ames
Hotline 1800 2098

Tài liệu luyện thi IELTS Listening hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Thứ Sáu - 07.02.2020
 

So với 3 kỹ năng còn lại trong IELTS, Listening là kỹ năng muốn được kết quả cao cần phải có sự kiên trì và chăm chỉ, thường xuyên luyện tập như 1 thói quen. Để hỗ trợ bạn học trong, nhất là các sĩ tử mới bắt đầu bước vào IELTS, AMES ENGLISH đã tổng hợp lại cho các bạn 6 Bộ Tài Liệu để Tự học IELTS LISTENING dành cho người mới bắt đầu

1. Basic Tactics for Listening

Basic Tactics for Listening là cuốn tài liệu lý tưởng cho những bạn mới bắt đầu luyện nghe tiếng Anh. Tài liệu gồm các chủ đề 24 chủ đề thông dụng và gần gũi phù hợp với trình độ Basic: Time, Dates, Names and Titles, Jobs, Health, … Các dạng bài tập đều ở mức độ cơ bản như dạng điền từ ngắn, khoanh hoặc nối các đáp án đúng. Các từ vựng theo chủ đề được giới thiệu ở ngay đầu bài giúp các bạn nắm bắt được bài nghe của các phần sau.

 

2. Developing Tactics for Listening

Developing Tactics for Listening – cuốn thứ 2 trong bộ tại liệu luyện nghe hiệu quả Tactics for Listening. Tài liệu vẫn có những nội dung xoay quanh 24 chủ đề rất phổ biến như: Travel, Transportation, Shopping problems, …  Các từ vựng được giới thiệu thông qua bài nghe đầu tiên Getting Ready, sau đó đến các phần bài tập chính của bài với mức độ khó hơn so với cuốn trước. 

 

3. Basic IELTS Reading

Basic IELTS Reading  tài liệu dành cho các bạn có trình độ mới bắt đầu (Beginner) muốn nâng cao kỹ năng của mình.

Phần đầu, tài liệu giới thiệu đến các dạng câu hỏi thường gặp của IELTS, các lời khuyên hay trong quá trình làm bài.

Tài liệu gồm:

  • 14 bài tập luyện đọc để bạn áp dụng những kỹ năng làm bài đó.
  • 2 bài thi mẫu được thiết kế theo cấu trúc của bài thi thật, giúp bạn rèn luyện và nhận ra sự tiến bộ của mình.
  • Đáp án của các bài đọc nằm ở cuối sách, giúp bạn dễ dàng tự học hơn.

 

4. IELTS Actual Tests Listening and Speaking:

IELTS Actual Tests Listening and Speaking gồm 5 bài test IELTS listening có đáp án và transcript giúp các bạn ôn tập và nâng cao kỹ năng nghe Tiếng Anh. Nếu các bạn mới bắt đầu ôn luyện IELTS, và chưa thật sự nghe tốt, hãy chú tâm luyện từng phần một cách từ từ trước. Đây là một cuốn sách hữu ích cho các bạn đang cần tìm nguồn tài liệu luyện thi IELTS chính thống.

Trong IELTS Actual Tests Listening and Speaking gồm có:

Phần 1: Các đề thi mẫu Listening và Speaking

Phần 2: 5 đề thi thật Listening và Speaking

Phần 3: Script bài nói và đáp án

 

5. Listening for IELTS – Collins (Ebook & Audio)

Listening for IELTS  được chia làm 12 Unit. Mỗi Unit tập trung vào một chủ đề thường được nhắc đến trong đề thi IELTS, qua đó giúp bạn xây dựng được nền tảng từ vựng và idea liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau.

Unit 1 – 11 sẽ đem đến cho bạn những bài luyện tập liên quan theo các dạng của bài thi và Unit 12 là bài kiểm tra nghe hoàn chỉnh cuối cùng.

Ngoài ra, tài liệu còn cung cấp các chiến lược ôn luyện giúp bạn cải thiện được kĩ năng của mình hiệu quả nhất.

 

6. Listening Strategies for the IELTS Test

Listening Strategies for the IELTS Test – Cuốn sách hướng dẫn các dạng bài mà các bạn có thể gặp phải trong cả 4 parts của phần thi Listening IELTS.

Sắp xếp bài tập theo trình độ tăng dần từ cơ bản tới nâng cao, cuốn sách được chia thành 7 units chính lần lượt là: Letters, Numbers and Numeral Relationships; Form Filling and Table Completion; Description and Location; Answering Questions and Multiple Choice; Note Completion and True/False; Summary; cuối cùng là Practice Tests và cuối cùng là Tapescripts và Key.