ames
Hotline 1800 2098

AMES ENGLISH tổ chức “Lễ hội văn hóa trung thu 3 miền” tại Hoàng thành Thăng Long

Thứ Tư - 04.09.2019
 

Đón trung thu là một nét đẹp văn hóa đặc biệt của người Việt Nam, cũng là dịp giúp các bé hiểu thêm về truyền thống văn hóa của dân tộc và lưu giữ những ký ức đẹp của tuổi thơ. Trải dài trên dải đất Việt Nam hình chữ S, với sự khác biệt về văn hóa vùng miền, các em nhỏ tại mỗi miền Bắc – Trung - Nam lại có một cách chào đón Trung thu rất riêng. Nhiều bạn chưa có cơ hội để khám phá, trải nghiệm các nét đặc trưng của trung thu miền khác. Đó là lý do AMES ENGLISH tổ chức “Lễ hội văn hóa Trung thu 3 miền” – nơi trưng bày, quảng bá và tái hiện lại nét đẹp tết trung thu cổ truyền Bắc – Trung – Nam. 

Lễ hội Trung thu lớn nhất Hà Nội

Chương trình được tổ chức tại Quảng trường Hoàng thành Thăng Long, thu hút hơn 5000 học sinh toàn Hà Nội tham dự. Toàn bộ không gian lễ hội sẽ được chia ra thành 5 khu: Sân khấu hoành tráng, khu trải nghiệm Trăng rằm đất Bắc, khu Trăng rằm miền Trung, khu trăng rằm Nam Bộ và khu trưng bày văn hóa Lễ hội trung thu trên cả nước. 

Thỏa sức với các trò chơi dân gian đặc sắc

Trẻ em thời hiện đại đang dần “quên” mất hoặc ít được tiếp cận các trò chơi dân gian. Với mong muốn lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống, lễ hội trăng rằm do AMES ENGLISH tổ chức sẽ “hồi sinh” trò chơi dân gian đặc trưng của các vùng miền giữa lòng Hà Nội. 

Bịt mắt bắt dê, trốn tìm, trồng nụ trồng hoa, ô ăn quan, cướp cờ, đánh chuyền, nhảy dây… những trò chơi cổ truyền hút hồn bao nhiêu thế hệ trẻ ngày nào sẽ được tái hiện lại trong không gian biểu diễn nghệ thuật của “Trung thu 3 miền”.

 

Giao lưu cùng nghệ sĩ nổi tiếng: Xuân Bắc, Tự Long

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: “Năm nào Xuân Bắc- Tự Long cũng háo hức chờ đến Trung thu để được “quậy” tưng bừng với các em nhỏ, và năm nay hai nghệ sĩ mong muốn dành thời gian thật ý nghĩa này cùng đồng hành với các học viên AMES ENGLISH”. Sau một ngày khám phá, trải nghiệm nét đẹp văn hóa, các món ăn và trò chơi, các bé sẽ được tham dự “Đêm hội trăng rằm” cùng chú Xuân Bắc và Tự Long với các tiết mục hết sức sinh động, hóm hỉnh. 

“Lễ hội văn hóa trung thu 3 miền” do AMES ENGLISH tổ chức hứa hẹn mang lại cho các em tiếng cười và những giây phút giải trí đầy thú vị. 

Thời gian: 16h00 – 20h00 ngày 08/09/2019

Địa điểm: Quảng trường Hoàng thành Thăng Long, Số 19C Hoàng Diệu, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội

Để nhận được vé miễn phí, AMES ENGLISH trân trọng kính mời phụ huynh liên hệ tới chi nhánh gần mình nhất. 

Danh sách các chi nhánh: https://ames.edu.vn/lien-he