ames
Hotline 1800 2098

Sân chơi bổ ích cho học sinh học tiếng Anh

Thứ Ba - 16.04.2019
 

Cuối tuần qua, Bộ GD&ĐT, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Báo Nhi đồng và Hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES tổ chức chương trình “Ngày hội đọc sách tiếng Anh” tại Trường Tiểu học Ngô Mây (TP Quy Nhơn). Ông Nguyễn Phan Khuê, Tổng Biên tập Báo Nhi đồng, chia sẻ: “Trong xu thế ngày nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Chính vì vậy việc học tiếng Anh đối với các em học sinh tiểu học vô cùng quan trọng. Chương trình này thông qua việc vừa tổ chức sân chơi vừa học sẽ tạo niềm cảm hứng đam mê ngoại ngữ cho các em học sinh”.

Trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh qua ứng dụng MyAI.

Tham gia chương trình, các em học sinh tiểu học đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ bằng tiếng Anh; trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh qua ứng dụng MyAI, giúp rèn luyện kỹ năng phát âm chuẩn, đúng ngữ điệu cũng như kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh. Em Trần Minh Trung, lớp 4C, chia sẻ: “Con thấy chương trình hôm nay rất vui và bổ ích vì giúp con nghe nói tiếng Anh tốt hơn”. Còn em Trần Hưng Đạo, lớp 5C, kể: “Em được các anh chị giới thiệu thêm một số sách và phần mềm học tiếng Anh rất thú vị. Chắc chắn nó sẽ bổ trợ cho việc học của em rất nhiều”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã triển khai học bổng “Thắp lửa” với  66 suất học bổng toàn phần (1 khóa học 3 tháng) và 1.320 suất học bổng bán phần (khóa học 1 năm) tại hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES dành cho những học sinh có thành tích học tập tiếng Anh tốt. Tổng trị giá học bổng hơn 16 tỉ đồng.

Cô Huỳnh Kim Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Mây, cho biết: “Từ nhiều năm trước, trường đã triển khai mô hình “thư viện thân thiện”, ở mỗi lớp học đều có góc đọc sách, trong đó cũng có nhiều sách tiếng Anh để các em học sinh lựa chọn. Chúng tôi mong sẽ có nhiều chương trình như thế này tổ chức tại trường để truyền cảm hứng học ngoại ngữ và văn hóa đọc sách cho các em học sinh”.

Theo chị Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn: “Chương trình “Ngày hội đọc sách tiếng Anh” là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025, khuyến khích phong trào học tiếng Anh trong học sinh tiểu học và THCS. Ngoài ra, so với năm trước, năm nay đã có thêm 30 đề thi đọc tiếng Anh dành cho học sinh được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Nhi đồng. Việc này sẽ giúp kiểm tra kỹ năng phát âm, kỹ năng nói, nhằm hoàn thiện cho học sinh đủ các kỹ năng tiếng Anh cần thiết”.

Nguồn: Báo Đình Định