ames
Hotline 1800 2098

Những ước mơ kẹt sau CHIẾC BÓNG - Bạn có thực sự thấu hiểu con như mình nghĩ?

Thứ Sáu - 28.06.2019
 

Thấu hiểu con là điều hầu hết các cha mẹ đều rất tự tin. Tuy nhiên, bộ ảnh Những ước mơ kẹt sau "CHIẾC BÓNG' đã thực sự khiến cha mẹ giật mình và tự hỏi lại "Liệu mình có thực sự thấu hiểu con như mình nghĩ?"

Ai cũng có một thời làm trẻ con, có những ước mơ cho riêng mình. Nhưng khi lớn lên, vì nhiều lý do khách quan mà ta chọn theo con đường khác. Một trong những lý do ấy có khi nào cũng đến từ những áp lực và kỳ vọng của bố mẹ?  Chúng ta đã phải tạm biệt những ước mơ không thành, và liệu chúng ta có đang vô tình “gỡ tay con khỏi những ước mơ của chúng?

Luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất - đó là suy nghĩ luôn thường trực trong những bậc làm cha, làm mẹ.  hưng, tất cả những điều cha mẹ nghĩ rằng tốt đẹp ấy, có chắc chắn là điều khiến con hạnh phúc?

65% trẻ em cảm thấy áp lực trước những kỳ vọng của bố mẹ dành cho mình. Ngoài ra, cứ 10 em thì có 6 em không dám nói ra những điều mình thật sự thích. Áp lực vô hình đến từ học hành và điểm số đang dần trở thành một nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị rối loạn về sức khỏe tinh thần. 

Bố mẹ đã từng thử một lần lý giải sự im lặng, hay thậm chí là nổi loạn vô cớ của con hay chưa? 

Luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất - đó là suy nghĩ luôn thường trực trong những bậc làm cha, làm mẹ.  hưng, tất cả những điều cha mẹ nghĩ rằng tốt đẹp ấy, có chắc chắn là điều khiến con hạnh phúc?

   

Hàng ngàn người trẻ hiện nay chia sẻ rằng mình tiếc nuối những ước mơ hồi nhỏ của mình. Lí do thất bại của hầu hết những ước mơ đó là vì không được cha mẹ đồng thuận. Tất cả các ước mơ nhỏ bé ấy chỉ biết chôn chặt, giấu kín, cho đến khi họ trưởng thành nhìn lại và tiếc nuối.

Vì thế, Cha mẹ ơi, Cha mẹ có còn nhớ lần cuối cùng ủng hộ con là khi nào không?

Liệu rằng mỗi người làm cha làm mẹ đã thực sự biết và đặt trong tim mình để trân trọng từng ước mơ, mong muốn của con? Hay chỉ đơn thuần áp đặt những điều mình nghĩ rằng đúng, mình cho rằng là tốt lên con, khiến chính con không còn biết mình thực sự ước mơ gì.

Với mong muốn cùng cha mẹ, sát cánh bên ước mơ của con, AMES ENGLISH đã thực hiện bộ ảnh “NHỮNG ƯỚC MƠ KẸT SAU CHIẾC BÓNG” như một lời nhắn nhủ tới những bậc làm cha mẹ “Đằng sau một ước mơ con thành hiện thực, luôn cần một trái tim cha mẹ lắng nghe và thấu hiểu”

-----------------------------------------------------

Những ước mơ kẹt sau "chiếc bóng"

- Ý tưởng: Hương Thảo, Anh Võ, Khánh Lâm

- Photographer: Khánh Lâm

- Người mẫu: Nhã Uyên, Bảo Anh, Bảo Vy, Bảo Minh, Minh Đức, Thu Hà, Nguyễn Hải

- Ekip hỗ trợ: Duy Tuân, Vũ Nam

- Make up và hoá trang: Phương Koi, Trang Phạm 

- Typography: Kim Anh Trương

---------------------------------------------------------