ames
Hotline 1800 2098

BÁO TUỔI TRẺ ĐƯA TIN VỀ HỘI THI OLYMPIC TIẾNG ANH HỌC SINH, SINH VIÊN TOÀN QUỐC LẦN THỨ 5

Thứ Năm - 11.05.2023
 

Sáng 11/5, Báo Tuổi Trẻ chính thức đưa tin về Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên lần thứ 5 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục Đào tạo tổ chức. Trong đó, hệ thống Anh ngữ AMES English hân hạnh và tự hào tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng Hội thi năm nay sau 04 năm tổ chức.

Link bài báo: https://tuoitrethudo.com.vn/tuoi-tre-dong-da-huong-ung-hoi-thi-olympic-tieng-anh-hoc-sinh-sinh-vien-toan-quoc-nam-2023-223672.html

Tại điểm trường đầu tiên - Trường THPT Phan Huy Chú, Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức hệ thống Anh ngữ AMES English đã tổ chức thành công Vòng sơ loại cuộc thi Olympic HSSV toàn quốc lần thứ V. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, UV BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Quận đoàn Đống Đa và đồng chí Vũ Thị Minh Hằng, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội đã tham dự, động viên, khích lệ tinh thần học sinh tham dự.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, môi trường học tập, thực hành hiệu quả và lan tỏa, tạo sự hứng khởi trong phong trào học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên khối các trường không chuyên tiếng Anh trên toàn quốc.

Cô Nguyễn Thị Kim Liên - Trưởng Bộ môn Tiếng Anh trường THPT Phan Huy Chú cho biết: "Ngay khi chương trình được phát động, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tổ bộ môn định hướng cho các em về ngữ pháp, từ vựng cũng như cấu trúc đề thi, giúp các em củng cố kiến thức, sẵn sàng khi làm bài thi.

Tiếng Anh là một công cụ rất quan trọng để hội nhập với quốc tế trong thế giới đang toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ. Cuộc thi này sẽ là cơ hội rất tốt để thúc đẩy tinh thần học tập của các em ngày một mạnh mẽ hơn. Thông qua cuộc thi này, các học sinh cũng khẳng định được bản thân mình, có động lực để đạt được những mục tiêu trước mắt."

Bài thi tại các vòng thi được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức, gồm 2 bảng dành cho sinh viên và học sinh không chuyên.

Hội thi diễn ra qua 3 vòng thi. Vòng sơ loại cá nhân diễn ra từ ngày 17/4/2023 đến 15/8/2023. Tại vòng sơ loại, mỗi thí sinh được dự thi tối đa 5 lần mỗi tuần, kết quả dự thi của thí sinh được tính bằng tổng điểm và thời gian trung bình các lần thi trong tuần. Mỗi lần làm bài thi, thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 10 phút. Trả lời đúng được 5 điểm mỗi câu, trả lời sai bị trừ 2 điểm. Điểm tối đa của thí sinh trong vòng thi này là 150 điểm. Thí sinh có thể lựa chọn kết thúc bài thi bất kỳ lúc nào. Điểm số và thời gian ở thời điểm kết thúc bài thi là kết quả xếp hạng cuối cùng.

Vòng thi cấp tỉnh được tổ chức trước ngày 30/9 và chọn ra một thí sinh mỗi bảng thi để tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Vòng chung kết toàn quốc diễn ra với 2 phần thi trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, phần thi trực tiếp dự kiến diễn ra vào tháng 10, tại Hà Nội.

"Năm nay là năm thứ 5, AMES English đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc. Với vai trò là Ban Cố vấn chương trình và cung cấp nền tảng dự thi, AMES English mong muốn mang đến một sân chơi tiếng Anh cho các học sinh, sinh viên cả nước; Giúp các bạn có thêm niềm yêu thích với tiếng Anh cũng như rèn luyện bản lĩnh trong phòng thi", chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Giám đốc Chi nhánh AMES English Hà Nội chia sẻ.

Trải qua 30 câu hỏi trắc nghiệm, bạn Lê Thảo Linh - học sinh lớp 11D1, trường THPT Phan Huy Chú, cho biết: "Em thấy chưa hài lòng lắm về kết quả thi của mình bởi phần thi có nhiều dạng câu hỏi mới lạ. Trải qua buổi thi, em thấy dễ nhất là dạng câu tìm từ đồng nghĩa. Khó nhất có lẽ là phần đọc, bởi nó khá dài nhưng thời gian lại có hạn.

Sau khi làm xong bài thi, em thấy mình cần phải nâng cao tốc độ làm bài cũng như củng cố thêm kiến thức cho bản thân. Em cũng mong sẽ có nhiều cuộc thi như thế, giúp cho học sinh nâng cao trình độ, được cọ sát với nhiều dạng bài hơn".

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức hy vọng sẽ tạo môi trường, sân chơi lành mạnh học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh hiệu quả trong sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên toàn quốc; Tạo sức lan tỏa trong việc học tập, rèn luyện và sử dụng tiếng Anh tại cộng đồng.