ames
Hotline 1800 2098

PHƯƠNG PHÁP KHUYẾN KHÍCH TRẺ TỰ TIN NÓI TIẾNG ANH

Thứ Tư - 08.12.2021
 

1. Hãy học cùng con

Khi ba mẹ học cùng con sẽ giúp con có thêm động lực và cảm hứng. Người ta thường nói trẻ con là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Vì vậy, khi nhìn thấy ba mẹ của mình đọc sách, xem phim và giao tiếp bằng tiếng Anh, trẻ sẽ cảm thấy hứng thú hơn để học theo.

Thay vì bắt trẻ tự học thì ba mẹ nên tham gia vào quá trình học Tiếng Anh của con một cách chủ động. Để giúp trẻ có thêm động lực học và giao tiếp Tiếng Anh một cách tự tin thì ba mẹ nên khen ngợi những nỗ lực của con trẻ, động viên hay hỗ trợ con trong quá trình học. Nếu như có ba mẹ là người đồng hành thì sẽ giúp con tự tin hơn rất nhiều !

2. Đừng sửa lỗi khi trẻ đang nói

Khi thấy trẻ phát âm sai thì ba mẹ không nên ngắt lời trẻ và yêu cầu con sửa lại ngay vì điều này sẽ khiến trẻ thiếu tự tin khi nói Tiếng Anh, dẫn đến việc trẻ sợ mắc lỗi và ngại sử dụng Tiếng Anh. 

Vì thế, hãy lắng nghe trẻ nói, đợi con nói hết, không ngắt lời của con. Nếu muốn giúp trẻ sửa lỗi sai, ba mẹ hãy nói: “ Con nghe bố/mẹ nói nhé...", hoặc các bạn chỉ nói lại từ trẻ phát âm sai, và chúng sẽ bắt chước và đọc theo. Nên tránh sử dụng những câu như "Con nói sai rồi...",  "Từ này không nói như vậy...", "Con phải nói thế này..."

3. Tạo ra các tình huống thú vị

Ba mẹ nên khuyến khích trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các tình huống. Ví dụ như đóng vai người mua hàng, nhân viên bán hàng cần sự giúp đỡ bằng tiếng Anh khi đi trên xe buýt, hay tại nhà hàng,v.v. 

Việc trẻ học tiếng Anh qua các tình huống như vậy sẽ giúp trẻ phản xạ tốt hơn và tạo động lực cho trẻ, giúp trẻ tăng sự tự tin khi nói tiếng Anh. Và sau này trẻ có thể áp dụng vào thực tế trong cuộc sống.

4. Tìm cách để trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh

Khi gặp các tình huống giao tiếp thực tế thì trẻ sẽ có động lực sử dụng tiếng Anh hơn. Để trẻ tăng sự tự tin khi giao tiếp Tiếng Anh thì ba mẹ có thể đăng ký cho bé những lớp học Tiếng Anh phù hợp với trình độ.

Đây là một môi trường lý tưởng để con có thể phát triển bản thân, tăng khả năng phản xạ Tiếng Anh, và giúp bé phát âm chuẩn, nói Tiếng Anh một cách trôi chảy và tự nhiên hơn.

Nếu ba mẹ đang băn khoăn tìm khóa học giao tiếp tiếng Anh cho con, ba mẹ có thể tham khảo Khoá học Online 𝗔𝗠𝗘𝗦 𝗦𝗽𝗲𝗮𝗸𝗶𝗻𝗴 𝗣𝗿𝗼 𝟏:𝟏 của AMES.

Tham gia Khóa học này, con sẽ nhận được những lợi ích gì?

Khoá học online 𝗔𝗠𝗘𝗦 𝗦𝗽𝗲𝗮𝗸𝗶𝗻𝗴 𝗣𝗿𝗼 𝟏:𝟏 của AMES giúp các con:

  • được học tiếng Anh 1:1 với giáo viên bản ngữ
  • linh động hơn về thời gian và địa điểm
  • tự tin hơn khi giao tiếp với người nước ngoài
  • cải thiện đồng thời kỹ năng nghe nói và ngữ pháp

Ba mẹ hãy nhanh tay INBOX: 𝐡𝐭𝐭𝐩://𝐦.𝐦𝐞/𝐀𝐧𝐡𝐧𝐠𝐮𝐀𝐌𝐄𝐒 hoặc gọi ngay 𝟏𝟖𝟎𝟎𝟐𝟎𝟗𝟖! để nhận được ưu đãi hấp dẫn cho Khoá học online 𝗔𝗠𝗘𝗦 𝗦𝗽𝗲𝗮𝗸𝗶𝗻𝗴 𝗣𝗿𝗼 𝟏:𝟏 của con trong tháng 12 này nhé!