ames
Hotline 1800 2098

Phương pháp học tiếng Anh tốt nhất cho trẻ 3-6 tuổi

Thứ Hai - 19.08.2019
 

Đối với nhiều phụ huynh, trẻ dưới 6 tuổi chỉ nên tập trung hoàn thiện ngôn ngữ mẹ đẻ, ở độ tuổi này nếu học nhiều hơn một ngôn ngữ dễ khiến trẻ bị loạn dẫn tới “chứng sợ ngôn ngữ”. Tuy nhiên trên thực tế, khi trẻ bắt đầu lên 3 tuổi là hoàn toàn có thể bắt đầu làm quen với một ngôn ngữ mới, và ở giai đoạn này thì sự tiếp thu ngôn ngữ mới ở trẻ là toàn diện nhất.

1. Học tiếng Anh qua hội họa

3-6 tuổi là giai đoạn con học từ vựng ở những chủ đề cơ bản nhất, trong đó có màu sắc. Với phương pháp này sẽ giúp con trẻ tăng kích thích về khả năng nhận thức màu, phát huy khả năng tô vẽ trên nền tảng yêu thích của con. Và đặc biệt là nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh qua nhận biết màu sắc, hình dáng, đặc điểm của các vật khác nhau.

Khi học từ vựng tiếng Anh mới con có thể tự vẽ hình ảnh minh họa với từ vựng, như thế sẽ giúp con nhớ lâu hơn và dễ hình dung khi nhìn thấy ảnh. Theo các chuyên gia, sau mỗi từ vựng minh họa bằng hình ảnh sẽ giúp khả năng ghi nhớ tăng gấp 5 lần.

2. Học tiếng Anh qua âm nhạc

Có thể với nhiều ba mẹ ý tưởng này đã cũ nhưng trên thực tế ý tưởng này chưa bao giờ lỗi thời. Những bài hát Tiếng Anh trong những bộ phim hoạt hình hấp dẫn, những chương trình ca nhạc thiếu nhi vui nhộn, những giai điệu vui tươi nhẹ nhàng sẽ kích thích não bộ trẻ ghi nhớ từ vựng dễ dàng hơn.

Đương nhiên, ba mẹ không nên ép con trẻ phải hiểu hết toàn bộ bài hát mà quan trọng nhất khi dạy con ba mẹ nên tạo cho con niềm hứng khởi, vui thú với tiếng Anh mà không bị giàng buộc hay gì bó nhiều.

3. Học tiếng Anh qua các câu chuyện

Phương pháp này không chỉ giúp con học tốt tiếng Anh và còn giúp tình cảm giữa ba mẹ và con càng thân thiết hơn.

Thay vì đưa con một chiếc ipad hay điện thoại thì trước khi đi ngủ, ba mẹ hãy dành một chút thời gian đọc cho con những quyển truyện có kèm hình minh họa và có cả lời thoại bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Truyện tranh có những hình vẽ sẽ giúp gây thích thú, bắt mắt với trẻ nhỏ, giọng đọc trầm ấm của ba mẹ sẽ giúp con cảm thấy quen thuộc và thân thương.

 

Đối với trẻ 3 – 6 tuổi, việc học không nên là ép buộc mà phải đi từ hứng thú và tò mò để phát huy tối đa cách khai thác ngôn ngữ của con. Hiểu được điều đó, AMES ENGLISH xây dựng khóa học dành riêng cho các bé bao gồm đầy đủ các phương pháp giáo dục tốt nhất kể trên, bao gồm: học tiếng Anh qua hội họa, học tiếng Anh qua âm nhạc, học tiếng Anh qua các câu chuyện. Theo đó, khóa học Smart Star giúp các con làm quen với ngôn ngữ mới, thêm dạn dĩ, tự tin thể hiện bản thân và giao tiếp tiếng Anh.

Cha mẹ hãy tận dụng khoảng thời gian “vàng” này giúp trẻ khám phá, tiếp cận với phương pháp học Anh ngữ tự nhiên, phát âm chuẩn, tự tin và phản xạ nhanh nhạy hơn khi tiếp xúc với tiếng Anh nhé!