ames
Hotline 1800 2098

Câu chuyện về học viên sẵn sàng đi học tiếng Anh ở tuổi 71 tại AMES ENGLISH

Thứ Ba - 28.08.2018
 

Nếu có lúc nào đó bạn thấy việc học hành của bản thân quá khó khăn, nếu bạn chán nản, muốn buông xuôi tất cả thì hãy đọc bài viết này và câu chuyện học tiếng Anh đầy cảm hứng từ bác Hòa - học viên 71 tuổi tại AMES ENGLISH nhé.

Từ nhiều tháng nay, hình ảnh bác Hòa với bộ áo nâu và mái tóc bạc trắng ngồi học tiếng Anh trở nên quá đỗi quen thuộc với các bạn học viên phòng Active English của AMES ENGLISH Thanh Xuân. Nhiều bạn học viên vẫn thắc mắc tại sao bác không nghỉ ngơi, vui vầy bên con cháu mà lại chăm chỉ đi học tiếng Anh mỗi tuần.

Bac Hoa 71 tuoi hoc tieng Anh

Ở tuổi 71 nhưng mỗi tuần 3 buổi bác Hòa vẫn đều đặn đến học tiếng Anh tại AMES ENGLISH Thanh Xuân

Động lực học tiếng Anh ở tuổi 71: Học tiếng Anh để biết và để đi du lịch không cần phiên dịch

Khi được hỏi về động lực và mục tiêu học tiếng Anh, bác Hòa tâm sự: “Ở cái tuổi xưa nay hiếm bắt đầu đi học tiếng Anh nên bác cũng suy nghĩ rất nhiều, thứ nhất về sức khỏe, thứ 2 là tuổi tác và thứ 3 là về trí tuệ cũng rất là khó trong việc tiếp thu. Nhu cầu của bác là để biết thôi, càng biết nhiều càng tốt, biết được mức độ nào thì quý đến mức độ đó”. Bác lấy ví dụ “Nếu có điều kiện, lúc bà ra sân bay mà người ta nói oang oang ở trên loa là chuyến bay số bao nhiêu, ra cửa số bao nhiêu. Bác nghe được cái đấy thì bác sẽ không phải hỏi người cạnh mình nữa, điều đó là tốt nhất. Vì thể nào cũng có lúc bác phải đi du lịch, trở lại cái nơi ngày xưa* bác đã từng làm việc thế nhưng không cần ai trợ giúp, bác tự nghe được, bác tự làm thủ tục được. (*Lời tác giả: Bác Hòa từng sống và làm việc tại CH Liên bang Đức khi còn trẻ).

 

Những khó khăn khi học tiếng Anh ở tuổi 71: Ngại nghe nói, tiếp thu chậm và nhanh quên nhưng không ngừng cố gắng

Một điều đặc biệt về bác Hòa là trước khi học tiếng Anh khi đã lớn tuổi, bác cũng đã từng bắt đầu học tiếng Đức ở tuổi 41. Khi được hỏi về những khó khăn khi học tiếng Anh, bác Hòa chia sẻ: “Nói thật là lúc đầu cũng thấy hơi khó khăn, phòng học đông, các cháu nó trẻ mà bác hỏi nhiều thì bác cũng ngại, sợ làm phiền. Bác thì chỉ nghĩ cô giáo ấy dạy mình thì mình chỉ được phép hỏi mỗi cô giáo đấy thôi chứ không làm phiền người khác. Ngay cả thao tác máy nghe bác cũng không thao tác được, bây giờ là thời đại công nghệ nên đụng tới máy móc toàn phải gọi “cháu ơi!cháu ơi!, máy bị làm sao, điều chỉnh giúp bác”. Nhưng sau vài ba buổi học thì dần quen, các cô giáo và các bạn học viên trong phòng đều bảo có gì cần giúp đỡ bà cứ bảo, chúng cháu sẽ giúp nếu chúng cháu không bận. Từ đấy bác thấy tự tin hơn mỗi khi đến lớp.

Bac Hoa 71 tuoi hoc tieng Anh

“Vì người già nên tiếp thu chậm, lại nhanh quên. Khi bác tiếp xúc với người nước ngoài, mặc dù thầy giáo rất thiện chí nhưng thật sự nhiều khi bác ngại nói chuyện với giáo viên vì không nghe được hoặc nghe hiểu câu hỏi nhưng không biết cách trả lời” - Bác Hòa chia sẻ về khó khăn trong những giờ học nghe nói với giáo viên nước ngoài.

“Bây giờ đến trung tâm bác cảm thấy như gia đình, bác thấy vui vì không khí ấm cúng, các thầy cô giáo đều nhiệt tình với bác, cảm nhận được sự tận tâm, nhiệt tình, đó cũng là động lực để bác cố gắng” - Bác Hòa chia sẻ cảm nhận về môi trường học tập tại AMES ENGLISH Thanh Xuân.

Thay cho lời kết

“Cho dù là bạn đang 20 tuổi hay là đã nhiều tuổi hơn nữa thì cũng đừng có e ngại đến bất cứ một điều gì, hãy có những mục tiêu cho mình ngay khi còn có thể và ngay lập tức hãy thực hiện nó. Từng bước từng bước một giống như bác Hòa, hoàn thành tiếng Đức năm 41 tuổi và sẵn sàng đi học tiếng Anh ở tuổi 71”.

Tại AMES ENGLISH, tiếng Anh không bao giờ “đóng cửa” với bất kỳ ai. Cho dù đó là một học sinh mầm non hay là học viên đã ở tuổi 71 nhưng luôn khao khát ước mơ chinh phục ngoại ngữ. CHỈ CẦN BẠN THỰC SỰ BẮT ĐẦU, SẼ KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ MUỘN!

 

Clip phỏng vấn bác Hòa với những chia sẻ về động lực học tiếng Anh

AMES ENGLISH

Live Your Dream

 

KHÓA HỌC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Luyện thi IELTS đảm bảo đầu ra

IELTS cho học sinh Trung học