ames
Hotline 1800 2098

Thành ngữ tiếng Anh về chủ đề nắng nóng

Thứ Ba - 23.06.2020
 

Thời tiết ở cả 3 miền đất nước hiện tại đều đang rất cao, khiến mọi người đều mệt mỏi uể oải vừa oi bức, nóng nực. Ngoài cách nói "It's so hot" thường thấy, trong Tiếng Anh còn rất nhiều cách khác để diễn tả sự ngột ngạt, nóng bức của thời tiết. 

Cùng #AMES học những thành ngữ về chủ đề này nhé.

1. Beat the heat

- Cụm từ này có nghĩa: tìm cách làm mát, hoặc tìm sự thoải mái dễ chịu trong thời tiết oi bức nóng nực. Ví dụ như: The best part of summer vacation is having all that ice cream to help beat the heat.

2. Dog days of Summer

- Cụm từ này dùng để miêu tả những ngày nóng nhất trong mùa hè, khi mà thời tiết nóng và oi bức đến mức mọi người không muốn làm gì ngoài nghỉ ngơi. Người bản ngữ thường dùng cụm từ này như một thành ngữ khi nói về giai đoạn mùa hè nóng (từ tháng 7 đến tháng 9).

Ví dụ: I wish I could go home from work early today. It's impossible to get any work done during these dog days of summer!

3. Soak up some sun

 

Cụm từ này dùng để chỉ việc đắm mình trong ánh nắng mặt trời. Đây là thành ngữ phổ biến đối với người thường hay đi du lịch, dùng để miêu tả hoạt động tắm nắng bên bờ biển, dưới cái nắng chói chang.

Ví dụ: I just want to lie on the beach and soak up the sun.

4. Scorcher (danh từ)

 

 Dùng để miêu tả thời tiết ngoài trời nóng như thiêu đốt và "It's a scorcher" có nghĩa như một từ cảm thán dùng để chỉ việc thời tiết nắng chói đến nỗi không có gợn mây.

Ví dụ: Yesterday was a real scorcher.

5. Hotter than blue blazes

Đây là một cụm từ khá mới mẻ khi miêu tả đến thời tiết cực kỳ nóng. Như bạn có thể thấy, ngọn lửa thường có 03 màu và màu xanh trong cùng luôn có nhiệt độ nóng nhất. Và thành ngữ "hotter than blue blazes" - nóng hơn lửa màu xanh, ý chỉ thời tiết cực kỳ nóng, trời nóng như thiêu đốt đến mức không thể chịu đựng được. 

Ví dụ:   Hanoi's summer is usually hotter than blue blazers with the average temperature of 38 degree Celsius.

6. Indian Summer

Thành ngữ này được dùng trong mùa thu tại Bắc Mỹ, chỉ thời điểm cuối thu, trước khi mùa đông đến. Đó là thời gian nắng đẹp, thời tiết ấm áp, không quá nắng và cũng không quá lạnh.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng cụm từ này dùng để chỉ sự thành công hoặc hạnh phúc đến vào thời điểm hơi muộn trong cuộc sống.

Ví dụ: A star of the 1960s, she's enjoying an Indian summer with her second highly acclaimed film this year.

Chúc các bạn học tốt !! <3