ames
Hotline 1800 2098

TIPS LÀM DẠNG BÀI MATCHING INFORMATION TRONG IELTS READING

Thứ Năm - 22.07.2021
 

Trong IELTS Reading, dạng bài Matching Information cũng được xếp vào dạng “khó nhằn” và gây mất thời gian của thí sinh nếu thí sinh không nắm được phương pháp làm bài.

Vậy để “giải quyết” dễ dàng và hiệu quả dạng bài này, các bạn có thể tham khảo các tips trong bài viết này nhé!

TIP 1: ĐỌC CÂU HỎI VÀ GẠCH CHÂN "KEY WORDS"

Việc này sẽ giúp bạn định hướng trước phần nào nội dung sẽ đọc được ở các đoạn văn. Từ đó, bạn sẽ dễ “match” đoạn văn với thông tin trong câu hỏi hơn.

TIP 2: LÀM CÁC DẠNG CÂU HỎI KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN BÀI ĐỌC TRƯỚC

Tip này nghe có vẻ “bất thường” nhưng lại cực hữu ích và có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian đó.
Thường trong một bài đọc IELTS, ngoài phần câu hỏi “matching” còn có các dạng câu hỏi khác như Multiple choice questions (dạng câu hỏi chọn đáp án) hay Completion questions (dạng câu hỏi điền từ/hoàn thành câu).
Vậy để làm tốt dạng bài “matching”, bạn nên làm các câu hỏi khác trước. Việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các đoạn văn, bạn sẽ nắm kỹ được ý niệm của từng đoạn. Từ đó, khi quay lại làm phần câu hỏi “matching” bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn nữa. Thậm chí, bạn chỉ cần điền đáp án mà không cần phải đọc đi đọc lại đoạn văn. Đúng là “một công đôi việc” đúng không nào?

TIP 3: TÌM TỪ ĐỒNG NGHĨA TRONG ĐOẠN VĂN VỚI CÁC CÂU HỎI MATCHING

Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra đáp án khi thấy sự tương đồng về thông tin trong đoạn văn và câu hỏi đưa ra. Bạn cũng cần chú ý cách thông tin trong câu hỏi được diễn đạt theo một cách khác.

Ví dụ ở đoạn văn, câu “The New Zealand Ministry of Health has found from research carried out over two decades that 6-10% of children in that country are affected by hearing loss” có ý tương tự như câu “the estimated proportion of children in New Zealand with auditory problems” vì “6-10% of children” đã được ‘paraphrase’ thành “the estimated proportion of children”.