ames
Hotline 1800 2098

3 GIAI ĐOẠN LUYỆN THI THPTQG MÔN TIẾNG ANH - GIAI ĐOẠN NÀO QUAN TRỌNG NHẤT?

Thứ Hai - 18.04.2022
 

Từ trước đến nay, kỳ thi THPT Quốc gia, hay gọi một cách gần gũi là thi Đại học, luôn được coi là kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời học sinh. Một trong những bài thi bắt buộc và quan trọng với nhiều thí sinh chính là bài thi ngoại ngữ với đầy đủ các dạng bài và kiến thức xuyên suốt 12 năm học từ cơ bản đến nâng cao. Có lẽ, đối với một số em học sinh, nhất là những em chơi “hệ chuyên Anh”, bài thi ngoại ngữ chính là một thế mạnh. Tuy nhiên, đối với không ít các sĩ tử, bài thi tiếng Anh chính là một nỗi ám ảnh to lớn, khiến các em luôn trong trạng thái lo lắng, căng thẳng và bối rối mỗi khi nhìn vào một đề thi tiếng Anh THPT Quốc gia.

Hiểu được những lo lắng thường trực trong tâm lý của các sĩ tử, AMES English sẽ cùng đồng hành với các em vượt qua nỗi sợ đối với môn thi này bằng cách chia nhỏ thời gian ôn luyện chỉ với 3 giai đoạn. Các sĩ tử cùng tìm hiểu xem những giai đoạn đó diễn ra như thế nào và nên ôn tập trong từng giai đoạn như nào cho hợp lý nhé!

Giai đoạn 1: Làm đề thi thử để đánh giá năng lực và ôn tập những kiến thức cơ bản (tháng 8 - tháng 12)

Trước hết, khi bắt đầu các em đừng quên làm thử một số đề thi THPT tiếng Anh của các năm về trước, nhằm đánh giá khả năng làm bài của mình đang ở mức độ nào, từ đó có thể đưa ra cho mình một phương hướng ôn tập hợp lý nhé! Sau khi đã làm thử đề thi tiếng Anh nhằm đánh giá năng lực, các bạn học sinh hãy chuyển ngay sang việc ôn tập lại toàn bộ các kiến thức tiếng Anh căn bản. Việc ôn luyện tất tần tật các kiến thức, mẫu câu, từ vựng cơ bản sẽ giúp các sĩ tử trang bị cho mình một nền tảng tiếng Anh vững chắc. Để có thể tiếp thu thật dễ dàng và thật nhanh chóng các kiến thức cơ bản, các sĩ tử hãy kết hợp giữa việc ôn tập và làm bài thực hành. Bên cạnh đó, hãy áp dụng phương pháp vẽ sơ đồ tư duy để có thể dễ hình dung và ghi nhớ kiến thức hơn nhé!

Giai đoạn 2: Ôn tập kiến thức trọng điểm và nâng cao (tháng 1 - tháng 4)

Để có thể chinh phục 8+ môn tiếng Anh, các sĩ tử không thể bỏ qua việc ôn tập thật tốt các kiến thức nâng cao. Mục tiêu của giai đoạn này chính là nắm được và làm được các dạng bài, từ vựng, ngữ pháp khó hơn chẳng hạn như Idioms, collocations, các từ vựng dễ gây nhầm lẫn, các câu hỏi đuôi, câu bị động phức, câu đảo ngữ,...... Để ôn tập các kiến thức thuộc một level cao hơn như vậy, điều quan trọng các sĩ tử cần trang bị cho bản thân chính là sự kiên trì, tiếp tục vừa ôn tập kiến thức, vừa thực hành thật nhiều để biến những dạng bài, mẫu câu, ngữ pháp, từ vựng khó đó trở nên quen thuộc với các em, bởi các em đều biết “trăm hay không bằng tay quen” phải không nào?

Giai đoạn 3: Luyện đề (tháng 5 cho đến những ngày gần kỳ thi)

Đây là giai đoạn giúp các bạn học sinh tối đa hóa điểm số môn tiếng Anh của mình. Trong giai đoạn này, điều duy nhất các sĩ tử cần chính là làm thật nhiều đề càng tốt nhằm tiếp xúc với nhiều mẫu câu, từ vựng khác nhau từ level dễ đến level cực khó. Bằng việc làm và tiếp xúc với nhiều đề thi khác nhau sẽ giúp các em làm thành thạo các dạng bài trong ma trận đề thi, giúp các em nhận ra được những “lỗ hổng” kiến thức, đặc biệt hơn nữa, đôi khi các em sẽ được “thần tủ” độ đó nhé! Vậy nên hãy tích cực làm nhiều đề hơn nữa nào!

Ngoài ra, AMES English sẽ bật mí cho bạn một thông tin vô cùng hữu ích, đó chính là trong giai đoạn này, các sĩ tử hoàn toàn có thể tối đa hóa điểm thi của mình bằng việc tham gia vào khóa học luyện thi môn tiếng Anh THPT Quốc gia tại các chi nhánh AMES English trên toàn quốc. Khi tham gia vào khóa học này, các em không chỉ được quan tâm, giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm mà còn có cơ hội được tập trung ôn tập, củng cố các kiến thức tiếng Anh trọng tâm với hệ thống bài luyện tập đa dạng, bám sát cấu trúc đề thi. Vậy nên, các sĩ tử còn chần chừ gì mà không dành cho bản thân 1 “slot” tham gia vào khóa học luyện thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn tiếng Anh cùng với AMES English ngay hôm nay nhỉ!

Và đó chính là 3 giai đoạn chính trong việc ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh mà AMES English muốn giới thiệu cho các bạn học sinh đang ngày ngày cố gắng, rèn luyện để thực hiện hóa ước mơ đặt chân vào ngôi trường đại học mong muốn. Tuy nhiên, bên cạnh việc ôn tập chăm chỉ, các em cũng đừng quên dành cho bản thân những giây phút thư giãn và nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng để tiếp tục “chiến đấu” nhé! AMES English chúc các sĩ tử ôn tập thật tốt.

Để tìm hiểu thêm về KHÓA HỌC LUYỆN THI TIẾNG ANH TỐT NGHIỆP, vui lòng truy cập website: https://ames.edu.vn/chuong.../luyen-thi-tieng-anh-tot-nghiep