ames
Hotline 1800 2098

65 MẪU CÂU TIẾNG ANH CÔNG SỞ GIÚP BẠN THĂNG TIẾN BỨT PHÁ

Thứ Ba - 11.01.2022
 

Hội nhập thế giới mở ra nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn cho mọi người, đặc biệt là công việc cho các công ty hoặc doanh nghiệp nước ngoài. Trong nhiều tình huống, ta sẽ phải giao tiếp với người khác bằng tiếng Anh mà không có phiên dịch viên, vì vậy hãy bỏ túi sẵn những mẫu câu mà có thể sẽ rất hữu dụng trong môi trường công sở nhé! Dưới đây là các mẫu câu mà AMES English đã tổng hợp giúp bạn tự tin giao tiếp hơn.

A: GIAO TIẾP VỚI ĐỒNG NGHIỆP

Người mà chúng ta sẽ giao tiếp nhiều nhất khi đi làm đó chính là những người đồng nghiệp. Có rất nhiều mẫu câu bạn có thể sử dụng hàng ngày nên sẽ không có gì khó khăn để ghi nhớ chúng nếu luyện tập hàng ngày.

Chào hỏi đồng nghiệp

Good morning/Good afternoon/Hello/Hi

Xin chào

How are you today/How ‘s it going/How’s everything

Hôm nay bạn thế nào?

Với đồng nghiệp mới

Nice to meet you/Glad to meet you

Rất vui được gặp bạn

Where’s your department?

Bạn ở phòng nào?

I’m a content editor in Marketing Department

Tôi là nhân viên nội dung tại phòng Marketing

Trong công việc

Where can I find the photocopier/meeting room/ anything else?

Tôi có thể tìm thấy máy phô tô/ phòng họp/…ở đâu?

When does the meeting start?

Khi nào thì cuộc họp bắt đầu?

What can I help you?

Tôi có thể giúp gì bạn?

He’s in today

Anh ấy không có mặt hôm nay

I’ll be with you in a moment

Một lát nữa tôi sẽ trao đổi với bạn

Hỏi thăm

How do you get to work?

Bạn đi làm bằng gì?

How long have you worked here?

Bạn làm ở đây được bao lâu rồi?

What are your strengths or weaknesses?

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Would you like to go out with me?

Bạn có muốn ra ngoài cùng tôi không?

Với các quyết định hoặc hành động ở chỗ làm, bạn hoàn toàn có thể đưa ra ý kiến của mình về việc làm đó. Tùy vào hành động mà bạn có thể đưa ra ý kiến đồng tình hoặc không đồng tình của mình. 

Thể hiện sự đồng tình

Stronger YES (Hoàn toàn đồng ý)

Weaker YES (Đồng ý nhưng không chắc chắn)

Absolutely!

Definitely!

For sure!

Great!

I’ll say!

Sure thing!

You bet!

I think so

I’m considering it

I’ll think about it

Most likely I will

Okay, If you really want me to.

Probably

That might be a good idea.

Thể hiện sự không đồng tình

Stronger NO (Hoàn toàn không đồng ý)

Weaker NO (Không đồng ý nhưng có thể thuyết phục)

Are you kidding?

Forget it!

Never!

No way!

Not on your life!

Nothing doing!

Not for all the tea in China!

I don’t think so.

I doubt it.

I’d rather not

Not likely

Probably not.

That’s probably not such a good idea.

Thảo luận công việc

Thảo luận và bàn bạc về các công việc ở công ty là hoạt động chắc chắn sẽ diễn ra với tần suất cao. Vì vậy hãy trang bị thêm những mẫu câu giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với đồng nghiệp nước ngoài nhé.

Today we will talk about our new project

Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về dự án mới của công ty

In my point of view, I think we should spend more time to analysis the market

Theo quan điểm của tôi, chúng ta nên dành thêm thời gian để phân tích thị trường.

According to the report last Monday, we have 3 main problems.

Theo như bản báo cáo vào thứ 2 tuần trước, chúng ta có 3 vấn đề chính

We have 30 minutes to talk about this

Chúng ta chỉ có 30 phút để nói về vấn đề này

Do you have any questions for my presentation of our new project?

Mọi người có câu hỏi gì cho phần thuyết trình của tôi về dự án mới không?

Thank you for listening

Cảm ơn đã lắng nghe!

Lắng nghe ý kiến mới

That is the end of my presentation. So now I open for any question

Phần trình bày của tôi tới đây là hết. Mọi người có câu hỏi gì không?

We will have about 20 minutes for discussion and questions. 

Chúng ta sẽ có 20 phút để thảo luận và đặt câu hỏi

Could you talk about the detail about the main idea in your presentation?

Bạn có thể nói rõ hơn về những nội dung chính trong phần trình bày của mình được không?

I am so interested in listening any comments from you.

Tôi rất hào hứng khi nghe được những phản hổi của mọi người.

I have some questions to ask you.

Tôi có một vài câu hỏi muốn dành cho bạn.

 

B: GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG

Ngoài đồng nghiệp, khách hàng cũng là nhóm đối tượng mà bạn phải giao tiếp nhiều, đặc biệt khi bạn làm việc trong các ngành hàng dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, quán cafe,..

Mỗi ngành hàng sẽ có những các giao tiếp khác nhau, tuy nhiên dưới đây là các mẫu câu cơ bản dành cho mọi đối tượng khách hàng khi giao tiếp nhé.

Chào hỏi khách hàng

Hello. How may I help you?

Xin chào. Tôi có thể giúp gì cho bạn?

Good morning/afternoon/evening, is there anything I can help?

Xin chào, tôi có thể giúp gì không?

Good morning Sir/Madam. What can I do for you?

Xin chào. Tôi có thể hỗ trợ gì cho bạn?

Let me know if you need any help

Hãy cho tôi biết nếu bạn cần trợ giúp nhé

Tìm hiểu và hỗ trợ khách hàng

Is it for a girl or a boy?/ Is it for men or women?

Bạn đang tìm đồ cho bé trai hay bé gái?/ đàn ông hay phụ nữ?

What colour are you looking for?

Bạn muốn tìm màu sắc nào?

What size do you want?

Bạn muốn tìm kích cỡ nào?

Chào mời sản phẩm mới

These items are on sale today

Những mặt hàng này đang được giảm giá hôm nay. 

This is our newest design.

Đây là thiết kế mới nhất của chúng tôi.

This item is a best seller.

Đây là mặt hàng bán chạy nhất. 

Let me show you some of what we have.

Để tôi giới thiệu tới bạn một vài món đồ chúng tôi có. 

I’m sorry. This model has been sold out. How about this one?

Rất tiếc, mẫu này đã được bán hết. Còn sản phẩm này thì sao?

Giải quyết các khiếu nại của khách hàng

Việc khách hàng không hài lòng về sản phẩm, dịch vụ dẫn tới khiếu nại cũng là một vấn đề bạn có thể sẽ gặp phải khi làm việc văn phòng. Hãy tham khảo thử những mẫu câu dưới đây để giải quyết các khiếu nại một cách dễ dàng nhé.

Can you tell me more details about your problems with our products?

Bạn có thể cho tôi biết thêm về những vấn đề bạn gặp phải với sản phẩm của công tý được không?

I am so sorry about the scratch on your watch. I will ask my manager to give you a new one.

Tôi rất tiếc về vết xước trên đồng hồ của bạn. Tôi sẽ liên hệ với người quản lý để đổi cho bạn chiếc mới.

All complains about products quality have been quickly handled by our local branches

Tất cả những khiếu nại về chất lượng sản phẩm đều được xử lý nhanh chóng bởi các cửa hàng địa phương của chúng tôi

We will fix the problems and give it back to you in 2-3 days. Thank you for let us know about this.

Chúng tôi sẽ xử lý vấn đề này và gửi lại bạn trong 2-3 ngày tới. Cảm ơn vì đã báo cho chúng tôi về vấn đề này.

Báo giá sản phẩm

We are going for business on the basic of mutual benefit

Mục tiêu của chúng tôi là kinh doanh theo chiều hướng có lợi cho cả đôi bên.

To have this business concluded, you need to lower your price at least by 5%.

Để có thể tiến tới ký kết hợp đồng này, anh cần giảm ít nhất 5% giá trị.

This is the price list with specifications

Đây là bảng giá chi tiết của chúng tôi

I’m afraid there is no room for any reduction in price.

Tôi e rằng sẽ không thể giảm giá cho sản phẩm này được

That’s almost the lowest price, but we could lower if you want to make a big purchase.

Đây gần như là giá thấp nhất tuy nhiên chúng tôi có thể giảm thêm nếu bạn đặt với số lượng lớn

Đổi trả sản phẩm

We’ll arrange for a trained technician to install it for you

Chúng tôi sẽ sắp xếp một kỹ thuật viên tới để lắp đặt lại sản phẩm cho ông

You may exchange your shirt for something of the same price.

Bạn có thể đổi chiếc áo đó qua sản phẩm khác có cùng mức giá

If there’s something wrong with vacuum, please come back to me.

Nếu có vấn đề gì với chiếc máy hút bụi đó, hãy đem nó tới cho chúng tôi

If that shoes don’t fit, you may bring it back later.

Nếu đôi giày này không vừa, bạn có thể mang nó qua để đổi.

I’m sorry we can’t refund your money because it was used. We just can give back your money in case of not using it.

Tôi xin lỗi nhưng chúng tôi không thể hoàn lại tiền vì ông đã sử dụng nó. Chúng tôi chỉ có thể hoàn tiền nếu nó vẫn trong tình trạng chưa sử dụng.