ames
Hotline 1800 2098

3 BÍ QUYẾT ÔN THI VÀO 10 MÔN TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT

Thứ Sáu - 29.04.2022
 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang đến gần, vì vậy đây là thời điểm các bạn học sinh lớp 9 đang gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp vô cùng quan trọng này. Đối với các thí sinh ở những tỉnh thành lớn như Hà Nội, tỷ lệ cạnh tranh rất cao nên áp lực về việc ôn thi lớn hơn nhiều so với các khu vực khác.

Vậy có phương pháp nào giúp các thí sinh ôn thi vào 10 môn tiếng Anh đạt hiệu quả cao? Các bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay 03 BÍ QUYẾT ÔN THI VÀO 10 MÔN TIẾNG ANH HIỆU QUẢ NHẤT mà AMES English chia sẻ trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Lập kế hoạch ôn thi

Tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, ngoài môn tiếng Anh các bạn sẽ phải thi 2 môn khác nữa. Vì vậy, để cân bằng việc ôn thi cho cả 3 môn học, bạn cần lập kế hoạch ôn trước khi bắt đầu. Hãy phân bổ thời gian ôn thi hợp lý trong ngày, viết rõ thời khóa biểu môn học hằng ngày. Ví dụ với môn tiếng Anh, bạn có thể dành 45 đến 60 phút tập trung ôn tập sau đó nghỉ giải lao 10 phút rồi tiếp tục ôn môn học khác. Nếu môn tiếng Anh là môn khiến bạn lo lắng nhất thì hãy dành nhiều thời gian ôn luyện hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang chưa có kế hoạch ôn thi cụ thể thì hãy bắt tay vào làm ngay thôi. Áp dụng bí quyết này bạn sẽ vừa đảm bảo được việc ôn thi, vừa có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng và nhàm chán trong suốt khoảng thời gian gấp rút này đó!

Bám sát sách giáo khoa

Hầu như các nội dung trong đề thi đều bám sát kiến thức đã được dạy trong sách giáo khoa. Vì vậy, để ôn đúng trọng tâm và tiết kiệm thời gian bạn nên bám sát các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa tiếng Anh bao gồm:

Quy tắc phát âm, trọng âm

Các chủ đề ngữ pháp cơ bản như các thì của động từ, câu điều kiện, câu bị động, câu trần thuật và mệnh đề quan hệ

Các từ vựng cơ bản và từ vựng theo chủ đề như động từ chỉ hoạt động hàng ngày, những tính từ hay dùng, cấu tạo từ, những từ hay nhầm lẫn,...

Khi đã nắm vững các kiến thức đó rồi thì việc bạn tiếp nhận các kiến thức nâng cao hơn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Và khi đó, bạn muốn đạt điểm cao trong kỳ thi qua việc làm được các câu hỏi khó, có độ phân hóa cao trở nên đơn giản hơn nhiều đúng không nào?

Tăng cường luyện đề

Song song với việc tập trung ôn tập kiến thức, các bạn nên thường xuyên luyện đề để có thể áp dụng và ghi nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc luyện đề có thể giúp bạn rèn luyện kỹ năng làm bài.

Khi luyện đề, bạn hãy làm dưới áp lực thời gian để làm quen dần với áp lực khi đi thi. Sau khi luyện đề, bạn nên kiểm tra đáp án, tự chấm điểm cho mình và phân tích lỗi sai mình mắc phải để từ đó rút kinh nghiệm.

Kỳ thi chuyển cấp sắp đến nhưng hiện tại bạn vẫn đang lo lắng về kiến thức và kỹ năng làm bài của bản thân, bạn có thể cân nhắc tham gia Khóa học luyện thi tiếng Anh tốt nghiệp - Chương trình luyện thi vào 10 tại AMES English.

Lợi ích khi tham gia Khóa học luyện thi tiếng Anh tốt nghiệp:

  • Nội dung kiến thức cập nhật, bám sát cấu trúc đề thi giúp học viên nắm vững các phần kiến thức trọng tâm
  • Rèn luyện kỹ năng làm bài bài bản, nâng cao điểm số
  • Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi với những bài giảng hấp dẫn, dễ hiểu giúp học viên tập trung tối đa, tiếp thu bài nhanh chóng
  • Hệ thống bài luyện tập tại nhà đa dạng giúp học viên ghi nhớ và vận dụng mọi kiến thức được học trên lớp

Đăng ký tham gia ngay để chuẩn bị cho mình kiến thức và kỹ năng cần thiết, tự tin chinh phục kỳ thi chuyển cấp và đạt điểm số mơ ước.