tập thường xuyên và tiếp thu lượng kiến thức vừa đủ khiến em không bị chìm trong những bộ đề ôn luyện. Thay vào đó Quang luôn giữ tinh thần thoải mái cho mỗi đề bài được giao. Điều đặc biệt hơn là trước kỳ thi chính thức vừa rồi, Quang chưa từng trải qua một lần thi thử IELTS nào. Và một thông tin thú vị dành cho các bạn, Anh Quang chỉ dành khoảng 160 giờ để hoàn thành kì ôn luyện và đạt thành tích IELTS 8.5.

Anh Quang

“Em đã từng được khuyên phải làm nhuần nhuyễn 12 quyển IELTS Cambridge mới có thể đạt IELTS 7.5 nhưng thực tế em chưa làm được một nửa đã đi thi rồi”- Anh Quang chia sẻ khi được hỏi về quá trình ôn luyện của bản thân.

 

Thành công dù có dễ dàng thế nào cũng có những khó khăn

Writting đòi hỏi người viết không những phải có kiến thức hiểu biết về nhiều chủ đề ở các lĩnh vực khác nhau: văn hóa, xã hội,... mà còn phải biết kết hợp với vốn từ vựng, câu từ, thành ngữ, đặc biệt là ngữ pháp cấu trúc câu một cách nhuần nhuyễn và thành thục. Đây chính là vấn đề của Quang.

“Ban đầu khi đến với AMES em lo lắng nhất là ngữ pháp” - Anh Quang nói. Nhưng AMES khiến em phải thay đổi suy nghĩ đó khi kết hợp phương pháp học “1 thầy 1 trò” giúp em không phải mất quá nhiều thời gian mà vẫn được các thầy cô chỉ bảo tận tình và đạt kết quả không ngờ trong Writting.

Bên cạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ và trao đổi những kĩ năng cần có thì cô Thảo (Giáo viên phụ trách Anh Quang) còn có những lời khuyên vô cùng chính xác lúc nào nên tăng tốc gì và cần phải có đề mục nội dung ra sao trong bài Viết. Quang chia sẻ: “Bước vào giai đoạn nước rút em mới thực sự dành nhiều thời gian hơn cho kỹ năng viết”. Với lối hành văn đơn giản, xúc tích và e ngại về Ngữ pháp, vậy mà cậu học trò lớp 12 đã đạt được điểm Writting 7.5

 

Biến thói quen thành phương pháp học hiệu quả

Thực tế Anh Quang đã luyện cho mình một thói quen, đó là bạn thường xuyên nghe nhạc, đọc sách, xem tin tức bằng tiếng Anh và chỉ bằng tiếng Anh trên các kênh giải trí nước ngoài hoặc Youtube. Dần dần, đây chính là một lợi thế, một thói quen tốt cho việc luyện nghe tiếng Anh mà chính Anh Quang không hề hay biết.

“Em thực sự không hề nghĩ đây là một bí quyết hay phương pháp gì, chỉ đơn giản đây là sở thích quen thuộc của em”- Quang chia sẻ với vẻ mặt vô cùng thích thú.

Anh Quang_1

Vững tin vào bản thân và thể hiện niềm đam mê

Giáo viên phụ trách của Quang, cô Phương Thảo đánh giá rằng: “Anh Quang là một học viên thông minh, sáng tạo và có khả năng tập trung cao độ. Tôi đánh giá cao em ấy bởi vì Quang có thể hoàn toàn tự chủ trong phân bố tập trung thời gian học tập và giải trí từ khi em chưa được đào tạo bài bản. Ở trong lớp học, em nhiều lần đưa ra quan điểm riêng dù quan điểm đó có thể trái ngược với giáo viên nhưng tôi đánh giá rất cao ý thức và đam mê của em”.

Quang rất thích Speaking nhưng không phải ai cũng có thể khơi gợi niềm yêu thích nói của em. Anh Quang vui vẻ nói về những kỉ niệm nho nhỏ với giáo viên bản ngữ của mình. Bạn kể: “Thầy John và em đã từng có những buổi thảo luận trao đổi, trò chuyện về rất nhiều chủ đề đa dạng mà không màng tới thời gian khiến thầy cô khác phải vào tận nơi nhắc nhở kết thúc” (cười).

Anh Quang là một cậu học sinh đặc biệt bởi vẻ ngoài hiền lành và nhút nhát của em nhưng ẩn chứa những suy nghĩ trưởng thành và sâu sắc. Quang nói: “Không có bước chân của kẻ lười biếng trên con đường dẫn tới thành công. Bởi theo em họ đi ô tô hoặc phương tiện tân tiến khác rồi và nhanh hơn rất nhiều. Và em cũng là một người lười đấy ạ”. (Cười tươi)

 

KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: