ames
Hotline 1800 2098

THỜI ĐIỂM NÀO HỢP LÝ ĐỂ BƯỚC VÀO CHẶNG ĐƯỜNG ÔN THI TIẾNG ANH?

Thứ Sáu - 29.04.2022
 

Kỳ thi THPT Quốc gia là một cột mốc quan trọng, được xem như bước ngoặt trên con đường phát triển tương lai của mỗi người. Bởi vậy, để chinh phục được cột mốc này, các em học sinh luôn chuẩn bị kỹ càng từ kiến thức, kinh nghiệm hay thậm chí là thời điểm bắt đầu để có được tâm thế tốt nhất cho việc ôn luyện.

Ông cha ta thường nói "Chọn ngày không bằng gặp ngày", nhưng AMES tin chắc rằng, thời điểm bắt đầu hợp lý sẽ đem đến những kết quả tốt trên hành trình chinh phục của các bạn học sinh! Và thời điểm vàng để các sĩ tử bắt đầu ôn thi tiếng Anh chính là khoảng thời gian sau khi các bạn vừa kết thúc học kỳ I.

TẠI SAO VẬY?

️Thời điểm tốt nhất để bắt đầu là sau khi kết thúc.

Thi xong đợt thi cuối kỳ của học kỳ I lớp 12 là thời điểm học sinh đã được giảng dạy gần như trọn vẹn các kiến thức cần có cho kỳ thi THPTQG. Giai đoạn kế tiếp là giai đoạn các bạn ôn luyện các kiến thức đã học. Vì vừa được học từ kỳ I nên các kiến thức trong trí não các bạn sẽ vẫn còn "tươi mới" và dễ dàng ôn luyện, ghi nhớ. Học sinh sẽ tránh được việc rơi rớt kiến thức và bị mất thời gian để ghi nhớ lại từ đầu. Thay vào đó, việc bắt đầu vào thời điểm này sẽ giúp các bạn nhanh chóng xây vững lớp nền móng chắc chắn và sớm bước vào giai đoạn luyện đề.

Phát hiện và bù đắp kịp thời các thiếu sót kiến thức.

Với lượng kiến thức vừa được thu nạp từ học kỳ I, qua học kỳ II học sinh sẽ bắt đầu ôn tập lại từ đầu hệ thống kiến thức. Khi đó, những lỗ hổng về tiếng Anh sẽ được học sinh sớm phát hiện và lấp đầy kịp thời. Nếu bắt đầu quá trễ thì các bạn sẽ bị thiếu thời gian ôn luyện nâng cao và dễ bỏ sót kiến thức. Khi nhớ sai, hiểu sai về một phần bài học nào đó mà nếu không kịp thời phát hiện và sửa chữa thì sẽ rất dễ mất điểm đáng tiếc. Những thiếu sót về mặt kiến thức tựa như những lỗ hổng li ti trên mặt cát, càng nhiều thì các bạn càng dễ sập hố bẫy đề thi của người ra đề. Mục tiêu 9+ tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn khi bạn trang bị cho mình một lượng kiến thức đầy đủ và chính xác nhất. Đừng để bản thân phải tiếc nuối vì những sai lầm đáng tiếc.

Xây dựng được một lịch trình học cụ thể, hợp lý.

Để kết quả thi được như mong đợi thì một lịch học logic là rất cần thiết cho các bạn học sinh. Nếu bắt đầu sau khi vừa kết thúc học kỳ I, học sinh sẽ có nhiều thời gian để lên một lịch học cụ thể, chuyên sâu. Các bạn có thể hướng đến thời điểm luyện đề từ tháng 12 đến tháng 3, 4. Khi đó, lượng đề các bạn làm qua sẽ vô cùng phong phú và đa dạng. Mức độ khó - dễ của đề thi tăng dần theo thời gian và khi đạt đến một thời điểm nhất định, học sinh hoàn toàn có thể chinh phục được những câu hỏi khó nhằn. Điểm số dần cải thiện sẽ là cơ sở để bạn xác định điểm số thi thật của mình để từ đó nỗ lực ôn luyện hơn.

Thành thục các kỹ năng làm bài chất lượng.

Sĩ tử thông minh đi thi luôn nhạy bén trong việc sử dụng các phương pháp giải đề nhanh chóng, hiệu quả nhất. Thời gian ôn luyện sớm thì học sinh sẽ càng có nhiều cơ hội để học các tips làm bài phù hợp nhất với mình. Thầy cô trong quá trình ôn thi cho học sinh cũng rất nhấn mạnh đến các kỹ năng, kỹ xảo để đạt được điểm số tối đa nhất. Tuy nhiên, thầy cô sẽ không tập trung quá nhiều vào những phần này vì kiến thức tiếng Anh mới là trọng yếu. Khi đó, các bạn học sinh càng phải luyện tập cách áp dụng các phương pháp làm bài đó trong một thời gian giải đề dài để càng hiểu, càng thuần thục cả về kiến thức nền tảng và kỹ xảo làm bài.

Môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia đóng vai trò vô cùng quan trọng cho việc tốt nghiệp và đạt nguyện vọng đại học của các bạn học sinh 12. Hãy tìm cho mình một thời điểm học phù hợp nhất và chúc các bạn thành công chạm đến mục tiêu của mình!