ames

CHI PHÍ DU HỌC BA NƯỚC MỸ, ÚC, CANADA

Người đăng: Anh ngữ AMES | Ngày đăng: Thứ Tư, 12/09/2018

Cụm từ “du học” có lẽ đã không còn quá xa lạ với các gia đình Việt Nam, mà có thể nói nó đã trở thành một “xu thế” giáo dục mới mà các bậc làm cha, mẹ hướng tới. Thế nhưng, bao lâu nay, luôn có một điều trăn trở đối với các phụ huynh khi tìm hiểu về du học cho con mình: Chi Phí Du Học Các Nước Như Thế Nào?

Vậy hãy cùng AMES ENGLISH tìm hiểu về chi phí du học bao gồm: tiền học phí, tiền nhà ở, ăn uống cũng như chi phí đi lại ở Mỹ, Úc và Canada sẽ như thế nào nhé (Lưu ý: tất cả số tiền ở hình bên dưới đều được quy chung ở đồng Dollar Mỹ $$$).

AMES CHI PHI DU HOC

1. Học Phí

Theo tờ HiFxBlog, trung bình học phí các trường đại học ở Mỹ, Úc và Canada lần lượt là: 29.000$/ năm, 12.000$/ năm, 11.000$/ năm. Có thể thấy một điều rõ ràng rằng, trung bình học phí các trường đại học ở Mỹ đắt hơn rất nhiều so với các trường đại học đến từ các quốc gia tiên tiến về giáo dục như Úc hay Canada. Thế nhưng, quý phụ huynh cũng đừng quá bất ngờ và e dè khi định hướng cho con mình đến với nền giáo dục của Mỹ, vì các trường đại học ở Mỹ thường có xu hướng cấp nhiều học bổng hơn so với các trường ở Úc hay Canada rất nhiều. Việc hào phóng trong vấn đề hỗ trợ tài chính, cấp học bổng, đôi khi lại là một động lực để các em có thể vươn trình độ của mình lên một tầm cao mới ở một nền giáo dục

 

2. Chi phí thuê nhà, giá thức ăn, tiền xăng di chuyển

Ở đây, AMES xin dùng thống kê năm 2018 về tiền thuê nhà một phòng ngủ (Single Bedroom) trong một tháng để tượng trưng cho giá cả nhà đất; dùng giá tiền một cái Hamburger Big Mac của Mcdonald để tượng trưng cho giá cả ăn uống và tiền xăng để tượng trưng cho độ đắt đỏ về phương tiện di chuyển ở Mỹ, Úc và Canada (nguồn thống kê: numbeo.com). Nếu quý phụ huynh nhìn sơ lại về hình infographic bên dưới, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy: nếu xét về giá thuê nhà, Mỹ và Úc có mức giá thuê nhà trung bình khá ngang nhau, trong khi Canada lại rẻ hơn rất nhiều khi giá thuê nhà trung bình của một phòng ngủ (Single Bedroom) chỉ bằng chưa tới 80% giá thuê nhà ở Mỹ hay Úc; nhưng nếu xét về giá thức ăn và tiền xăng di chuyển, Mỹ lại là quốc gia phù hợp hơn để chúng ta hướng tới.

 

3. Tóm lại

Mỹ, Úc hay Canada đều là những nền giáo dục tiên tiến mà bạn có thể tham khảo và định hướng con mình hướng đến đây để học hỏi. Nếu như con bạn thích khám phá, ưu trải nghiệm, năng động thì bạn nên xem xét môi trường giáo dục của Mỹ. Cả ba nền giáo dục, đều có những cái hay và chi phí vừa phải cho túi tiền của bản thân.

 

Để tìm hiểu kĩ hơn các thông tin du học, hãy tiếp tục theo dõi các bài tiếp theo của Ames, comment câu hỏi ở phần bình luận hoặc liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí với hồ sơ của mình.

(Nguồn thông tin thống kê: HiFxBlog, Numbeo)

 

---------------------------------------

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

  • Hotline : 1800-2098
  • Email : gopy@ames.edu.vn